Sau hàng loạt những thay đổi và biến cố từ các ông lớn trong làng di động như Apple, Samsung, HTC hay Sony, liệu thứ hạng của những siêu phẩm hàng đầu hiện nay có thay đổi?

Năm 2015 được dự báo là khoảng thời gian xuất hiện nhiều biến động trong làng công nghệ với sự góp mặt của hàng loạt các siêu phẩm tới từ Apple, Samsung, HTC hay "dấu hiệu" đi xuống của Sony. Chẳng nói đâu xa, trong tháng 4 này, ngay tại thị trường Việt Nam, người dùng yêu công nghệ sẽ chính thức đón nhận bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge và HTC One M9, hứa hẹn tạo ra một cuộc đua đầy kịch tính trong phân khúc cao cấp.

Câu hỏi đặt ra là liệu bảng xếp hạng những siêu phẩm hàng đầu hiện nay có thay đổi sau những "biến động" này? Hãy cùng điểm danh 10 chiếc smartphone tốt nhất trên thế giới được các chuyên gia bình chọn.

1. Apple iPhone 6 Plus

{keywords} 

iPhone 6 Plus sở hữu màn hình 5,5 inch, độ phân giải Full HD, 1.920 x 1080 pixel, đạt điểm ảnh 401 ppi, lớn nhất và mới mẻ nhất trong lịch sử các thế hệ iPhone đã qua. Tuy nhiên, không chỉ có màn hình lớn, iPhone 6 Plus chạy hệ điều hành iOS 8 còn nhiều điều đổi mới mà bạn chỉ có thể trải nghiệm trên chiếc phablet đầu tiên của Apple này.

Do việc tăng kích thước đó mà thiết kế các phím vật lý cũng có sự thay đổi nhiều so với thế hệ trước. Phím nguồn được bố trí ở cạnh phải để bạn có thể thao tác dễ dàng hơn, thay vì phải di chuyển tay quá nhiều để chạm được vào vị trí cạnh trên máy như thông thường.

Trong khi cuộc đua nâng chấm vẫn rất gay gắt ở các hãng điện thoại thì Apple đứng ngoài cuộc chơi ấy khi ra mắt iPhone 6 Plus vẫn với 8 MP. Tuy nhiên, chất lượng ảnh chụp lại được cải thiện mạnh mẽ. Bạn thật sự không thể thất vọng khi chụp ảnh với chiếc smartphone thuộc hàng đỉnh nhất thị trường này.

Camera lấy nét nhanh hơn, chụp tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng, kết hợp với tính năng chống rung quang học giúp bạn chụp ảnh động rõ nét hơn. Bạn cũng có thể ngay lập tức điểu chỉnh độ phơi sáng như trên máy ảnh chuyên nghiệp để có được những tấm ảnh đủ sáng, sắc sảo. Đồng thời, ảnh selfie cũng cho màu sắc tươi tắn, rõ nét.

2. Apple iPhone 6

iPhone 6 chính là một trong những cái tên được nhắc tới nhiều nhất trong năm 2014 và cho tới tận đầu năm nay, máy vẫn là chiếc smartphone bán chạy nhất trên khắp mọi thị trường, đặc biệt là tại Việt Nam. Tương tự như những người tiền nhiệm của mình, iPhone 6 luôn là lựa chọn đáng tiền cho các tín đồ công nghệ và năm nay không phải là ngoại lệ.

{keywords}

Về thiết kế, iPhone 6 vẫn được trang bị vỏ bằng nhôm phủ Anode giống với iPhone 5S. Máy sở hữu màn hình 4,7 inch, độ phân giải 1.334 x 750 pixel, vi xử lý A8 cho tốc độ nhanh hơn 25% so với thế hệ trước. Tương tự như iPhone 5S, iPhone 6 vẫn có độ phân giải camera chính 8 MP. Tuy nhiên, cảm biến và chip xử lý hình ảnh đã được cải tiến.

Trên iPhone 6, Apple đã mang đến cảm biến iSight thế hệ mới, tích hợp công nghệ lấy nét theo phase, nhanh gấp đôi iPhone 5S. Tính năng chụp ảnh Panorama cho ảnh có độ phân giải lên đến 43 megapixel. Tuy nhiên, camera của hai phiên bản iPhone 6 có một chút khác biệt khi bản 4,7 inch chỉ được trang bị bộ chống rung kỹ thuật số, còn bản iPhone 6 Plus lại được tích hợp chống rung quang học.

3. Samsung Galaxy S6

{keywords}

Sau hàng loạt những mong đợi của người dùng về một smartphone siêu phẩm của Samsung, chiếc Galaxy S6 đã ra đời nhằm đòi lại những gì mà hãng sản xuất Hàn Quốc đã mất vào tay Apple cũng như bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Kể từ khi được công bố, Galaxy S6 được giới công nghệ đánh giá cao cả về thiết kế lẫn cấu hình phần cứng.

