Nhiều người có thể nghĩ đơn giản là nhà giàu sẽ dùng hàng xịn; điều này về cơ bản không sai, nhưng với ô tô, không nhất thiết phải là những chiếc xe hào nhoáng, bóng bẩy...

Chắc chắn là nhiều nhà giàu Mỹ vẫn tìm đến những thương hiệu xa xỉ, như Ferrari, Lamborghini..., nhưng đa số cũng chỉ chọn xe giống như những người có thu nhập ở mức trung bình.

Các nhà phân tích của chuyên trang Edmunds đã rà lại thống kê về đăng ký xe mới trong năm 2016 của các gia đình có thu nhập từ 250.000 USD/năm trở lên và phát hiện ra rằng thay vì các xe đắt tiền hào nhoáng, top 10 mẫu xe được mua nhiều nhất khá bình thường, gồm 8 mẫu SUV, một mẫu xe con và một xe bán tải. Thậm chí họ cũng không câu nệ thương hiệu; thực tế là trong Top 10 này chỉ có BMW và Lexus là thương hiệu xe sang.

Danh sách này cũng cho thấy rõ rệt xu hướng trở lại với thể loại SUV/crossover và xe bán tải của thị trường Mỹ.

Dưới đây là danh sách cụ thể như sau:

{keywords}

1. Ford F-Series: Đây cũng chính là dòng xe bán chạy nhất toàn thị trường Mỹ. Dù là xe bán tải, nhưng F-Series có rất nhiều phiên bản, phù hợp với nhu cầu đa dạng của người dùng.

{keywords}

2. Jeep Grand Cherokee: Ưu điểm của mẫu SUV này là khả năng off-road xuất sắc và trang bị nội thất khá tiện nghi.

{keywords}

3. Jeep Wrangler: Đây được coi là phiên bản off-road thuần tuý của Grand Cherokee, là mẫu xe khoẻ nhất của Jeep. Ngoài ra, còn một yếu tố khá hấp dẫn người mua xe, đó là thiết kế mang tính biểu tượng.

{keywords}

4. Lexus RX: Đây là một sản phẩm hoàn toàn ngược lại với Jeep Wrangler. RX không thiên về tính năng off-road, mà ghi điểm ở độ xa xỉ, phong cách và tiện nghi.

{keywords}

5. BMW X5: Mẫu xe này cũng có những thế mạnh như Lexus RX, nhưng phục vụ đối tượng khách hàng có gu thẩm mỹ khác một chút.

{keywords}

6. Ford Explorer: Đây là một trong những lựa chọn yêu thích của giới trẻ vì hội tụ khá nhiều ưu điểm của SUV cỡ lớn hạng sang mà giá lại phải chăng.

{keywords}

7. Toyota Highlander: Đây là một mẫu crossover rất thực dụng; không gian nội thất rộng rãi, có 3 hàng ghế và đầy đủ các trang thiết bị tiện nghi tân tiến nhất.

{keywords}

8. Honda Pilot: Lại là một mẫu SUV 7 chỗ và là đối thủ trực tiếp của Toyota Highlander.

{keywords}

9. Honda CR-V: Đây là mẫu SUV bán chạy nhất tại Mỹ, nên việc nó có mặt trong danh sách này không gây bất ngờ, giống như Ford F-Series.

{keywords}

10. Honda Accord: Đây là mẫu xe con duy nhất trong top 10. Ưu điểm điểm của Accord là bên trong rộng rãi, nhiều trang thiết bị và tính năng vận hành khá.

Những cái tên xa xỉ hơn nằm ở tốp sau, đó là các vị trí từ 11 đến 20, cụ thể như sau:

11: Jaguar XKR phiên bản 2015

12: Audi S8 phiên bản 2017

13: Ferrari 458 phiên bản 2015

14: Aston Martin Vanquish phiên bản 2016

15: Jaguar XFR phiên bản 2016

16: Aston Martin Rapide phiên bản 2016

17: Bentley Mulsanne phiên bản 2016

18: Tesla Model X phiên bản 2016

19: Bentley Continental phiên bản 2016

20: Ferrari 488 GTB phiên bản 2016

(Theo Edmunds/ Dân trí)