Mẫu điện thoại mới nhất của Samsung - Galaxy Note 7 - được nhiều người đánh giá là mẫu smartphone cao cấp nhất trên thị trường hiện nay với màn hình 5,7 inch, vi xử lý Snapdragon 820, thiết kế đẹp nuột nà đi kèm bút S Pen cùng nhiều tính năng hấp dẫn. Tuy nhiên, mức giá của Galaxy Note 7 (880 USD) được coi là khá "chát" so với đại đa số người dùng. Thực tế, đây là mọt trong những mẫu smartphone sản xuất đại trà đắt nhất từ trước tới nay.

{keywords}
Samsung Galaxy Note 7 là một trong những con dế hàng đầu hiện nay trên thị trường. Ảnh: Word Press

Trong trường hợp bạn vẫn muốn sắm cho mình một smartphone gần tương đương nhưng không phải bỏ ra số tiền quá lớn như trên, bạn có thể cân nhắc một trong những mẫu máy cao cấp có giá "mềm" hơn dưới đây:

Samsung Galaxy S7 Edge - Giá: 620 USD

{keywords}

Ưu điểm:

Thiết kế giống hệt Galaxy Note 7

Màn hình hiển thị xuất sắc

Máy chạy nhanh

Camera nhanh, hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng yếu

Giá hiện đã giảm đáng kể

Thời gian sạc siêu tốc

Nhược điểm:

Kính ở mặt lưng dễ lưu các vết vân tay

Cổng microUSB đã lỗi thời

Bộ nhớ trong 32GB quá "hẻo" so với 64 GB của các đối thủ

Samsung Galaxy S7 Edge như người anh em song sinh của Galaxy Note 7, nhưng được bán với giá thấp hơn tới 250 USD. Nếu bạn không thực sự cần dùng bút S Pen, tốt nhất bạn hãy chọn Galaxy S7 Edge. Mẫu smartphone tiền nhiệm này thậm chí còn được trang bị pin có dung lượng khủng hơn Note 7, một ưu điểm rất đáng lưu tâm.

Về cơ bản, chúng ta có thể tổng kết các điểm khác nhau quan trọng giữa hai mẫu máy này là: khác biệt nhỏ về kích cỡ màn hình (5,7 inch ở Note 7 và 5,5 inch ở S7 Edge), gấp đôi dung lượng bộ nhớ trong (64GB ở Note 7 và 32GB ở S7 Edge), kết nối USB-C ở Note 7 và microUSB ở S7 Edge, pin có dung lượng kém hơn ở Note 7. Tất cả các điểm còn lại của hai con dế đầu bảng Samsung này đều giống hệt nhau: cùng sở hữu thiết kế màn hình cong 2 cạnh, vi xử lý Snapdragon 820 và các camera "song sinh".

Moto Z Force - Giá: 720 USD

{keywords}

Ưu điểm

Thiết kế module cho phép người dùng tùy biến máy nhiều hơn

Máy chạy nhanh

Giao diện gọn gàng

Nhược điểm

Dung lượng pin thấp dưới mức trung bình

Kết nối module bằng nam châm phá hỏng thiết kế

Rẻ hơn Galaxy Note 7 gần 200 USD, mẫu smartphone mới toanh của Motorola - Moto Z Force - quả thực là một đối thủ đáng gờm trước con dế đầu bảng của Samsung. Tuy nhiên, với loạt nắp lưng mở rộng Moto Mods, người dùng có thể bổ sung thêm rất nhiều tính năng cho điện thoại, từ các ốp lưng trang trí cho đến loa hay máy chiếu. Ngoài điểm mới lạ này, mẫu flagship của Motorola cũng được trang bị cấu hình khủng với màn hình 5,5 inch, vi xử lý cao cấp Snapdragon 820 cùng một thiết kế máy Android sắc sảo, vận hành nhanh.

