Google Play không phải là kho ứng dụng an toàn. Và nếu bạn lỡ tải  một trong 13 trò chơi lái xe của nhà phát triển Luiz Pinto thì hãy cẩn thận.

Theo Forbes, hơn 560.000 người bị lừa download các ứng dụng bị cài cắm mã độc giả dạng là các trò chơi mô hỏng xe sang, xe tải...

Nhà nghiên cứu bảo mật Lukas Stefanko cho biết, một khi được cài vào thiết bị Android, những game này không hề hoạt động. Nếu đọc các đánh giá trên Google Play, người dùng sẽ thấy nhiều người từng tải game trước đó khuyến cáo rằng ứng dụng thực chất là một trò lừa đảo.

{keywords}
Game đua xe chứa mã độc

Chẳng hạn, một người cho biết sau khi tải trò chơi Truck Cargo Simulator, thiết bị của anh này hoạt động chậm hẳn trong khi game thì không hề hoạt động. Với game Luxury Cars SUV Traffic, một người khác khuyến cáo, ứng dụng cố cập nhật từ những nguồn không rõ, đa số không an toàn".

Nhiều người sau khi tải về còn không nhìn thấy biểu tượng của game trên màn hình. Chuyên gia bảo mật Lukas Stefanko cho biết điều này là do nhà phát triển game Luiz Pinto cố tình ẩn chúng đi.

Stefanko đã báo với Google về hiện tượng trên đầu tuần này. Ông cho rằng Google đã không "làm đủ" trong việc bảo vệ người dùng bởi họ cần quét ứng dụng trước khi đồng ý cho chúng có mặt trên Google Play.

H.P - Đinh Bạt Tuấn - Trần Thanh Thủy (tổng hợp)