Mỗi ngày có một tỷ file dữ liệu được tải lên máy chủ của Dropbox mỗi ngày, CEO của Dropbox Drew Houston tiết lộ như vậy tại triển lãm MWC đang diễn ra tại Barcelone, Tây Ban Nha.

Đây thực sự là một con số đáng kinh ngạc, bởi lẽ, nó gấp đôi số lượng “tweet” được chia sẻ trên mạng xã hội twitter, một trong những mạng xã hội phổ biến nhất thế giới.

Drew Houston, CEO của Dropbox.

Houston cũng cho biết, hiện tại, Dropbox đã có 100 triệu người dùng với 500 triệu thiết bị khác nhau trên toàn thế giới đang sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây của họ. Vị CEO này cũng cho biết, Dropbox hy vọng họ sẽ kết nối thêm 150 triệu thiết bị trong năm 2013 này.

Việc công bố những “cột mốc” mang tính lịch sử này được coi là sẽ giúp cho công ty này tránh khỏi những ảnh hưởng tiêu cực từ việc tăng trưởng với tốc độ rất nhanh của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như iCloud của Apple và Google Drive của Google hay Skydrive của Microsoft.

Để cạnh tranh với các đối thủ, vào hồi giữa tháng 2 vừa qua, Dropbox cũng đã ra mắt phiên bản mới dành cho hệ điều hành iOS với nhiều cải tiến, trong đó đáng kể nhất là chức năng duyệt các tập tin định dạng PDF. Trước đó không lâu, phiên bản mới dành cho hệ điều hành Android cũng được phát hành với chức năng quản lý và chia sẻ các file ảnh.

Dropbox đã có hơn 100 triệu người dùng, kết nối với 50 triệu thiết bị trên toàn thế giới.

Dropbox, được biết tới như một trong những dịch vụ lưu trữ và chia sẻ trực tuyến phổ biến nhất thế giới, ra mắt lần đầu tiên vào năm 2007, năm bắt đầu kỉ nguyên của điện thoại thông minh. Khi mới xuất hiện, Dropbox chỉ là dịch vụ đồng bộ hóa các tập tin giữa các máy tính với nhau, một thời gian sau đó mới hỗ trợ thêm điện thoại thông minh và máy tính bảng. Đây cũng được coi là bước đi quyết định sự thành công của dịch vụ lưu trữ đám mây.

Houston cũng cho biết, Dropbox hiện cũng đang mở rộng dịch vụ bằng việc tiếp cận các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông để mở ra "các cơ hội chưa được khai thác". Các nhà mạng sẽ cùng với Dropbox xây dựng các kế hoạch nhằm hỗ trợ nhiều hơn nữa cho người dùng, đặc biệt là các mối liên hệ về thanh toán.

Ngoài ra, Houston cũng đề cập đến những cơ hội hợp tác với các nhà sản xuất thiết bị cầm tay như Samsung hay HTC để giúp người dùng có thêm dung lượng lưu trữ miễn phí.

Lê Văn (Theo The Next Web)