Bộ đôi 62S của đại gia Ninh Bình vừa xuất hiện dịp Tết nguyên đán vừa qua có mức giá lên đến hơn 40 tỷ đồng.

{keywords}

Bộ đôi siêu xe sang Maybach 62S với chiếc màu trắng thuộc dạng hàng hiếm trên thế giới, chiếc màu đen còn lại cũng thuộc diện độc đáo khi nội thất được ốp đá bên trong nội thất. Được biết đây là bộ đôi siêu xe có trị giá lên đến 45 tỷ của đại gia có tiếng tại Ninh Bình.

{keywords}

Với số lượng 100 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới, Maybach Zeppelin không dành cho số đông, vì thế những người chơi Maybach thường tìm đến 62S như một cách thể hiện sự sành điệu của mình cho thú chơi xe siêu sang. Chiếc Maybach 62S màu đen bóng này là một ví dụ.

{keywords}

Theo giới thạo tin, riêng tại tỉnh Ninh Bình đã có đến 3 chiếc Maybach 62S, trong đó chiếc màu đen này về Việt Nam ngày 19/1/2013. Ngay khi đặt hàng, chủ nhân của chiếc siêu xe hạng sang và hiếm này được lựa chọn chất liệu nội thất, màu sắc và một số tiện nghi theo ý thích của mình.

{keywords}

Bên cạnh chiếc màu đen, chiếc Maybach 62S màu trắng còn thuộc dạng hàng hiếm trên thế giới khi chỉ có đúng 4 chiếc được sản xuất vào năm 2009. Ngoài ra, ở phiên bản mới chiếc 62S màu trắng còn được tích hợp thêm dãy đèn LED chiếu sáng.

{keywords}

Theo lý giải của Maybach, chữ S trong tên xe không phải “sport” (thể thao) mà là "special" (đặc biệt). Nhìn từ bên ngoài, Maybach 62S khác phiên bản thường ở lưới tản nhiệt ít nan hơn. Maybach 62S trở thành hàng hiếm bởi thương hiệu này đã bị khai tử, thay vào đó là những chiếc Mercedes-Benz S-Class có giá rẻ hơn rất nhiều.

{keywords}

Ngoài sự khác nhau về màu sắc và đời, 2 chiếc Maybach 62S của đại gia Ninh Bình còn có những điểm khác nhau cơ bản như chiếc 62S với nội thất ốp đá, Màn hình LCD lớn ở hàng ghế sau cũng được trang bị thêm bên cạnh hai màn hình LCD so với phiên bản trước.

{keywords}

Chữ "S" trong cái tên đình đám 62S với ý nghĩa "Special", đây là phiên bản đặc biệt của Maybach 62 với điểm khác biệt là giữa hàng ghế trước và phía sau có xuất hiện một vách ngăn bằng kính, để đảm bảo sự riêng tư Maybach còn trang bị thêm một tấm rèm che.

{keywords}

Những trang bị tiêu chuẩn trên Maybach 62S bao gồm ghế kiểu thương gia với chế độ massage và kê bắp chân. Đèn huỳnh quang trên trần, tủ cocktail, kết nối Bluetooth không dây, hệ thống dẫn đường NAV có thể ra lệnh bằng giọng nói… Hộp số tự động 5 cấp được xem là loại hộp số tiên tiến nhất ở thời điểm bấy giờ.

{keywords}

“Trái tim” trên Maybach 62S vẫn là loại động cơ V12 cho công suất 612 mã lực mạnh hơn 62 mã lực so với phiên bản tiêu chuẩn, mô-men xoắn cực đại 1.000Nm. Siêu xe hạng sang này chỉ mất khoảng 5,2 giây để tăng tốc lên 100km/h từ vị trí xuất phát, tốc độ tối đa vào khoảng 250km/h.

{keywords}

Nhắc đến dân chơi siêu xe Ninh Bình người ta không thể không nói tới đại gia Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy, Chủ tịch Tập đoàn Xuân Thành). Theo nhiều tin đồn, ông chính là chủ sở hữu của cặp đôi Maybach 62S này cùng nhiều xe sang khác như Roll-Royce, Range Rover, Mercedes-Benz...

(Theo Kiến thức)