Được biết, Galaxy S6 là phiên bản kế nhiệm của Galaxy S5 với thiết kế nguyên khối, được làm mới về chất liệu kim loại và hai mặt trước, sau được chế tác từ kính. Cạnh viền kim loại của máy được trau chuốt với các đường vát chuẩn xác, kỹ lưỡng.

Về cấu hình, Galaxy S6 được trang bị màn hình Super AMOLED kích thước 5,1 inch độ phân giải Quad HD, mật độ điểm ảnh 577 ppi, cho chất lượng hiển thị tuyệt vời. Những thông số còn lại của máy bao gồm vi xử lý lõi tám Exynos 7420 64 bit được sản xuất dưới quy trình 14 nm, RAM 3 GB, camera chính 16 MP, camera phụ 5 MP, pin dung lượng 2.600 mAh, cảm biến vân tay, sạc không dây... cùng với nhiều tính năng mới trên Android 5.0 Lollipop.

4. Samsung Galaxy S6 Edge

Bên cạnh chiếc Galaxy S6 thế hệ mới, Samsung cũng tung ra chiếc S6 Edge với 2 cạnh cong độc nhất thay vì chỉ uốn một cạnh bên phải như chiếc Galaxy Note Edge trước đó. Thậm chí, Samsung còn giật giải "thiết bị tốt nhất" với chiếc Galaxy S6 Edge tại triển lãm MWC 2015. Tất nhiên, so với người anh em của mình, S6 Edge tỏ ra hút khách hơi với kiểu dáng hoàn toàn mới.

{keywords}

Nhìn chung, ngoài 2 cạnh màn hình cong, Galaxy S6 Edge vẫn sở hữu cấu hình tương tự phiên bản S6 thường và đi kèm với đó là mức giá cao hơn. Hiện tại, máy được dự đoán sẽ về tới Việt Nam trong tháng 4 tới cùng mức giá khoảng 20 triệu đồng tương đương mức giá của iPhone 6 Plus khi mới lên kệ tại nước ta.

5. Samsung Galaxy Note 4

Với bản nâng cấp Galaxy Note 4, Samsung tiếp tục khẳng định tham vọng dẫn đầu thị trường smartphone màn hình lớn với chất lượng màn hình được nâng lên độ phân giải 2k, cho khả năng hiển thị được đánh giá cao. Lý do khiến Samsung Galaxy Note 4 được bình chọn cho vị trí số 1 là ngoài màn hình lớn và rõ nét nhất, tuổi thọ pin cao còn nhờ những tiện ích mà chiếc bút S Pen mang lại.

{keywords}

Về cấu hình, Galaxy Note 4 sở hữu bộ vi xử lý thuộc loại mạnh nhất hiện nay, đem lại các trải nghiệm về lướt web, chơi game mượt mà và ổn định. Khả năng sạc pin nhanh giúp Galaxy Note 4 có thể đầy 50% pin chỉ trong 30 phút sạc, nhanh hơn gần một tiếng so với Galaxy Note thế hệ trước đó.

Ngoài ra, bút S Pen trên Samsung Galaxy Note 4 được nâng cấp từ 1024 lên 2048 độ nhạy, giúp tăng khả năng nhận diện lực nhấn khi chạm lên màn hình. Galaxy Note 4 còn là chiếc smartphone sở hữu chiếc camera tốt nhất trong số những smartphone chạy Android hiện nay, với tốc độ chụp nhanh bên cạnh chất lượng hình ảnh khá.

6. HTC One M9

Cũng tại sự kiện MWC 2015, HTC đã chính thức trình làng chiếc smartphone siêu phẩm của hãng là One M9. Nhìn chung, theo đánh giá của giới công nghệ, chiếc One M9 tỏ ra mạnh mẽ cả về cấu hình phần cứng lẫn thiết kế sản phẩm. Duy chỉ điểm yếu là máy sở hữu ngoại hình không khác biệt so với người tiền nhiệm M8, dễ gây nhàm chán cho người dùng.

{keywords}

Về cấu hình, HTC One M9 được tích hợp vi xử lý 8 lõi Snapdragon 810, màn hình 5,1 inch Full HD và RAM 3 GB. Siêu di động trong năm 2015 của HTC sử dụng camera sau 20 megapixel, camera trước công nghệ UltraPixel cùng nguồn pin 2.840 mAh, hoạt động trên nền Android 5.0 Lollipop và giao diện HTC Sense 7.

