Đêm 9/9, Apple đã chính thức vén màn công bố bộ đôi iPhone mới nhất - iPhone 6S và 6S Plus với nhiều nâng cấp về cấu hình và sự góp mặt của một số tính năng mới như 3D Touch hay camera 12MP.

Và cũng giống như năm ngoái, phiên bản 6S Plus tiếp tục tỏ ra hấp dẫn hơn so với người anh em 4.7 inch của mình, nhờ cấu hình mạnh hơn, màn hình lớn hơn, pin lâu hơn. Tuy nhiên, nếu đặt 6S Plus lên bàn cân với một đối thủ vừa được công bố trước nó đúng nửa tháng - Samsung Galaxy Note 5 thì sao?

Theo PhoneArena, có tới 6 lý do khiến họ đánh giá Note 5 cao hơn đối thủ gắn mác Táo khuyết.

1. Màn hình lớn hơn

{keywords}

Note 5 sở hữu màn hình 5.7 inch với độ phân giải lên tới QHD (2560 x 1440p), trong khi 6s Plus chỉ dừng lại ở màn hình IPS LCD 5.5 inch Full HD (1080 x 1920p) mà thôi. Với mật độ điểm ảnh lên tới 518ppi, Note 5 không chỉ "đè bẹp" iPhone trên lý thuyết (401ppi) mà còn thực sự sắc nét hơn.

2. Tỷ lệ màn hình/thân máy ưu việt hơn

{keywords}

Samsung đã thành công trong việc thiết kế đường viền máy rất mảnh mai, nhờ đó mà màn hình của Note 5 chiếm tới 76.62% diện tích mặt tiền máy - một tỷ lệ rất ấn tượng và hoàn toàn không cho iPhone 6S Plus cơ hội nào để đuổi kịp. Trên thực tế, màn hình 6s Plus chỉ chiếm có 67.91% diện tích bề mặt máy mà thôi. Do đó, dù màn hình Note 5 lớn hơn đối thủ, nhưng nó lại ngắn hơn, hẹp ngang hơn và chỉ dày hơn đúng 0.3mm mà thôi.

3. Camera lớn hơn, khẩu độ rộng hơn

Dù iPhone 6S Plus đã được nâng cấp lên camera iSight 12MP mới nhưng nó vẫn thua sensor 16MP mà Samsung trang bị cho Note 5, ít nhất là trên lý thuyết. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là Note 5 chụp ảnh đẹp hơn - bởi chúng ta phải đánh giá kỹ lưỡng chất lượng chụp trong các bài test mới đưa ra kết luận chính xác được. Nhưng rõ ràng, với những ai tìm kiếm cấu hình cao cấp nhất, tối tân nhất thì Note 5 vẫn cứ ghi điểm hơn.

Đó là chưa kể khẩu độ ống kính của Note 5 là F1.9, trong khi iPhone 6s Plus chỉ có F2.2. Điều này, trên lý thuyết, có nghĩa là Note 5 sẽ có thể chụp ảnh yếu sáng tốt hơn so với đối thủ.

4. S Pen

Note 5 nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ cây bút cảm ứng S Pen, nó cho phép bạn tương tác với mẫu phablet của Samsung theo những cách mà iPhone 6s Plus hoàn toàn bó tay.

5. Pin lớn hơn, lại hỗ trợ sạc nhanh và sạc không dây

{keywords}

Note 5 sở hữu pin có dung lượng 3000 mAh, cho phép nó hoạt động không ngừng nghỉ trong 9 giờ 11 phút. Ngược lại, iPhone 6s Plus chỉ được trang bị pin nhỏ hơn cả 6 Plus (2915 mAh). Dựa trên các kết quả benchmark, PhoneArena đánh giá 6s Plus sẽ không thể vượt được Note 5 về thời lượng pin, song để cẩn thận, họ vẫn đợi đến khi review trên tay con dế của Apple toàn diện thì mới đưa ra kết luận cuối cùng. Nhưng riêng việc Note 5 hỗ trợ sạc không dây và sạc siêu nhanh đã là ưu điểm không thể bàn cãi so với iPhone 6s Plus rồi.

6. Android

Hiển nhiên, Android có tính mở và cơ động cao hơn hẳn so với iOS, danh mục tính năng cũng phong phú vượt trội. Người dùng Android có cơ hội tiếp cận với nhiều tính năng mới cả vài năm trước người dùng iOS, quy mô quầy ứng dụng hai bên cũng đã ngang ngửa nhau. Do đó, với những ai thích "táy máy", tùy biến thì Note 5 chắc chắn là sự lựa chọn đáng tiền hơn.

T.Cầm