Theo BGR, biểu tượng cảm xúc "chấm đen" trong tin nhắn gửi đến có thể khiến ứng dụng WhatsApp trên điện thoại Android hoàn toàn tê liệt. Nguyên nhân sâu xa được biết đến là trong "chấm đen" này có hàng ngàn ký tự Unicode vô hình. Nó cho CPU của thiết bị mất kiểm soát khi cố gắng xử lý tất cả chúng.

Lỗi "chấm đen chết chóc" này được cho là còn nghiêm trọng hơn nhiều trên hệ điều hành iOS.

{keywords}
Lỗi "chấm đen chết chóc" trên ứng dụng tin nhắn khiến iPhone, iPad 'tê liệt'.

Trên Android, "chấm đen" này chỉ đóng băng WhatsApp nếu bạn nhấn vào nó. Tất cả những gì người dùng phải làm để khắc phục chỉ là thoát ra và khởi động lại ứng dụng.

Tuy nhiên, trên iPhone và iPad, mọi thứ trở nên tồi tệ hơn nhiều. Ngay khi nhấn vào xem dạng tin nhắn này, thiết bị iOS bị treo cứng. Nạn nhân thậm chí chưa hề chạm vào biểu tượng cảm xúc "chấm đen".

Việc đóng ứng dụng trên các thiết bị iOS sẽ không khắc phục được sự cố. Người dùng phải tìm cách xoá tin nhắn để khôi phục chức năng cho ứng dụng nhắn tin. Nhưng để làm được điều đó, người dùng sẽ phải đăng nhập vào một thiết bị khác và xoá toàn bộ tin nhắn này (không nhấn xem tin nhắn). Trong trường hợp không xoá được tin nhắn chứa "chấm đen", mỗi khi vào lại ứng dụng nhắn tin, thiết bị sẽ lại bị "treo".

Cách sửa lỗi thứ 2 là tắt ứng dụng và sử dụng 3D Touch để tạo tin nhắn mới từ màn hình chính. Sau đó, tìm đến danh sách tin nhắn chính và xóa chuỗi đang gây ra sự cố.

Apple chắc chắn sẽ sửa lỗi trong bản phát hành iOS sắp tới. Nhưng hiện tại, lỗi "chấm đen chết chóc" đang hoạt động trên tất cả các bản iOS, kể cả các phiên bản beta mới nhất.

Video do kênh YouTube EverythingApplePro hướng dẫn cách xử lý lỗi "chấm đen chết chóc":

cham den chet choc

H.N. - Lê Hường - Xuân Quý (theo BGR)