7. Motorola Moto X (2014)

Về thông số kĩ thuật, Moto X phiên bản 2014 được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801, 4 nhân chạy ở tốc độ 2,5 GHz, đồ họa Adreno 330, RAM 2 GB. Thiết bị này sẽ có bộ nhớ trong 16 GB hoặc 32 GB, không hỗ trợ mở rộng dung lượng qua thẻ nhớ.

{keywords}

Máy có màn hình 5,2 inch độ phân giải Full HD, công nghệ AMOLED, mật độ điểm ảnh đạt 423 ppi, bên trên phủ kính cường lực Corning Gorilla Glass. Moto X mới đi kèm máy ảnh chính 13 MP, đèn flash kép, cho phép quay video độ phân giải 4K. Hệ điều hành Android 4.4.4 được cài đặt theo máy cùng với một vài tiện ích độc quyền từ Motorola giúp cải thiện khả năng tìm kiếm bằng giọng nói và kiểm soát thiết bị tốt hơn.

Ngoài ra, cũng giống như phiên bản trước, Moto X có tùy chọn màu sắc nắp lưng vô cùng phong phú và người dùng có thể tự tay chọn phối màu cho smartphone của mình.

8. OnePlus One

Từng được kì vọng sẽ làm mưa làm gió trên thị trường di động, tuy nhiên, máy lại không thành công như mong đợi. Tất nhiên, khi xét tới thiết kế, các thông số kỹ thuật và các tính năng thì không thể phủ nhận rằng sản phẩm này cũng là một đối thủ xứng tầm với bất kỳ thiết bị cao cấp nào trong năm 2014.

{keywords}

Trong đó, OnePlus One được trang bị màn hình IPS LCD 5,5 inch HD 1080p, mật độ điểm ảnh lên tới 401 ppi và được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 3. Ngoài ra, người dùng có thể thoải mái lựa chọn những chiếc ốp lưng với những màu sắc và họa tiết ấn tượng.

Smartphone này còn sở thể hiện sự vượt trội qua việc được trang bị vi xử lý lõi tứ Snapdragon 801 2,5GHz, RAM 3GB, pin 3100mAh và sử dụng nền tảng CyanogenMod 11S dựa trên Android 4.4.2. Đặc biệt là camera cảm biến 13 megapixel với 6 thấu kính, khẩu độ f/2.0 và có tốc độ màn trập nhanh chỉ 0,3 giây sánh ngang cùng nhiều máy ảnh chuyên dụng hiện nay.

9. Motorola Nexus 6

Nexus 6 được coi là một phiên bản phóng to của chiếc Moto X 2014 với thiết kế loa kép và các đường vuốt dọc viền máy quen thuộc. Tuy nhiên, đây là một bản nâng cấp toàn diện với các trang bị có thể coi mạnh mẽ nhất, có thể kể đến màn hình AMOLED 5,9 inch độ phân giải Quad HD (1440 x 2560 điểm ảnh), bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 805 lõi tứ tốc độ 2,7 GHz và pin dung lượng 3.220 mAh.

{keywords}

Một trang bị mà Motorola giữ nguyên từ Moto X lên Nexus 6 là camera 13 MP, khẩu độ f/2.0, có chống rung quang học và tích hợp đèn flash LED kép với thiết kế vòng xung quanh camera. Máy được bán ra với hai lựa chọn bộ nhớ trong 32/64 GB (không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ) cũng như chỉ có hai màu sắc bao gồm Trắng và Xanh dương đậm.

Đi cùng máy là cục sạc Motorola Turbo Charge, cho phép sạc nhanh. Với cục sạc này, pin của máy có thể sử dụng thêm 8 tiếng đồng hồ chỉ sau 15 phút sạc.

10. LG G3

Sở hữu màn hình 2K sắc nét cũng camera được cải tiến mạnh với chống rung quang học hay lấy nét laser, LG G3 có khá nhiều ưu điểm để người dùng để ý tới. Nói không ngoa đây là chiếc smartphone cao cấp có giá bán/cấu hình khá tốt tại Việt Nam.

{keywords}

Cụ thể, là một trong những smartphone đầu tiên được trang bị màn hình độ phân giải 2K (kích thước đường chéo 5,5 inch), LG G3 là thế hệ tiếp nối của dòng máy LG G2 với thiết kế phím bấm được bố trí ở mặt lưng của máy, giúp giảm thiểu độ dày của viền màn hình cũng như giúp kích thước tổng thể của máy gọn gàng hơn.

Phiên bản 16 GB sở hữu cấu hình với bộ xử lý Snapdragon 801 lõi tứ, tốc độ 2,46 GHz cùng 2 GB bộ nhớ RAM, thấp hơn con số 3 GB của phiên bản 32 GB bộ nhớ trong.

Theo Trí thức trẻ/Businessinsider