Apple không bao giờ làm một điều gì đó là ngẫu nhiên. Tất cả đều có ẩn ý sau từng chi tiết nhỏ mà Apple ra mắt công chúng.

Apple đã gửi thư mời chính thức cho sự kiện ra mắt iPhone 7 của mình vào ngày 7 tháng 9 sắp tời. Thư mời này được Apple sử dụng một bức ảnh nền với hiệu ứng bokeh, thay vì một vài thứ gì đó có liên quan đến táo khuyết.

Năm 2015, Apple gửi thư mời sự kiện tháng 9 với ảnh nền là một phần logo táo khuyết và dòng gợi mở liên quan tới Siri. Còn năm nay, ẩn ý của Apple là gì đằng sau bức ảnh với hiệu ứng bokeh?

{keywords}

Apple chính thức gửi thư mời sự kiện ra mắt iPhone 7 vào ngày 7 tháng 9.

Một số fan hâm mộ của Apple, cùng với các trang công nghệ thế giới đã cùng mổ xẻ hình ảnh này. Rất nhiều người cho rằng nó liên quan tới sự thay đổi lớn nhất của iPhone 7 Plus, camera kép.

Cho đến nay, chúng ta vẫn chưa biết hệ thống camera kép trên iPhone 7 Plus sẽ hoạt động như thế nào. Nhưng thông qua bức ảnh được sử dụng làm thư mời của Apple, với hiệu ứng bokeh, chúng ta có thể tin vào một điều.

{keywords}

Một bức ảnh được chụp với hiệu ứng bokeh đẹp mắt.

Đó là việc iPhone 7 Plus có thể chụp được những bức ảnh “ảo” giống như trên. Với hiệu ứng bokeh, giúp xóa đi phần hậu cảnh và tập trung vào chủ thể. Đây là một hiệu ứng khá bắt mắt, mà trước đây chỉ có thể thực hiện trên những máy ảnh DSLR và ống kính chuyên dụng.

Trước đây, HTC là hãng smartphone đầu tiên cố gắng tái tạo hiệu ứng chụp ảnh này trên chiếc M8. Tuy nhiên kết quả đạt được chắc chắn chưa thể so sánh với ảnh chụp bằng DSLR, do phần cứng hạn chế.

Huawei P9 là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị camera kép, tạo tiền đề để có thể chụp được những bức ảnh xóa phông khá ấn tượng. Giống như bức hình dưới đây.

{keywords}

Xóa phông là điều khó khăn với camera trên smartphone.

Tuy nhiên mức độ xóa phông mới chỉ dừng lại ở việc làm mờ hậu cảnh, mà chưa thể tạo ra hiệu ứng bokeh “ảo” và đẹp mắt.

Chính vì vậy mà Apple đang được kỳ vọng để vượt qua giới hạn này, cùng với hệ thống camera kép trên iPhone 7 Plus. Các chuyên trang công nghệ trên thế giới, như Cultofmac cho rằng bức ảnh bokeh mà Apple sử dụng cùng thư mời sự kiện tháng 9 chính là hiệu ứng mà iPhone 7 Plus có thể chụp được.

{keywords}

Nhiều ẩn ý trong bức ảnh được Apple sử dụng cùng thư mời sự kiện iPhone 7.

Đó là hiệu ứng bokeh hoàn hảo, với các hình tròn màu sắc ở hậu cảnh. Điều mà chưa một chiếc smartphone nào trước đây có thể làm được. Tất nhiên chúng ta không thể hy vọng chất lượng ảnh chụp của iPhone 7 Plus có thể so sánh được với những chiếc DSLR chuyên nghiệp, nhưng có một chút gì đó kỳ vọng rút ngắn khoảng cách khác biệt.

Chưa hết, các chấm bokeh màu xanh ở góc trên bên phải còn được cho là màu của nước. Chính vì vậy một số người suy đoán rằng iPhone 7 Plus có thể chụp ảnh dưới nước nhờ khả năng chống nước, giống như Galaxy S7 của Samsung. Bên cạnh đó CultofMac còn suy luận rằng iPhone 7 sẽ có thêm màu mới là màu xanh và việc loại bỏ jack tai nghe 3.5mm, từ bức ảnh thư mời sự kiện này.

{keywords}

À, thật ra là vẫn có logo táo khuyết.

Vâng, tất cả chỉ là suy đoán. Nhưng có cơ sở để chúng ta tin rằng Apple không bao giờ làm một điều gì đó là ngẫu nhiên. Tất cả đều có ẩn ý sau từng chi tiết nhỏ mà Apple ra mắt công chúng. Ít nhất, tôi đã bắt đầu cảm thấy hứng thú với sự kiện ra mắt iPhone 7 sắp tới của Apple.

Theo Trí thức trẻ/Thenextweb