- Giữa dòng xe ô tô lao vun vút với vận tốc cao, người tài xế ô tô đã cố gắng băng qua đường để có thể hỗ trợ hai mẹ con đi lạc vào đường cao tốc một cách an toàn.

Clip: Tài xế giúp đỡ hai mẹ con đi lạc ra khỏi đường cao tốc (Nguồn: Facebook)

Theo người chứng kiến sự việc, cũng là một tài xế ô tô trên đường cao tốc này, đang điều khiển xe chạy trên Đại lộ Thăng Long, người tài xế này phát hiện thấy một người phụ nữ đi xe máy, có đèo theo con nhỏ trên đường. 

Thấy phụ nữ ấy thản nhiên chạy xe máy trên đường cao tốc nên lúc đầu tài xế ô tô cảm thấy tức giận. Nhưng khi phát hiện thấy người phụ nữ ấy đang khóc, dáng vẻ lo sợ, tài xế ô tô đã chủ động dừng xe vào làn khẩn cấp và ra hiệu cho hai mẹ con đứng nguyên bên đường.

Và tài xế ô tô đã ra sức tìm cách để người phụ nữ cùng đứa con nhỏ đi vào lề đường rồi rời khỏi đường cao tốc an toàn. Hai mẹ con ngồi nghỉ bên đường một lúc thì anh chồng cũng tìm đến được cầu vượt đón về.

Ngay sau khi được chia sẻ, câu chuyện này đã nhanh chóng lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội. Hành động của người tài xế ô tô khiến mọi người không khỏi cảm kích. Bởi giữa dòng xe ô tô lao vun vút với vận tốc cao, không phải ai cũng sẵn lòng dừng xe để giúp đỡ người lạ như người tài xế trong câu chuyện này.

Anh Tuấn (Tổng hợp)