Tai nạn giao thông chắc chắn là điều không ai mong muốn. Trong mỗi vụ tai nạn, đa phần đều là lỗi chủ quan từ phía người cầm lái nhưng cũng có một số trường hợp tai bay vạ gió, dù có cẩn thận thế nào cũng không đoán trước được.

Trường hợp của người phụ nữ 54 tuổi ở Úc mới đây là một ví dụ. Theo trang 9News đưa tin, vào khoảng 5 giờ 30 phút chiều thứ ba 8/1, chiếc ô tô do người phụ nữ 54 tuổi này cầm lái khi đang lưu thông trên đường cao tốc Tullamarine, Melbourne đã bất ngờ gặp nạn.

Nguyên nhân là do một biển báo chỉ đường khổng lồ đột nhiên rơi xuống trúng ngay vị trí chiếc ô tô vừa lao đến. Vụ việc khiến nữ tài xế bên trong xe bị chấn thường cổ và bàn tay.

{keywords}
Chiếc ô tô bị hư hỏng nặng sau sự cố.

Theo cảnh quay được camera an ninh ghi nhận lại cho thấy biển báo đã bị lỏng ốc, rồi rơi thẳng từ trên trụ đỡ xuống đường. Vì không có dấu hiệu cảnh báo nào nên tài xế ô tô đã không có cơ hội tránh thoát.

Bị biển báo rơi trúng, chiếc ô tô trượt sang trái rồi từ từ giảm tốc độ, sau cùng dừng lại giữa đường. Lực rơi cùng trọng lượng của tấm biển đã khiến xe bị hư hỏng nặng, phần khung xe gần như bị biến dạng hoàn toàn., nhiều mảnh vỡ nằm rải rác trên mặt đường.

Sau vụ tai nạn, dịch vụ cứu hộ đã lập tức có mặt tại hiện trường. Nữ tài xế sau đó đã được chuyển đến bệnh viện Hoàng gia Melbourne để điều trị và hiện đang trong tình trạng ổn định.

Cảnh sát tuần tra đường cao tốc Jason Lane nói với ABC : "Thật bất thường. Tôi chưa từng thấy điều gì như thế trước đây."

Người phát ngôn công ty Transurban – đơn vị thi công tuyến đường cao tốc cho biết phía công ty đã tiến hành kiểm tra toàn diện tất cả những biển báo tương tự được đặt trên đường cao tốc vào buổi tối cùng ngày xảy ra sự việc.

(Theo Autopro)