Dưới đây là những mẫu xe tay ga giá rẻ được ưa chuộng nhất trên thị trường Việt, gợi ý cho những ai muốn mua xe tay ga giá rẻ.

Honda Vision

Honda Vision là một trong những chiếc xe tay ga giá rẻ đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại. Honda Vision có thiết kế thanh lịch, gọn nhẹ và phổ thông. Vision 2016 được kết hợp khá nhiều điểm đặc trưng của các dòng xe tay ga trước đó của Honda như Click, SH, PCX hay Wave. Cảm nhận đầu tiên là cụm đèn xi-nhan hậu, dáng vẻ góc cạnh và phần thân vuốt nhọn với đường viền cứng cáp giống PCX.

Phần thân xe thuôn dài và có đường vuốt nếp dọc khiến người tiêu dùng liên tưởng đến dòng SH. Trong khi đó, kiểu dáng nhỏ gọn dường như được lấy từ Click, phần đầu tay phanh và đèn pha của Vision cũng khiến nhiều người nhầm lẫn với dòng xe Wave RS.

{keywords}

Honda Vision là một trong những chiếc xe tay ga giá rẻ đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại

Động cơ eSP được trang bị trên Honda Vision. Chiếc xe này cũng được trang bị công nghệ hiện đại khác như: phun xăng điện tử PGM-FI, hệ thống ngắt động cơ tự động Idling-Stop, động cơ tích hợp bộ đề ACG.

Cốp xe Honda Vision có dung tích 18 lít, cho khả năng chứa một mũ bảo hiểm cả đầu hoặc 2 mũ bảo hiểm nửa đầu, và thêm một số vật dụng khác tiện dụng. Bình xăng của Honda Vision vẫn được đặt dưới cốp xe với độ tiêu hao nhiêu liệu vào khoảng 1,6 lít/100km. Honda Vision 2016 có giá bán chính thức khoảng 30 triệu đồng/chiếc.

Yamaha Grande

Yamaha Grande được thiết kế theo cảm hứng thanh lịch kiểu Pháp với sự trẻ trung, sang trọng và nữ tính. Chiếc xe tay ga giá rẻ này được áp dụng công nghệ mới nhất Blue Core lên động cơ của Grande, là loại 125 phân khối, xy-lanh đơn, phun xăng điện tử, tỷ số nén 9,3:1. Công suất 8,1 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,7 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Diện tích của cốp xe Yamaha Grande là 27 lít khá rộng và sâu, đủ không gian để chứa được một chiếc mũ bảo hiểm cỡ lớn, hay một số mũ loại đội nửa đầu. Ngoài ra, bình xăng trước xe và cốp xe được tích hợp nút bấm, cho phép người dùng dễ dàng mở ra một cách nhanh chóng và không làm “dơ” tay.

{keywords}

Chiếc xe tay ga giá rẻ Yamaha Grande được thiết kế theo cảm hứng thanh lịch kiểu Pháp

Trong cốp xe cũng được trang bị một đèn chiếu sáng nhỏ, giúp dễ dàng quan sát bên trong hơn. Xe cũng có chân chống điện giúp tự động ngắt động cơ khi gạt chân chống xuống.

Hiện tại Yamaha Grande có giá bán cao hơn, khoảng 40 triệu đồng dành cho bản tiêu chuẩn và 42 triệu đối với bản đặc biệt.

Honda Lead

Honda Lead có thiết kế khá to và thô, gầm xe hơi thấp, thiết kế đuôi xe với đèn demi và đèn chiếu hậu Led khá đẹp mắt. Nhìn chung thiết kế của Lead mang tính ăn chắc, mặc bền. Đặc biệt phù hợp với các bạn nữ, những người có gia đình, hoặc các nữ nhân viên công sở.

Honda Lead được trang bị động cơ PGM cho khả năng tiết kiệm xăng cực tốt. Lead sử dụng động cơ PGM-FI, xăng, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch. Với dung tích xy lanh 125cc, Lead được đánh giá là chiếc xe khá mạnh mẽ, và mát trong quá trình chạy xe. Chiếc xe này có được sức mạnh động cơ mạnh mẽ hơn hẳn so với Honda Vision.

{keywords}

Honda Lead có mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 1,82 lít/100km

Cốp xe của Honda Lead cực rộng với dung tích lên đến 37 lít, giúp gười dùng có thể tối đa hóa khả năng chứa đồ từ chiếc cốp xe cực rộng này. Bình xăng phía trước mở dễ dàng, mở trực tiếp bằng cách vặn ổ khóa và bấm nút mở nắp bình xăng ngay cạnh ổ khóa.

Honda Lead có mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 1,82 lít/100km. Hiện một chiếc Honda Lead 2016 có giá bán dao động từ 37,5 – 38,5 triệu đồng.

Yamaha Acruzo

Chiếc xe tay ga giá rẻ Yamaha Acruzo được thiết kế trẻ trung, thanh thoát, phù hợp với những người trẻ. Điểm nhấn cạnh tranh của Acruzo chính là phần cốp 37 lít, tương đương với Lead 125.

Phần chìa khoá có thiết kế giống Nouvo, trong đó đáng chú ý là việc bạn có thể mở được yên xe khi xe đang nổ máy. Do sở hữu động cơ Blue Core 125 tương tự như Grande nên khả năng vận hành của xe rất êm ái và ổn định.

{keywords}

Chiếc xe tay ga giá rẻ Yamaha Acruzo được thiết kế trẻ trung, thanh thoát

Hiện tại một chiếc Acruzo hiện đang được bán ra với 2 phiên bản với giá dao động từ 35 – 37 triệu đồng/chiếc.

Honda Air Blade

Honda Air Blade sở hữu thiết kế mạnh mẽ, cá tính và sang trọng. Nhìn chung Honda Air Blade phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là với nam giới. Chiếc xe tay ga này được trang bị công nghệ eSP-125cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, cùng động cơ tích hợp với bộ đề ACG.

{keywords}

Honda Air Blade sở hữu thiết kế mạnh mẽ, cá tính và sang trọng

Nắp bình xăng của Honda Air Blade nằm ở hông trước của xe với việc mở nắp bằng nút bấm dưới ổ khóa, nhanh chóng, hiện đại và khá tiện dụng. Cốp xe khá lớn với khả năng chứa 1 mũ bảo hiểm cả đầu hoặc 2 mũ bảo hiểm nửa đầu, được chia làm 2 ngăn để tối đa hóa khả năng chứa đồ của xe.

Honda Air Blade có mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 2,09 lít/100 km. Hiện tại, một chiếc Honda Air Blade có giá bán dao động từ 38 – 41 triệu đồng.

(Theo Viet Q)