LG luôn không ngừng tìm kiếm các giải pháp để nâng cao hiệu quả giặt giũ, giúp bảo vệ và chăm sóc quần áo khách hàng một cách tối ưu. Công nghệ mới nhất được nhà sản xuất Hàn Quốc tiên phong lựa chọn là đưa trí tuệ nhân tạo (AI) vào máy giặt, trên các sản phẩm thuộc dòng LG AI DD™.

“Hiểu” chất vải, giúp kéo dài tuổi thọ áo quần

Chu trình của một chiếc máy giặt cơ bản sẽ bắt đầu bằng việc bỏ quần áo vào lồng giặt rồi chọn chế độ giặt phù hợp. Chẳng hạn, với chế độ giặt vải cotton, máy sẽ quay lồng giặt để xác định khối lượng quần áo và tiến hành giặt theo chu trình đã cài đặt. Do là thiết bị vật lý, cơ học nên máy giặt thông thường coi vải cotton nào cũng như nhau. Trong khi đó, quần áo lót thì mềm và cần được giặt nhẹ nhàng hơn so với quần jeans, dù cùng là cotton.

Nhờ hàng loạt cảm biến và công nghệ trí tuệ nhân tạo, máy giặt LG AI DD™ có thêm bước xác định độ cứng, mềm của chất liệu vải. Bằng cách so khớp đồ giặt với 20.000 mẫu giặt khác nhau, máy sẽ tối ưu chuyển động giặt phù hợp với từng mẻ quần áo mà người dùng đưa vào chứ không đơn thuần chỉ là quay tròn.

{keywords}
 Máy giặt tích hợp trí tuệ nhân tạo LG AI DD™ “hiểu” được chất liệu quần áo để bảo vệ sợi vải tốt nhất

Nói cách khác, máy giặt LG AI DD™ có thể “hiểu” quần áo cần giặt như chúng ta thực hiện bằng tay. Nhờ vậy mà trang phục không chỉ sạch tinh tươm mà sợi vải vẫn luôn được bảo vệ, nhất là với các chất liệu vải mềm. Theo LG, so với máy giặt thông thường, LG AI DD™ giúp bảo vệ vải tốt hơn tới 18%.

Đánh bay mọi vết bẩn trong 39 phút

Một mẻ quần áo với máy giặt phổ thông thường diễn ra trên một giờ đồng hồ. Việc này làm mất thời gian chờ đợi, trong khi đó hiệu quả giặt có thể không như kỳ vọng.

Để giải quyết vấn đề này, LG phát triển công nghệ TurboWash™ 360, trong đó trang bị 4 vòi phun đa chiều 3D có thể tiếp cận đến mọi vị trí của quần áo, giúp đánh tan vết bẩn hoặc bọt xà phòng. Nhờ việc từng ngóc ngách trên quần áo đều trong tầm bao phủ của vòi phun, khả năng làm sạch hiệu quả hơn trong khi thời gian giặt được rút gọn chỉ còn 39 phút.

{keywords}
Nhờ công nghệ TurboWash™ 360, máy giặt LG AI DD™ có khả năng làm sạch hiệu quả chỉ trong 39 phút

Tiết kiệm thời gian là ủi, loại bỏ vi khuẩn

Quần áo giặt bằng máy giặt thông thường dễ bị nhăn nhàu do quá trình vắt khô. Chính vì vậy, LG đã phát triển độc quyền công nghệ giặt hơi nước Steam+ tiên tiến giúp giảm nhăn tối đa. Sau khi lựa chọn chế độ giặt mong muốn, người dùng chỉ cần chọn thêm chức năng “Giặt giảm nhăn”. Theo LG, hơi nước nóng không chỉ giúp quần áo sạch khuẩn, mà còn giúp giảm nhăn 30% so với máy giặt truyền thống.

{keywords}
Công nghệ giặt hơi nước Steam+ giúp giảm nhăn, đồng thời loại bỏ vi khuẩn và tác nhân gây dị ứng

Cho phép giặt giũ từ xa

Không nằm ngoài xu hướng ngôi nhà thông minh, chiếc máy giặt hiện đại cũng cần tích hợp Wi-Fi để có thể điều khiển từ xa. Máy giặt LG AI DD™ kế thừa tính năng này từ các sản phẩm thế hệ trước của LG, cho phép dùng ứng dụng ThinQ trên điện thoại để thiết lập chu trình, hẹn giờ giặt quần áo hay chọn chu trình giặt phù hợp mọi lúc, mọi nơi.

Chẳng hạn 2 giờ trước khi tan làm, bạn có thể mở smartphone lên và bắt đầu cho máy giặt làm việc để lúc về tới nhà, quần áo đã được giặt thơm sạch, hoặc nhờ ứng dụng ThinQ bạn cũng biết được còn bao lâu nữa quá trình giặt sẽ kết thúc để linh hoạt giờ giấc hơn. Khi hoàn thành, một thông báo sẽ hiển thị trên màn hình smartphone để nhắc nhở. Không chỉ vậy, Smart ThinQ còn cho phép điều khiển bằng giọng nói thông qua Amazon Alexa hay Google Assistant.

Tối ưu công năng, mở rộng tiện ích

Những chi tiết nhỏ trên máy giặt AI DD™ cũng được LG tối ưu hơn so với máy giặt thông thường. Điển hình là cửa kính cường lực với đường kính lớn, giúp việc bỏ và lấy quần áo trở nên dễ dàng hơn.

{keywords}
Máy giặt LG AI DD™ được tối ưu thiết kế đến từng chi tiết nhỏ

Chưa kể dòng máy LG AI DD™ có khối lượng giặt nhiều hơn so với máy giặt thông thường cùng kích thước nhờ thiết kế tối ưu diện tích lồng giặt. Ví dụ, máy giặt 9kg tiêu chuẩn sẽ có chiều sâu thân máy là 550mm nhưng cùng cỡ như thế thì LG AI DD™ có thể giặt tới 10,5 kg quần áo. Điều này càng trở nên có ý nghĩa trong không gian sống hiện đại, nơi mà mỗi centimet trong nhà đều đáng quý.

Một số model trong dòng máy giặt LG AI DD™ có khả năng ghép nối với một máy giặt mini ở bên dưới để tạo thành máy giặt LG TWINWash™ đem lại khả năng giặt giũ vượt trội hơn: giặt đồng thời 2 lồng riêng biệt.

{keywords}
 LG AI DD™ có thể kết nối với máy giặt mini bên dưới để tạo thành LG TWINWash™  

Không chỉ giặt quần áo, một số mẫu máy giặt LG AI DD™ còn tích hợp tính năng sấy vào một thân máy giúp tiết kiệm không gian, thời gian và cả tiền bạc. Nhờ vậy, công việc giặt giũ nhẹ nhàng hơn, người dùng có thêm những phút giây dành cho bản thân và tổ ấm của mình.

Ngọc Minh