Xe buýt nghênh ngang đi lấn làn trên đường Hai Bà Trưng mang biển số 30H-5902 là của Xí nghiệp xe buýt Yên Viên. Lái xe đã bị tạm đình chỉ công việc để xác minh sự việc.

Ngày 23/11, trên mạng xã hội đã đăng tải thông tin “xe buýt nghênh ngang đi lấn làn trên đường Hai Bà Trưng, bị soái ca Santafe kiên quyết bắt lùi”.

Trước vụ việc này, ông Nguyễn Tùng Anh, Giám đốc Xí nghiệp xe buýt Yên Viên, cho biết, đã xác định rõ đây là xe buýt 30H-5902 của xí nghiệp đang vận hành trên tuyến số 40 “CV Thống Nhất - Như Quỳnh”.

Ban lãnh đạo đã tiến hành tạm thời đình chỉ lái xe để xác minh sự việc cũng như tiến hành xử lý kỷ luật theo nội quy, quy chế của xí nghiệp, ông Tùng Anh nói.

{keywords}
(Xe buýt lấn làn, đi ngược chiều)

Được biết, ngay trong chiều qua Xí nghiệp xe buýt Yên Viên đã cử đại diện và trực tiếp công nhân lái xe vi phạm đến đến trụ sở Đội CSGT số 1 để làm việc.

Sau khi làm việc, lái xe vi phạm được hẹn ngày 30/11 đến làm thủ tục nộp phạt hành chính.

“Đây là vi phạm của lái xe trong xí nghiệp, lãnh đạo xí nghiệp xin gửi lời xin lỗi tới hành khách sử dụng cũng như toàn bộ người tham gia giao thông trên đường hôm đó”, ông Tùng Anh nói.

Gia Văn