Học hỏi từ các ứng dụng đến từ châu Á như Line, WeChat, mạng xã hội Facebook sắp biến ứng dụng chat Facebook Messenger trở thành một nền tảng để cho phép bên thứ ba cung cấp các trải nghiệm thông qua ứng dụng này.

{keywords}

Từ trước đến nay, Facebook Messenger đơn thuần chỉ là một ứng dụng chủ yếu để người dùng chat với bạn bè của họ trên Facebook. Tuy nhiên, theo nguồn tin từ trang công nghệ Techcrunch, tại hội nghị F8 dành cho lập trình viên sẽ được Facebook tổ chức vào tuần tới, mạng xã hội này sẽ công bố kế hoạch biến Facebook Messenger thành một nền tảng, cho phép các bên thứ ba cung cấp các trải nghiệm thông qua ứng dụng này. Đây là sự học hỏi của Facebook từ các ứng dụng chat khác đến từ châu Á như Line của Hàn Quốc, hay WeChat của Trung Quốc. Kế hoạch cụ thể của Facebook ra sao, chúng ta vẫn sẽ phải chờ đến tuần sau mới có câu trả lời. Tuy nhiên, dựa vào những gì mà Line và WeChat cung cấp dưới đây, chúng ta có thể dự đoán những tính năng mới mà Facebook Messenger sẽ làm được trong tương lai.

Đặt phòng khách sạn: Khách sạn Shangri-La Hotel ở Singapore cho phép khách du lịch đặt phòng và bữa tối qua ứng dụng nhắn tin WeChat.

Điều khiển phòng khách sạn: Tại Hội chợ CES 2015, WeChat đã trình diễn mô hình "phòng thông minh của tương lai" cho phép khách du lịch thiết lập nhiệt độ, tắt đèn, đóng cửa chớp ngay trong ứng dụng chat này.

Trả hóa đơn điện thoại: WeChat hợp tác với hãng Digi Telecommunications ở Malaysia cho phép khách hàng thanh toán hóa đơn điện thoại mà không cần rời WeChat.

Mua vé xem phim: WeChat cũng tích hợp cả tính năng mua vé xem phim, thậm chí cho phép người dùng đặt trước chỗ ngồi trong rạp.

Tương tác với các công viên, bảo tàng: công viên khủng long Dinos Alive ở Nam Phi sở hữu một tài khoản WeChat chính thức cho phép người dùng tìm hiểu thông tin về loài vật này.

Mua hàng: Các nhà bán lẻ trực tuyến phổ biến tại châu Á như Zalora hiện đã cho phép khách mua hàng ngay từ trong các ứng dụng chat Line.

Gửi video ngắn:  Ứng dụng Snapmovie của Line cho phép bạn quay và biên tập các đoạn video ngắn rồi chia sẻ với bạn bè.

Và cũng đừng quên rằng với "bản chất" là một công ty quảng cáo như Facebook, khi mô hình nền tảng được áp dụng cho Facebook Messenger, các đoạn tin nhắn quảng cáo sẽ được đưa vào Facebook Messenger để Facebook kiếm tiền. Tất nhiên, để làm được điều đó, Facebook cần tạo ra sự hấp dẫn cho ứng dụng nhằm "lôi kéo" người dùng sử dụng Facebook Messenger càng lâu càng tốt.

Theo ICTnews/BI