Trong phiên bản tiếp theo của Lightroom, Adobe sẽ giới thiệu một tính năng gọi là "Tăng cường chi tiết" (Enhance Details) sử dụng AI để xử lý. Mặc dù kết quả tạo được vẫn còn hạn chế nhưng chúng cho thấy AI có thể giúp điền chi tiết vào ảnh kỹ thuật số tốt như thế nào. 

{keywords}
Adobe dùng AI để tăng chất lượng ảnh RAW

 

Các vấn đề thường xuất hiện khi người dùng phóng lớn một hình ảnh là bị mất các chi tiết nhỏ, màu bị sai và ảnh bị “hạt” do vỡ. Và Adobe hy vọng tính năng này sẽ cải thiện điều đó. Enhance Details hoạt động tốt hay không còn tùy thuộc vào các phần của hình ảnh với nhiều kết cấu, chi tiết và màu sắc.

 

{keywords}
Tính năng Enhance Details đem lại một bức ảnh phóng to nhiều chi tiết hơn.

 

"Vô số tính toán dựa trên trí thông minh nhân tạo được xử lý để xây dựng một hình ảnh", Adobe cho biết - "Điều này cần có thời gian, ngay cả khi chúng được xử lý trên những chiếc máy tính mạnh nhất. Tính năng Enhance Details trong Lightroom tạm thời sẽ là sự cân bằng giữa độ trung thực của hình ảnh và tốc độ xử lý. Chúng tôi sẽ dần cải tiến tính năng này tốt hơn khi có nhiều phản hồi từ người dùng”.

Kết quả đạt được của tính năng này hiện tại khá khản quan khi nâng độ phân giải cao hơn khoảng 30 phần trăm đối với các tập tin ảnh RAW. Có một lưu ý nhỏ là bạn cần một máy tính tương đối mạnh để xử lý cũng như quá trình này chỉ hữu ích đối với các hình ảnh kích thước lớn hoặc những hình ảnh có nhiều chi tiết.

An Nhiên (theo Adobe)

Phát hiện bệnh võng mạc tiểu đường bằng trí tuệ nhân tạo

Phát hiện bệnh võng mạc tiểu đường bằng trí tuệ nhân tạo

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí thông minh nhân tạo để hỗ trợ chẩn đoán tức thời một trong những nguyên nhân gây mù hàng đầu: bệnh võng mạc tiểu đường.