Dell đã buộc phải tiến hành đặt lại mật khẩu của tất cả khách hàng sau khi gặp một “sự cố an ninh mạng”.

Dell gặp sự cố an ninh mạng khi một nhóm tin tặc không rõ danh tính đã xâm nhập vào hệ thống mạng nội bộ của hãng. Nhiều khả năng hacker có thể đã lấy cắp đi các thông tin khách hàng bao gồm tên, địa chỉ email cũng như mật khẩu tài khoản (đã mã hóa).

Theo công ty, cuộc điều tra ban đầu không tìm thấy bằng chứng cho thấy rằng tin tặc đã trích xuất hay sử dụng bất kỳ thông tin nào của khách hàng. Tuy nhiên nhằm đảm bảo an toàn, Dell đã tiến hành đặt lại mật khẩu cho tất cả các tài khoản trên trang web Dell.com.

{keywords}
Dell đặt lại mật khẩu của tất cả khách hàng sau khi bị hack

Dell không chia sẻ thêm bất kỳ thông tin nào về việc hacker đã xâm nhập vào mạng nội bộ của mình như thế nào cũng như có bao nhiêu tài khoản người dùng bị ảnh hưởng, nhưng công ty đã xác nhận rằng những thông tin quan trọng như thông tin tài khoản thanh toán và số An sinh xã hội đều an toàn.

"Thẻ tín dụng và thông tin khách hàng nhạy cảm khác đều không sao. Sự việc không ảnh hưởng đến bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào của Dell", Dell nói. Dell cho biết thêm đã thuê một công ty tiến hành một cuộc điều tra độc lập sự cố này.

An Nhiên - Kim Duyên - Trần Thanh Thủy (theo The Hacker News)