Mặc dù chỉ do một fan của bộ phim thực hiện nhưng nó cho thấy tiềm năng nâng cấp các bộ phim cũ lên chất lượng tốt hơn hoàn toàn khả thi nhờ máy học và trí tuệ nhân tạo, kèm theo đó là chi phí có thể rẻ hơn rất nhiều so với các dự án hiện nay.

Hệ thống này do tác giả CaptRobau thực hiện dựa trên công nghệ AI Gigapixel. Công nghệ này bản chất là dùng để tối ưu hoá hình ảnh nhưng rõ ràng nó cũng có tác dụng với video. Thông qua đoạn video mà CaptRobau cung cấp, có thể thấy chất lượng được cải thiện đáng kể so với bản gốc:

 

Dĩ nhiên, do đây là một dự án nghiên cứu cá nhân nên bạn sẽ vẫn chưa thể thưởng thức bộ phim này với chất lượng HD. Theo CaptRobau thì anh mất khoảng hai ngày để xử lý 5 phút cảnh quay trên chiếc máy tính của mình. Hiện tại, anh đã gửi dự án cho CBS với mong muốn nhà sản xuất này chú ý để có thể thực hiện trọn vẹn 176 tập của bộ phim kinh điển này.

Thông qua dự án của CaptRobau, có thể thấy AI hoàn toàn có thể bước vào một lĩnh vực hoàn toàn mới: phục chế phim cũ. Với một hệ thống như vậy, các nhà sản xuất có thể cải thiện chất lượng của nhiều chương trình truyền hình cũ mà không cần phải mất hàng tháng hoặc hàng năm để tự tay “nâng cấp” mọi khung hình.

An Nhiên (theo CaptRobau)

Trí tuệ nhân tạo sẽ tạo ra cuộc ‘cách mạng ăn uống’

Trí tuệ nhân tạo sẽ tạo ra cuộc ‘cách mạng ăn uống’

Robot và trí tuệ nhân tạo sẽ sớm phục vụ mọi người các bữa ăn được chuẩn bị bằng máy sử dụng các công thức được tạo bởi AI.