Ngày 18/8, tại Bắc Ninh, trung tâm đăng kiểm tư nhân mới đưa vào hoạt động với yêu cầu: Khách hàng không để tiền sẵn trên xe ô tô; có bộ phận tư vấn, hỗ trợ khách trước khi đăng kiểm và rửa xe miễn phí.

Trung tâm đăng kiểm này mang số hiệu 99-04D thuộc Cty Kỹ thương Đông Đô đóng tại KCN Lâm Bình (xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh). Trung tâm có vốn đầu tư hơn 20 tỷ đồng xây dựng hơn 1000m2 nhà xưởng, 2 dây chuyền kiểm định của Pháp, năng lực kiểm định 100 xe/ngày.

Nói về hiệu quả của việc yêu cầu chủ, lái xe không để tiền trong xe (chủ xe thường để tiền trong xe để bồi dưỡng, hoặc hối lộ để kiểm viên không gây khó dễ), ông Trần Văn Toản, Chủ tịch Cty Đông Đô cho hay: Sẽ thực hiện thêm biện pháp giám sát qua camera chiều vào xe để kiểm soát đăng kiểm viên tiêu cực. “Chỉ cần thấy khách phàn nàn, chúng tôi sẽ cho kiểm tra và xử lý ngay” – ông Toản nói.

{keywords}

Các cơ quan chức năng thăm quan, kiểm tra trung tâm đăng kiểm Đông Đô.

Ngoài ra, trung tâm sẽ tổ chức thêm khâu tư vấn, sửa chữ nhỏ cho khách trước khi vào đăng kiểm. Sau khi đăng kiểm xong sẽ có bộ phận rửa xe miễn phí.

“Dù không ở khu vực trung tâm nhưng chúng tôi sẽ cố gắng làm thật tốt để hút khách; trong đó tập trung đến đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp vận tải ở Bắc Ninh và các tỉnh lân cận như Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hà Nội”.

Đình chỉ công tác 8 đăng kiểm viên

Ngày 19/8, Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN (VR) Trần Kỳ Hình có văn bản gửi các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên toàn quốc thông báo về việc kỷ luật 8 đăng kiểm viên (ĐKV) với hình thức đình chỉ công tác 1- 2 tháng do vi phạm nghiệp vụ kiểm định (đánh giá, kết luận sai về tình trạng kỹ thuật phương tiện, không tuân thủ quy trình kiểm định). Đó là các ĐKV: Đinh Văn Sinh (trung tâm đăng kiểm 14-02D Quảng Ninh), Nguyễn Thế Sơn (trung tâm 29-04V Hà Nội), Hoàng Tuấn Anh (trung tâm 29-07D Hà Nội), Trần Đức Long (trung tâm 18-01S Nam Định), Ngô Văn Dâu và Ngô Thanh Phú (trung tâm 81-03D Gia Lai), Lê Bảo Lộc (trung tâm 47-04D Đắk Lắk). Trường hợp vi phạm khác là ĐKV Phan Duy Tùng (trung tâm 38-01S Nghệ An) đang chờ kết luận để xử lý.

Cục trưởng VR yêu cầu lãnh đạo các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới thông báo đến toàn thể cán bộ, ĐKV, nhân viên trong đơn vị và tổ chức họp rút kinh nghiệm, phòng ngừa sai phạm.

Trước đó, từ ngày 1/7-15/8/2016, bộ phận kiểm tra chuyên ngành của VR tổ chức kiểm tra đột xuất tại 19 trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc theo hình thức hậu kiểm các xe vừa hoàn thành kiểm định. Qua đó phát hiện 7 trung tâm đăng kiểm để xảy ra sai phạm.

(Theo Báo Giao thông)

(Theo Tiền phong)