Giữa cả trăm smartphone, máy tính bảng, smartwatch, phụ kiện và thiết bị công nghệ được trình diễn từ tất cả các thương hiệu tại MWC 2015, CNET đã chọn ra những "ngôi sao" sáng nhất, nổi bật nhất.

1. Samsung Galaxy S6 Edge

{keywords}
Galaxy S6 Edge

Chắc chắn, trong bộ đôi Galaxy S6 mới thì S6 Edge là gương mặt ấn tượng và nổi bật hơn. Con dế này cũng vừa được GSM Association trao giải "Smartphone mới xuất sắc nhất" tại MWC 2015. Ngoài thiết kế màn hình cong 2 cạnh độc đáo, S6 Edge còn sở hữu một cấu hình tối tân gồm màn hình QuadHD, RAM 3GB, chipset 8 lõi 64-bit Exynos xung nhịp 2100 mAh, camera 16MB với bộ chống rung quang học, camera phụ 5MP, bộ nhớ trong 32GB, 64GB hoặc 128GB. Ngoài ra, máy còn có khả năng sạc không dây và sạc siêu tốc. Chỉ sau 10 phút cắm điện, bạn đã có thể sử dụng điện thoại trong 4 tiếng liên tục sau đó.

2. Samsung Galaxy S6

{keywords}
Galaxy S6

S6 có cấu hình gần như giống hệt S6 Edge, chỉ khác là không trang bị màn hình cong 2 cạnh mà thôi. Con dế này sẽ lên kệ vào ngày 10/4 tới, với giá bán chưa được tiết lộ. Song tin đồn mới nhất cho biết, giá bán bản 32GB không khóa của S6 sẽ lên tới 699 USD.

3. HTC Vive

{keywords}
HTC Vive

Đây là một headset thực tại ảo chơi game cạnh tranh với Oculus Rift. Phiên bản dành cho các nhà phát triển sẽ được tung ra trong tháng Ba này, trong khi phiên bản thương mại đại trà sẽ phát hành ngay trước mùa Lễ hội cuối năm.

Cũng giống như Oculus Rift, HTC Vive mang đến một trải nghiệm VR phong phú và sâu sắc khi kết nối với máy tính. Nó không phải là phụ kiện điện thoại giống như Samsung Gear VR. Theo lời quảng cáo của HTC thì Vive sẽ mang đến "đồ họa chất lượng cao, video 90 hình/giây và âm thanh khó tin".

4. HTC One M9

{keywords}
HTC One M9

Bất cứ ai kỳ vọng vào một thế hệ One hoàn toàn mới tại MWC 2015 đều phải thất vọng, bởi One M9 có ngoại hình gần như không mấy khác biệt so với người anh em M8, ngoại trừ việc thân máy kim loại của nó giờ đây có 2 tông màu khác biệt. Máy vẫn duy trì màn hình 5-inch Full HD, trang bị vi xử lý 8 lõi Snapdragon 810 mới nhất của Qualcomm, camera mặt trước 20MP trong khi camera selfie sử dụng công nghệ UltraPixel 4MP. Giá bán của One M9 chưa được tiết lộ, song chắc chắn sẽ không rẻ. Sản phẩm dự kiến mở bán toàn cầu từ cuối tháng 3.

5. LG Watch Urbane LTE

{keywords}
Mẫu smartwatch LG Watch Urbane LTE

Mẫu đồng hồ LG Watch Urbane LTE trông giống hệt như LG Watch Urbane, chỉ có điều, thay vì hệ điều hành Android Wear, thiết bị này sử dụng hệ điều hành WebOS. Theo lý giải của LG thì phiên bản LTE có rất nhiều tính năng mà Android Wear không thể đảm đương được, như nhận cuộc gọi và tin nhắn độc lập mà không cần kết nối với smartphone (gần giống như Samsung Gear S), cũng như hỗ trợ thanh toán di động thông qua công nghệ NFC (giống Apple Watch).

6. Sony Xperia Z4 tablet

{keywords}
Tablet Xperia Z4 của Sony

Là mẫu máy tính bảng nổi bật nhất tại MWC 2015, Z4 Tablet sở hữu màn hình 10-inch có độ phân giải 2K, trang bị vi xử lý 8 lõi và có khả năng chống nước rất mạnh. Điều kỳ lạ là Sony đã "nhồi nhét" tất cả những tính năng đó bên trong một bộ khung mảnh mai đến mức khó tin: chỉ có 6.1mm. Với vòng eo này, Z4 Tablet dễ dàng đoạt ngôi tablet 10-inch mỏng nhất thế giới hiện nay. Hiện chưa rõ giá bán của sản phẩm là bao nhiêu, ngoại trừ một số tin đồn tiết lộ nó có thể lên đến 799 USD. Sony cho biết sản phẩm sẽ lên kệ trong mùa xuân này.

7. Huawei watch

{keywords}
Huawei Watch

Hôm Chủ nhật tuần này, Huawei đã công bố một mẫu đồng hồ Android Wear cao cấp tại MWC với tên gọi Huawei Watch. Đây là chiếc đồng hồ Android Wear đầu tiên trên thị trường sở hữu màn hình tinh thể sapphire chống xước và cũng là một trong những smartwatch có thiết kế bắt mắt nhất hiện hành, với thân đồng hồ bằng thép không rỉ và phần dây đeo bằng da hoặc chất liệu xuyên thấu. Huawei Watch sở hữu màn hình tròn 1.4-inch, độ phân giải 400 x 400p, sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon, RAM 512MB và bộ nhớ trong 4GB. Ngoài ra, nó còn tích hợp máy đo nhịp tim để theo dõi hoạt động trong ngày của bạn.

8. Lenovo A7000

{keywords}
Lenovo A7000

Bất chấp giá bán khá rẻ, A7000 vẫn sở hữu cấu hình rất ổn. Có thể kể qua: màn hình 5.5 inch, vi xử lý 8 lõi MediaTek, tích hợp 4G LTE, camera chính 8MP, camera phụ 5MP. Máy dày 7,9mm và nặng 140 gram, có hai màu trắng hoặc đen.

9. BlackBerry Slider

{keywords}
BlackBerry Slider

Không phải là một sản phẩm hoàn thiện song Slider, con dế nắp trượt bí ẩn mà Tổng giám đốc John Chen của BlackBerry trình diễn trong những phút cuối của bài thuyết trình trên sân khấu MWC 2015 vẫn thu hút được nhiều sự chú ý. Điều duy nhất người ta biết về nó là sự kết hợp giữa bàn phím vật lý với thiết kế nắp trượt cổ điển.

Trọng Cầm

Tin liên quan