Mẫu đồng hồ thông minh đầu tiên của Apple không thất bại do kém cỏi, đơn giản chỉ vì ý niệm smartwatch quá mới mẻ với người dùng mà thôi.

Đó là kết luận mới nhất từ Wristly, một hãng nghiên cứu vừa tiến hành khảo sát người dùng Apple Watch để đi tìm câu trả lời cho việc vì sao ngay cả Táo khuyết cũng chưa thể gặt hái thành công với smartwatch.

{keywords}

Họ cũng thăm dò những người chưa mua Apple Watch để tìm hiểu lý do đầu bảng khiến người dùng ngần ngại móc ví là gì.

Theo đó, Giá bán chính là nguyên nhân số 1, với 34% những người chưa mua khẳng định, Apple Watch quá đắt. "Bỏ ra nhiều tiền để sở hữu một thiết bị không biết có cần thật hay không là một sự mạo hiểm", Wristly cho hay.

Tương tự, cũng có 34% giải thích sở dĩ họ chưa mua Apple Watch là vì sản phẩm này còn quá mới, chưa được nhiều người dùng qua, chưa được kiểm tra chất lượng và công năng thực tế ra sao. Mặc dù vậy, 34% này chia thành 2 nhóm: Nhóm 1 (21%) tỏ ra tích cực khi chia sẻ, họ muốn đợi xem các phiên bản tương lai của Apple Watch, trong khi 13% còn lại khẳng định họ không bao giờ mua các sản phẩm ra mắt lần đầu.

Một phát hiện bất ngờ là con số người dùng không nhìn thấy công dụng của Apple Watch, hay coi Apple Watch là món đồ phù phiếm không nhiều như phản ánh của giới truyền thông. Chỉ có 17% cho biết họ không mua đồng hồ thông minh vì lý do này mà thôi.

Mặc dù vậy, một số nhà phân tích vẫn tỏ ra hoài nghi về phương pháp khảo sát của Wristly. "Giá cả thường là câu trả lời lịch sự nhất khi bạn được hỏi vì sao lại không mua một sản phẩm nào đó". Tuy vậy, Wristly cho rằng, Apple vẫn nên tham khảo kết quả nghiên cứu này và áp dụng lại lộ trình của iPhone trước đây cho Apple Watch: Hạ giá bán sản phẩm, tăng cường công năng để thu hút người dùng.

T.C