Một ứng dụng nhắn thời gian thực hoàn toàn mới mang tên Hangouts được Google giới thiệu tại Hội nghị các nhà phát triển thường niên Google I/O 2013 tối qua, 15/5.


{keywords}

Google giới thiệu dịch vụ nhắn tin Hangouts mới tại Google I/O 2013.

Ứng dụng này sẽ thay thế cho các dịch vụ nhắn tin truyền thống của Google như Google Talk, Google Messenger và cả dịch vụ chat video Hangout trên Google+. Hangouts cũng sẽ có mặt trên cả 2 nền tảng di động Android và iOS cũng như nền web.

Google cho biết, ứng dụng mới này sẽ được phát hành ngay sau buổi giới thiệu trên tất cả các nền tảng.

Dịch vụ nhắn tin mới của Google thực chất là một ứng dụng nhắn tin giống như dịch vụ nhắn tin WhatsApp hay Facebook Messenger nhưng mang nhiều tính năng riêng của Google.

Thay vì một danh sách liên lạc, Hangouts sẽ cung cấp cho người dùng một danh sách các cuộc hội thoại bằng văn bản gần nhất. Điều này sẽ giúp Hangouts gần với dịch vụ SMS trên di động hơn.

Tuy nhiên, khách với SMS, với Hangouts bạn không chỉ gửi được tin nhắn văn bản mà còn gửi được hình ảnh và các biểu tượng cảm xúc. Google cũng cho biết, các nhà phát triển của Google đã tạo ra 850 biểu tượng cảm xúc mới dành riêng cho ứng dụng Hangouts.

Hangouts cũng kế thừa tính năng trò chuyện bằng video với tối đa 10 người cùng lúc của Google+ Hangout. Hangouts cũng cho phép người dùng gửi tin nhắn cho bạn bè bất cứ lúc nào ngay cả khi họ không trực tuyến.

Điểm đáng chú ý nữa của ứng dụng Hangouts là nó cho phép lưu trữ tất cả các cuộc hội thoại của bạn “trên mây”. Điều này cho phép Hangouts có thể đồng bộ với bất kỳ thiết bị nào của người dùng. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tìm lại các cuộc hội thoại cũ, xử lý những ảnh đã chia sẻ và lịch sử các cuộc gọi video.

Ở thời điểm hiện tại, dịch vụ nhắn tin của Google sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ rất mạnh là các dịch vụ nhắn tin miễn phí vốn đang rất được ưa chuộng như Viber, Whatsapp, hay Facebook Messenger. Tuy nhiên, với rất nhiều tính năng hấp dẫn cũng như sự gắn bó chặt chẽ với nền tảng Android dịch vụ Gmail, Google+, Hangouts chắc chắn sẽ là một đối thủ nặng ký trong lĩnh vực các dịch vụ nhắn tin miễn phí.

Lê Văn (Theo The Verge)