OnePlus 3 - Giá: 400 USD

{keywords}

Ưu điểm:

Quá tốt so với giá tiền

Thiết kế thời thượng, nuột nà

Sở hữu một trong các cảm biến vân tay nhanh nhất hiện nay

Các lựa chọn tùy biến Android sâu rộng

Vận hành nhanh

Camera xuất sắc

Sạc siêu nhanh

Nhược điểm:

Dung lượng pin hơi thấp

Trong những ngày này, bạn không cần phải tiêu tốn đến gần 900 USD để sở hữu một smartphone cao cấp. Một số hãng sản xuất điện thoại, chẳng hạn như OnePlus, đang tập trung sản xuất các mẫu di động đẳng cấp nhưng chỉ có giá 400 USD. Ngay khi ra mắt, OnePlus 3, mẫu flagship mới nhất của OnePlus, đã gây kinh ngạc vì sở hữu cấu hình quá tốt so với giá tiền: thiết kế đẹp nuột nà, thời thượng với giao diện dễ sử dụng, vi xử lý vào hàng mạnh nhất hiện nay (Snapdragon 820), camera xuất sắc, bộ nhớ trong 64 GB tương đương Note 7 cùng công nghệ sạc Dash siêu nhanh. Ngoài điểm trừ lớn nhất là dung lượng pin thấp, OnePlus 3 là một lựa chọn thay thế hấp dẫn cho bạn nếu bạn không thực sự cần bút S Pen hay ham màn hình uốn cong 2 cạnh của Note 7.

ZTE Axon 7 - Giá: 400 USD

{keywords}

Ưu điểm:

Cấu hình đáng kinh ngạc so với giá tiền

Hoạt động tốt

Bộ nhớ "khủng"

Nhược điểm:

Sở hữu kích thước cồng kềnh hơn so với hầu hết các mẫu smartphone cao cấp

Các thành phần giao diện người dùng gây tranh cãi

Một mẫu smartphone khác có giá chỉ bằng 1/2 Galaxy Note 7, nhưng cũng tạo cảm giác là được trang bị cấu hình quá tốt so với giá tiền là ZTE Axon 7. Con dế mới ra mắt gần đây tại Mỹ này có nhiều điểm giống OnePlus 3: cùng sở hữu vi xử lý Snapdragon 820, camera chất lượng tốt, máy vận hành nhanh, nuột nà. Xét về nhiều mặt, kể cả tốc độ hoạt động và kích cỡ, ZTE Axon 7 được đánh giá là khá giống Note 7.

Huawei Mate 8 - Giá: 440 USD

{keywords}

Ưu điểm:

Màn hình "khủng" 6 inch

Dung lượng pin vượt trội

Màn hình đẹp

Nhược điểm:

Màn hình quá to với một số người

Các thành phần giao diện người dùng tạo cảm giác chưa chau chuốt

Nếu bạn quan tâm đến hiệu quả thao tác, màn hình lớn nhiều khả năng sẽ đứng đầu danh sách các ưu điểm cần có cho một thiết bị di động. Các smartphone sở hữu màn hình lớn hơn sẽ khiến mọi việc nhanh hơn và dễ dàng hơn, chẳng hạn như bạn có thể soạn thảo nhanh hơn và tận hưởng nội dung hiển thị trên màn hình tốt hơn. Dung lượng pin lớn cũng giúp bạn sử dụng máy được lâu hơn.

Huawei Mate 8 tỏ ra vượt trội ở tất cả những mặt nói trên: Ra mắt vào cuối năm ngoái, giá của mẫu smartphone này hiện đã giảm đáng kể, nên thiết kế và cấu hình của máy cũng được đánh giá là quá tốt so với giá tiền. Song, Huawei Mate 8 không tạo cảm giác lỗi thời ở bất kỳ phương diện nào. Với thiết kế đẹp tinh xảo, siêu mỏng và màn hình "khủng", máy cũng là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn tìm kiếm smartphone thay thế cho mẫu Galaxy Note 7 đắt đỏ.

Tuấn Anh (theo Phonearena)