Hãng xe hơi Nhật Bản vừa tiết lộ một công nghệ tiên tiến của mình được gọi là Invisible to Visible ( I2V) sẽ thay đổi hoàn toàn cách chúng ta lái xe. Các tài xế sẽ có thể quan sát được xung quanh 360 độ.

{keywords}
Công nghệ này thay đổi hoàn toàn cách chúng ta lái xe
{keywords}
Mô phỏng 3D công nghệ mới của Nissan

Sử dụng dữ liệu điện toán đám mây, các tài xế có thể kết nối với không gian ảo cung cấp cho tài xế thông tin về đường, điểm giao cắt, bảng chỉ dẫn... Hệ thống I2V cung cấp cho tài xế dữ liệu về tuyến đường ngay cả khi thời tiết xấu. Nó cũng có thể xác định mối nguy hiểm, các lộ trình khác cho tài xế lựa chọn. Thậm chí, I2V còn có thể cảnh báo cho tài xế các góc khuất có người đi bộ, xác định chỗ để xe trong khu vực đông đúc...

Điều này sẽ giúp hạn chế tối thiểu các vụ tai nạn xảy ra.

Hệ thống I2V thu thập dữ liệu từ các xe ô tô được trang bị I2V sau đó tổng hợp lại trong "đám mây" và phổ biến chúng đến các xe khác.

Tetsuro Ueda, chuyên gia nghiên cứu tại Trung tâm nghiên cứu Nissan cho biết: "Bằng cách cho bạn thấy những thứ "vô hình, I2V sẽ giúp bạn tự tin hơn khi lái xe. Các tính năng tương tác tạo ra các trải nghiệm phù hợp với sở thích và phong cách riêng để bất kỳ ai cũng có thể sử dụng nó theo cách riêng của mình."

I2V cũng có thể giám sát bên trong xe bằng cách sử dụng các cảm biến bên trong xe để hỗ trợ hành khách khi họ tìm kiếm thứ gì đó hoặc muốn nghỉ ngơi.

Ngoài ra, hệ thống I2V còn có thể hỗ trợ kết nối các thành viên trong gia đình bằng cách để hình đại diện 3 chiều. Thậm chí, nó có thể chiếu hình ảnh một ngày nắng trong khi lái xe dưới mưa để tạo ra những trải nghiệm thú vị.

Công nghệ mới của Nissan sẽ được giới thiệu tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng ở Las Vegas từ ngày 8 đến 11 tháng 1/2019. Người xem có thể trải nghiệm I2V bằng cách đeo cặp kính thực tế ảo và bước vào buồng lái có màn hình ba chiều.

Quốc Khánh (Theo Leftlanenews, The Sun)

Trân trọng mời bạn đọc gửi bài, ảnh, video cộng tác tới email: otoxemay@vietnamnet.vn, hoặc gửi bình luận dưới bài viết này.

Chân dung Chủ tịch vừa bị bắt của Nissan, Mitsubishi và Renault: Từ 'người hùng' đến 'tội đồ'

Chân dung Chủ tịch vừa bị bắt của Nissan, Mitsubishi và Renault: Từ 'người hùng' đến 'tội đồ'

Chủ tịch Nissan Carlos Ghosn, huyền thoại của ngành công nghiệp xe hơi, gây sốc khi bị phanh phui hành vi gian lận tài chính.