Hàng loạt địa chỉ email và nhiều thông tin khác được hacker mô tả là của khách hàng Thế giới di động bị đưa lên mạng Internet. Thế giới di động đã có thông tin chính thức về vụ việc này.

Đầu tháng 11, trên mạng Internet xuất hiện nhiều thông tin đồn đoán về việc hệ thống cơ sở dữ liệu của chuỗi bán lẻ Thế giới di động bị tấn công. Cụ thể, trên mạng Internet xuất hiện những file được giới thiệu là chứa thông tin về nhân viên và khách hàng của 2 hệ thống bán lẻ Thế giới di động và Điện máy xanh.

Theo tìm hiểu của Pv.VietNamNet, nguồn gốc phát tán các dữ liệu này là do tài khoản thành viên có tên Erwincho trên diễn đàn Raidforum của giới hacker.

Erwincho đã lập một vài chủ đề trên Raidforum, tải các tài liệu này lên cùng lời chú thích khẳng định đây là một phần cơ sở dữ liệu của Mobile World JSC, công ty sở hữu 2 chuỗi bán lẻ điện thoại và điện máy là Điện máy xanh và Thế giới di động. Đáng chú ý khi tài khoản Erwincho chỉ vừa mới lập hồi tháng 11/2018.  

{keywords}
Đại diện Thế giới di động khẳng định thông tin chuỗi bán lẻ này bị tấn công là không chính xác. Các tin tức được tin tặc chia sẻ lên mạng đều là thông tin giả mạo.

Chia sẻ với Pv. VietNamNet, ông Đặng Thành Phong, Đại diện truyền thông của Thế Giới Di Động cho biết, các thông tin mà tin tặc chia sẻ trên mạng đều là giả mạo.

Ông Đặng Thành Phong cũng khẳng định rằng hệ thống thông tin của công ty và website thegioididong.com đều đang ở trạng thái an toàn. Thế giới di động không phát hiện ra lỗ hổng hay các cuộc tấn công của tội phạm mạng.

Trước những đồn đoán không hay về Thế giới di động, ông Đặng Thành Phong cho biết đã thông tin trên website và fanpage chính thức của Thế giơi di động để có biện pháp trấn an khách hàng.

Trọng Đạt - Kim Duyên - Trần Thanh Thủy