Hãng xe Nga AvtoVAZ chính thức thông báo dây chuyền lắp ráp của hãng đang sản xuất hàng loạt mẫu hatchback Lada X-Ray và được bán ra các đại lý từ ngày 15/02/2016.

Ngoại thất chiếc xe được dựa trên ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Lada, nổi bật với cặp đèn pha sắc nét và lưới tản nhiệt hình chữ X cỡ lớn. Mặt tiền chiếc xe về tổng thể là theo chủ đề chữ "X" - một xử lý táo bạo kết nối đèn pha, lưới tản nhiệt trước, các lỗ thông khí dưới với đèn sương mù.

Phiên bản hatchback phân khúc B sẽ có kích thước dài 4.164mm, rộng 1.764 mm, cao 1.570mm, khoảng sáng gầm xe là 185mm.

{keywords}

Chiếc Lada X-Ray rất được trông đợi bởi mức giá mềm nhất châu Âu

Bên trong, nội thất của Lada X-Ray cũng được thiết kế rất bắt mắt với ghế ngồi bọc da cùng hệ thống thông tin giải trí và bảng điều khiển hiện đại. X-Ray còn được trang bị màn hình DVD 7 inch có kết nối Bluetooth để dùng điện thoại rảnh tay và các cổng kết nối khác như Bluetooth, FM/AM, USB và cổng AUX, tay lái gắn điều khiển và kiểm soát hành trình.

Ghế ngồi có hệ thống sưởi phía trước, gương cửa được tích hợp công nghệ tự chỉnh tự động, cùng với đó là loạt các hệ thống tự động khác như đèn pha và gạt nước. Đặc biệt có chức năng ứng phó khẩn cấp SOS sử dụng hệ thống định vị riêng của Nga ERA-GLONASS và một camera lùi quan sát phía sau.

Chiếc xe Lada X-Ray được dựa trên nền tảng Renault Sandero, sẽ được cung cấp 3 lựa chọn động cơ: phiên bản 1.6 lít công suất 106 mã lực và 114 mã lực kèm số sàn 5 cấp, và phiên bản cao cấp 1.8 lít cho công suất 122 mã lực với hộp số tự động.

Riêng phiên bản động cơ 1.8 lít được phát triển độc quyền bởi AvtoVAZ. Lada X-Ray dự kiến sẽ tràn ngập các showroom tại Nga vào đầu năm tới với mức giá dự kiến từ 7.200 USD đến 8.900 USD tùy theo gói trang bị.

(Theo VTC News)