Mới đây, trên các sàn giao dịch xe cũ, một chiếc siêu xe thể thao, từng đình đám cách đây 3 năm khi nhập vào Việt Nam đã được ông chủ rao bán với mức giá rớt thảm hại.

Đó là chiếc BMW i8, được sản xuất vào năm 2014 và lần đầu đăng kí vào 2016. Cho đến khi bị đem ra bán, chiếc xe mới lăn bánh được hơn 20.000 km sau 2 năm với giá bán chỉ  hơn 3 tỷ đồng, thấp hơn 4 tỷ đồng so với lúc mua mới.

{keywords}
Đại gia bán tháo siêu xe, mất đứt 4 tỷ cũng chịu (ảnh: theo Autopro)
{keywords}
Đại gia bán tháo siêu xe, mất đứt 4 tỷ cũng chịu (ảnh: theo Autopro)

Chủ nhân của chiếc siêu xe thể thao này mới sử dụng được khoảng 2 năm và chiếc xe đã được tân trang lại lớp decal màu xám mờ cùng bộ vành xoáy lạ mắt.

Năm 2015, khi lần đầu tiên được nhập vào Việt Nam, mẫu xe BMW i8 từng gây sốt lớn và được coi là bom tấn. Đây được xem là mẫu siêu xe thể thao ứng dụng nhiều công nghệ đột phá.

Không chỉ được áp dụng công nghệ chế tạo module bằng vật liệu sợi carbon cường lực, thép và kính cường lực Gorilla Class, xe còn tích hợp hệ thống động cơ Hybrid tiên tiến và đèn pha Laser "đỉnh". Ngoại thất xe thể thao, trẻ trung, hoàn toàn khác so với những mẫu xe BMW trước đó.

Thời điểm mới bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam, những chiếc BMW i8 được định giá lên tới 7 tỷ đồng, chưa kể chi phí ra biển số. Thế nhưng có lẽ vì sự đặc biệt và số lượng quá hiếm ở Việt Nam, nên chỉ sau 2-3 năm, những chiếc BMW i8 đếm trên đầu ngón tay này được bán tháo với giá rẻ bèo.

Hồi tháng 6/2018, một mẫu BMW i8 được bán lại với giá 4 tỷ đồng, nhưng đến nay, mẫu xe này tiếp tục rớt thêm 1 tỷ nữa. Nghĩa là, chỉ sau 2-3 năm, các ông chủ chơi xe buộc phải chấp nhận mất đứt 3-4 tỷ đồng.

Số phận tụt giá thê thảm còn có thể thấy rõ nét ở các mẫu xe Mercedes- Benz S550, S500 gần đây.

Cách đây không lâu, một đại gia Hà Nội cũng đã bán tháo chiếc Mercedes-Benz S-Class với giá rẻ bèo, chỉ 700 triệu đồng.

{keywords}
Xe Mercedes-Benz đời cũ rớt giá (ảnh: theo Autopro)

Mức giá này chỉ ngang với giá Toyota Vios. Tuy nhiên, chiếc xế hộp này có tuổi đời già hơn rất nhiều so với mẫu BMVi8 trên. Theo sàn giao dịch xe cũ, đó là chiếc Mercedes-Benz S-Class phiên bản S550, đời 2007, nghĩa là  chiếc xe đã tròn 11 năm tuổi. Tới khi rao bán, xe đã đi được quãng đường sử dụng hơn 80.000 km.

Tuy nhiên, do được chăm sóc thường xuyên và bảo quản cẩn thận nên màu sơn ngoại thất vẫn còn khá bóng, cặp vành 20 inch 5 chấu thể thao vẫn giữ được độ sáng tương tự như thời điểm mua mới.

Trên thị trường hiện nay, khá nhiều mẫu Mercedes- Benz S 550 đời 2009-2010 vẫn được rao bán với giá 1-1,5 tỷ đồng. Đơn cử như hồi tháng 11, Mercedes-Benz S500 8 năm tuổi được chào bán với giá 1,5 tỷ đồng, ngang với Toyota Camry mua mới, trong khi đó, chiếc Mercedes-Benz S500 đời 2004 được rao bán giá 499 triệu đồng, chỉ ngang với chiếc Hyundai Accent 1.4 AT.
Theo nhiều chuyên gia về xe hơi, xe Âu- Mỹ thường rớt giá nhanh hơn xe Nhật_ Hàn. Các mẫu xe sang, siêu sang thường còn tụt giá thê thảm hơn chỉ sau vài năm sử dụng. Lý do là bởi đây là những mẫu ít phổ biến, nhập khẩu qua các công ty tư nhân, có thể không chính hãng, giá phụ kiện, dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng cũng thường đắt đỏ.

Băng Dương (tổng hợp)

Trân trọng mời bạn đọc gửi ý kiến, bài, hình ảnh, video về email: otoxemay@vietnamnet.vn hoặc gửi bình luận dưới bài viết này.

1 tỷ mua Mercedes S 500 "già chục tuổi": Yêu thì phải chiều

1 tỷ mua Mercedes S 500 "già chục tuổi": Yêu thì phải chiều

Với 1 tỷ đồng, chúng ta có nên sở hữu một chiếc Mercedes – Benz S-Class 2009? Mẫu xe vẫn được nhiều người Việt thèm muốn, nhưng có thể phải chấp nhận việc "yêu hoa hậu thì phải chiều", khi chiếc xe đã 10 tuổi.