Google sẽ bán phiên bản Galaxy S4 với hệ điều hành Jelly Bean 4.2 nguyên gốc được mở khóa sẵn trên Google Play với giá 649 USD kể từ ngày 26/5 tới đây.


{keywords}

Thông tin này được Google chính thức đưa ra tại Hội nghị dành cho các nhà phát triển Google I/O diễn ra 23h đêm qua, 15/5 (giờ Hà Nội).

Theo thông tin từ phía Google, chiếc Galaxy S4 được hãng này bán ra sẽ không sử dụng giao diện TouchWiz và các ứng dụng được của Samsung mà sẽ “chạy” hệ điều hành Android Jelly Bean 4.2 nguyên bản.

Đây là một thông tin khá bất ngờ bởi lẽ hệ điều hành Android “gốc” vốn là một “quyền đặc hữu” của các thiết bị Nexus do chính Google phát triển. Tuy nhiên, với tuyên bố này của Google, Galaxy S4 sẽ là thiết bị đầu tiên không phải Nexus được chạy trên hệ điều hành Android nguyên bản.

Google cũng cho biết, phiên bản Galaxy S4 “đặc biệt” này sẽ được bán với giá 649 USD (khoảng 13 triệu) không kèm hợp đồng.

Mức giá này không phải rẻ nếu so với mức giá chưa tới 300 USD của chiếc Nexus 4 mà Google từng bán trước đó. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, nhiều người dùng sẵn sàng chấp nhận mức giá này để được trải nghiệm hệ điều hành Android “gốc” trên một trong những chiếc điện thoại sở hữu cấu hình tốt nhất hiện nay.

Lâu này, các hãng sản xuất luôn có những chỉnh sửa nhất định trên hệ điều hành Android gốc của Google như giao diện hay các ứng dụng tự phát triển nhằm hướng tới những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến lại phàn nàn rằng, những chỉnh sửa này của các hãng sản xuất khiến Android trở nên chậm chạp và kém hiệu quả hơn. Vì thế, rất nhiều người thích được trải nghiệm một hệ điều hành Android nguyên bản.

Chiếc Galaxy S4 do Google cung cấp không chỉ được mở khóa mạng mà còn mở khóa cả bootloader.

Điều này có nghĩa là người dùng có thể có những can thiệp và tùy biến rất sâu vào hệ thống phần mềm của máy. Đây là thông tin rất thú vị, đặc biệt là với những fan hâm mộ của hệ điều hành Android.

Lê Văn (Theo TechCrunch)