Theo tờ Financial Times, các đại gia ngày càng trông cậy nhiều hơn những công nghệ thông minh, chẳng hạn như trí thông minh nhân tạo, hệ thống nhận diện khuôn mặt, ... để bảo vệ tư dinh của họ.

{keywords}

Trí thông minh nhân tạo và các sản phẩm kết nối thông minh hiện cho phép những ông, bà chủ giàu có kiểm soát tư dinh của họ một cách chặt chẽ chưa từng thấy. Ví dụ, các hệ thống camera và khóa tự động, công nghệ cao đang giúp họ kiểm soát chính xác những người ra hoặc vào nhà họ mọi lúc.

Tờ Financial Times đưa tin, giới siêu giàu ở London ngày càng trông cậy nhiều hơn vào các công nghệ thông minh để bảo vệ dinh cơ của họ. Điều này đặc biệt đúng đối với những người chuyển tới sinh sống ở thủ đô Anh từ Nga và Đông Âu, với mong muốn được an toàn tới mức tối đa.

Nhiều đại gia đã trang bị các hệ thống thông minh và nhận diện khuôn mặt cho ngôi nhà của họ. Nếu các thiết bị thông minh này phát hiện một vi khách lạ, chúng sẽ gửi cảnh báo tới chủ nhà thông qua một ứng dụng di động và thậm chí còn cung cấp hình ảnh của đối tượng khả nghi cho ông/bà chủ.

Một số thiết bị thông minh được sử dụng còn có khả năng tự nhận biết, do được cài đặt sẵn những thuật toán kiểm soát phức tạp. Ví dụ, các camera tối tân có thể phân biệt giữa một kẻ đột nhập khả nghi với chuyển động có khả năng do một con vật gây ra.

Những người tài chính dư giả thường cho lắp đặt một số biện pháp bảo mật tinh xảo nhất như trên ở ngay cửa chính tư dinh của họ. Theo tiết lộ của Heyrick Bond-Gunning, lãnh đạo công ty bảo mật S-RM, khóa vân tay hiện gần như là thứ bắt buộc phải có tại các dinh cơ của giới siêu giàu.

Đối với các ông/bà chủ thuê giúp việc tại nhà, họ thường sử dụng các hệ thống khóa thông minh, được lập trình để biết chính xác những nhân viên này ra, vào nhà khi nào, tại đâu và trong bao lâu.

Ngoài ra, một số chủ nhà còn trang bị cửa sập an ninh cho các phòng, giúp nhanh chóng khóa kín những phòng nhất định có dấu hiệu bị đột nhập. Một số đại gia thậm chí cũng không tiếc tiền trang bị lớp phủ vinyl polymer chống đạn cho cửa sổ nhà họ.

Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo, những biện pháp đề phòng trên không giúp bất kỳ ai an toàn trước sự tấn công của hacker, do chúng có thể dễ dàng đột nhập vào các thiết bị bảo vệ nhà thông minh, chiếm quyền kiểm soát email và những tài khoản trực tuyến khác.

Ông Bond-Gunning cho biết, các tội phạm công nghệ cao hiện gây ra gần 83% sự cố bảo mật Internet thông qua phỏng đoán và thông tin từ mạng xã hội. Theo chuyên gia bảo mật này, bất chấp các biện pháp công nghệ cao nhằm bảo vệ tư dinh, nhiều ông/bà chủ vẫn còn khá lơi là chuyện bảo mật hệ thống mạng của họ.

Tuấn Anh - Trần Duy Tiến - Trần Thanh Thủy (Theo Daily Mail)