- Hình ảnh người tài xế xe khách vừa lái xe vừa cầm điện thoại lướt Facebook trong khi xe đang chạy trên cao tốc khiến mọi người không khỏi bức xúc.

Clip: Tài xế xe khách vô tư lướt Facebook khi chạy trên cao tốc (Nguồn: Facbeook Nguyen Trang).

Mạng xã hội vừa xuất hiện một đoạn clip dài gần 30 giây ghi lại cảnh một tài xế điều khiển xe khách vô tư dùng điện thoại lướt Facebook.

Người chia sẻ đoạn clip trên cho hay: "Bác tài trong clip hẳn là một người nghiện Face, vì cả một đoạn đường từ Nam Định về Hà Nội, bất kể là đường cao tốc hay không, bác chạy rất nhanh, đặc biệt là không ngừng check facebook, đọc comment và comment trả lời, cũng như xem video trên facebook. Xin bác stop ngay việc vừa lái xe vừa dùng điện thoại như thể đang ngồi ở quán cà phê thế! Quá nguy hiểm, nhiều bác tài bị tai nạn cũng chỉ vì quá tự tin đấy ạ".

Vừa lái xe vừa dùng điện thoại, đặc biệt là nhắn tin hay lướt web, là hành động hết sức nguy hiểm, có thể dẫn đến tai nạn giao thông với hậu quả khôn lường. Trên thực tế, rất nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra do tài xế vừa điều khiển phương tiện vừa sử dụng điện thoại di động.

Nghị định 46 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt có hiệu lực từ 1/8/2016 nêu rõ, người dùng tay sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển ôtô chạy trên đường sẽ bị phạt tiền 600.000-800.000 đồng và tước giấy phép lái xe 1-3 tháng.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Tài xế vừa lái xe buýt, vừa lướt web khiến nhiều hành khách bức xúc

Tài xế vừa lái xe buýt, vừa lướt web khiến nhiều hành khách bức xúc

Hình ảnh người tài xế vừa lái xe hai tay vừa cầm điện thoại lướt web trong khi xe đang chạy giữa đường phố đông đúc khiến nhiều hành khách bức xúc.

Lái xe lướt web, phóng bạt mạng trên cao tốc

Lái xe lướt web, phóng bạt mạng trên cao tốc

Xem những clip dưới đây, chúng ta không khỏi rùng mình về sự lơ là, coi thường tính mạng hành khách của những người tài xế khi vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại.

Tài xế vừa lướt facebook, vừa phi xe với tốc độ chóng mặt

Tài xế vừa lướt facebook, vừa phi xe với tốc độ chóng mặt

Cục CSGT cho biết, đã làm rõ tài xế xe khách tuyến Hà Nội - Thanh Hóa vừa lái xe với tốc độ cao, vừa sử dụng điện thoại lướt Facebook.

Vừa lái xe vừa "lướt net", tài xế khiến hành khách phát hoảng

Vừa lái xe vừa "lướt net", tài xế khiến hành khách phát hoảng

Đoạn clip ghi lại hình ảnh tài xế của một hãng xe khách vừa lái xe trên đường quốc lộ, vừa cầm điện thoại để lướt internet, chẳng có vẻ gì là quan tâm đến sự an toàn của bản thân và tất cả hành khách.