Là thương hiệu xe sang tiên phong trong công nghệ Hybrid, Lexus đã thiết lập nên định nghĩa mới về một chiếc xe đẳng cấp với thế hệ động cơ Hybrid mới đột phá, truyền cảm hứng tới khách hàng.

Nổi bật tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2017, vừa diễn ra, là gian hàng của thương hiệu hạng sang Lexus. Định hướng thiết kế mới của Lexus toàn cầu ở các Triển lãm ô tô lớn trên thế giới, lần đầu được áp dụng tại Việt Nam, đã giúp gian trưng bày Lexus vượt lên trên một thương hiệu ô tô hạng sang, để mang tới những trải nghiệm, phong cách sống đẳng cấp, cho khách tham quan.

{keywords} 

Gian trưng bày Lexus với chủ đề thiết kế mang tên "Hành trình Lexus" lấy cảm hứng từ Vườn Nhật Bản, đã mở ra một hành trình khám phá thế giới của Lexus trong không gian hài hòa đến hoản hảo giữa những đối lập của các hình khối và chất liệu.

Tâm điểm của gian trưng bày là mẫu sedan LS 500h, và mẫu Coupe LC 500h vừa có thiết kế siêu sang, vừa tích hợp công nghệ sáng tạo, mang tính tiên phong toàn cầu: Multi-Stage Hybrid.

{keywords} 

Multi-Stage Hybrid là động cơ công nghệ Hybrid thế hệ mới, mang tính đột phá, được Lexus phát triển giúp mang đến sự phấn khích sau tay lái mà vẫn tăng cường hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tối ưu, tại dải tốc độ cao.

Với một chiếc xe hybrid thông thường, sức mạnh động cơ được tăng cường nhờ mô-tơ điện, thông qua một bánh răng giảm tốc, thì với hệ thống Multi-Stage Hybrid mới, sức mạnh từ cả động cơ xăng và động cơ điện đều được khuếch đại nhờ hộp số 4 cấp.

{keywords} 

Thiết kế mới của hệ thống này, đặt hộp số 4 cấp ngay sau bộ phận chia công suất, trên một trục thẳng hàng với trục khuỷu của động cơ. Hộp số này sẽ giúp mở rộng vùng hoạt động của động cơ theo tốc độ xe. Không chỉ khuếch đại sức mạnh của mô tơ điện mà còn khuếch đại sức mạnh của động cơ. Và động cơ có thể đạt tới tốc độ tối đa ngay từ khi xe vận hành ở tốc độ thấp.

Kết quả là Multi-Stage Hybrid cho phép động cơ V6 3.5 lít sản sinh ra sức mạnh lớn hơn động cơ V8 5.0L trên hệ thống hybrid thông thường. Và chiếc xe phản hồi nhanh nhạy với những thao tác của người lái, vận hành đầy hứng khởi, trong khi vẫn đảm bảo sự mượt mà, cũng như khả năng tiêu thụ nhiên liệu tối ưu.

{keywords} 

Đặc biệt khi xe bắt đầu khởi hành, có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong khoảng 5 giây. Hơn thế nữa, những mẫu xe Lexus trang bị công nghệ Multi-Stage Hybrid, khi chỉ sử dụng động cơ điện có thể đạt tốc độ tối đa tới 140 km/h. Khi xe chạy chỉ bằng động cơ điện, sẽ đảm bảo sự tĩnh lặng tuyệt đốicả trong lẫn ngoài và phát thải CO2 tiệm cận 0. Ngay cả khi động cơ xăng cùng "hòa âm" với động cơ điện, chiếc xe vẫn đảm bảo khí thải sạch, để tạo nên "bản giao hưởng trải nghiệm cuộc sống" thật hùng tráng mà bền vững môi trường.

Mặc dù hộp số chỉ có 4 cấp, nhưng dải số D cung cấp mô hình chuyển số giả định, nhưng mang lại cảm nhận lái giống như sử dụng hộp số 10 cấp. Khi xe tăng tốc, cho cảm giác liên tục, nhạy bén với chân ga, không có độ trễ vốn thấy trên một số hệ thống truyền động biến thiên liên tục khác.

Lexus đã ghi dấu ấn mới trong lịch sử phát triển động cơ hybrid, với việc giới thiệu công nghệ Multi-Stage Hybrid - một công nghệ đột phá, tiên phong có khả năng hòa hợp đáng kinh ngạc hai mặt đối lập, đó là cảm giác lái thể thao đầy hứng khởi mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu tối ưu tại dải tốc độ cao.

Thanh Thủy