Limousine, Maybach, Rolls-Royce... là những xế hộp siêu sang có chức năng đặc biệt, an toàn tuyệt đối, phần sang trọng mà các nguyên thủ quốc gia trên thế giới lựạ chọn.

Những chiếc 'siêu xe' hộ tống các vị lãnh đạo của các quốc gia hầu hết đều thuộc hàng "khủng" với những chức năng đặc biệt, an toàn tuyệt đối và không kém phần sang trọng.

Mỹ - Cadillac One

Chiếc Cadillac One được sử dụng bởi các đời tổng thống Hoa Kỳ. Đây là xe limousine bọc thép được thiết kế và xây dựng riêng. "The Beast" là biệt danh chiếc xe đang được Tổng thống Obama sử dụng.

{keywords}

Với trọng lượng 8 tấn, chiếc xe được làm bằng thép cường lực, có khả năng miễn nhiễm với súng đạn, bom mìn, giúp xe không bị biến dạng khi va chạm và duy trì hệ thống điện trên xe.

Đức - Mercedes-Benz S600L

Thủ tướng Đức và các chính trị gia cấp cao thường sử dụng chiếc Mercedes-Benz S-Class. Nữ Thủ tướng Angela Merkel sử dụng xe Mercedes-Benz S600L bọc thép trong những chuyến công du hoặc đi lại hàng ngày.

{keywords}

Chiếc xe sang của nữ Thủ tướng Đức được trang bị một bàn làm việc, hệ thống điều hòa riêng biệt, hai ghế sau có thể ngả hẳn ra sau để thủ tướng nghỉ ngơi hoặc nâng lên hạ xuống theo ý muốn. Không những thế, ghế ngồi của xe có chức năng massage và sưởi ấm, cùng với đó là hệ thống loa Bang & Olufsen cho người ngồi bên trong cảm giác của một rạp hát di động.

Italy - Lancia Thesis

Tổng thống hiện tại của Ý sử dụng hai chiếc xe bọc thép giống hệt nhau mang tên Lancia Thesis, trong khi chiếc xe thứ ba được giữ làm xe dự phòng. Ngoài ra, chiếc Lancia Thesis Stola S85 limousine và ba chiếc Maserati Quattroporte sẽ dùng phục vụ những vị nguyên thủ quốc gia của nước khác trong những chuyến viếng thăm.

{keywords}

Kenya - Mercedes-Benz S600 Pullman

Chủ tịch nước Cộng hòa Kenya thường sử dụng một chiếc xe bọc thép Mercedes-Benz S600 Pullman.

{keywords}

Hoàng gia Anh – Bentley State Limousine

Mặc dù các thành viên trong gia đình Hoàng gia Anh thường xuyên sử dụng những chiếc limousine hàng “thửa” của Daimler, nhưng chiếc xe chính thức dành cho Hoàng gia Anh lại là Bentley State Limousine. Hai chiếc State Limousine đã được đặt hàng dành riêng cho Nữ hoàng Elizabeth II vào năm 2002, nhân kỷ niệm 50 năm quyền bính vàng của bà (Queen's Golden Jubilee).

{keywords}

Đặc biệt hơn nữa, bộ đôi chiếc xe Hoàng gia này là những chiếc xe duy nhất tại Anh được đặc cách không mang biển số theo luật pháp nước Anh. Bentley State Limousine được thửa lại từ chiếc Bentley Arnage, trang bị động cơ tăng áp kép 6,75 lít, cho công suất 400 mã lực và tốc độ tối đa là hơn 200 km/h.

Xe dài hơn 1m so với Bentley Arnage bản tiêu chuẩn, được bọc thép và kính chống đạn. Ngoài ra, cabin của xe có thể tự động đóng kín cửa để ngăn chặn các cuộc tấn công bằng khí gas. Những trang bị an toàn đó khiến cho cân nặng của chiếc xe này lên đến hơn 4 tấn.

(Theo Khỏe & Đẹp )