Quê hương của vị CEO Google, Sundar Pichai, nổi tiếng vừa gia nhập câu lạc bộ các nước có thuê bao di động đạt kỷ lục.

{keywords}

Theo Bloomberg, nước có dân đông thứ 2 thế giới, Ấn Độ, hiện đang có khoảng 1,03 tỉ người dùng di động. Tuy nhiên, kỷ lục này vẫn xếp sau Trung Quốc, nước có dân số lớn nhất toàn cầu hiện nay. Hiện chỉ có duy nhất Trung Quốc và Ấn Độ đạt mốc người thuê bao di động trên 1 tỉ người.

Theo báo cáo của cơ quan viễn thông Ấn Độ, tốc độ tăng thuê bao di động tại nước này đã đạt đỉnh trong tháng 10 vừa qua, tăng 0,7% so với tháng trước đó. Con số này vượt xa các nước châu Âu và Mỹ cộng lại. Thực tế, chỉ riêng nhà mạng Bharti Airtel của Ấn Độ đã có hơn 200 triệu thuê bao di động.

Nguyên nhân cho sự tăng trưởng kỷ lục này là do Ấn Độ ngày càng có nhiều mẫu mã smartphone rẻ hơn, người dân có điều kiện kinh tế hơn. Ngoài ra, phí sử dụng hàng tháng thấp cũng là nguyên nhân chính. Thêm vào đó, nước đông dân thứ 2 thế giới này cũng là thị trường cạnh tranh khốc liệt của nhiều nhà mạng, buộc họ phải giảm giá cước xuống mức thấp nhất.  

Mặc dù Trung Quốc đang là thị trường di động lớn nhất thế giới (vượt mốc 1 tỉ thuê bao di động từ năm 2012) nhưng chính Ấn Độ mới là ứng viên sáng giá cho chức vô địch trong nhiều năm tới. Sự phổ biến của smartphone tại nước này vẫn tiếp tục tăng mạnh trong các năm qua.

Nguyễn Minh