Đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông gồm 4 toa đặc chủng được vận chuyển bằng những chiếc xe siêu trường, siêu trọng. Để “hộ tống” 1 toa tàu nặng 35 tấn từ cảng Hải Phòng về tới Hà Nội, đơn vị vận chuyển phải sử dụng 1 xe có trọng tải 640 tấn với 136 bánh xe, cả đoàn tàu cần 4 xe tương ứng 544 bánh xe.

Đơn vị vận chuyển cho biết đã sử dụng các xe và đầu kéo có tải trọng, sức kéo lớn hơn nhiều lần so với tải trọng của đoàn tàu để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

{keywords}

Chiếc xe siêu trường siêu trọng với 136 bánh chỉ chuyên chở được 1 toa tàu

Đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông đầu tiên gồm tổ hợp 2 toa có đầu tàu kết hợp và 2 toa khách, được vận chuyển bằng xe chuyên dụng siêu trường, siêu trọng về tới Hà Nội vào rạng sáng 19/2 và tập kết tạm trên đường Văn Phú (quận Hà Đông), qua khu đô thị Văn Phú.

Được biết, dự kiến ban đầu đoàn tàu sẽ được cẩu lên ray đường sắt trên cao vào đêm 19/2, tại điểm ga La Khê. Tuy nhiên, do phía Tổng thầu Trung Quốc chưa thống nhất được phương án triển khai nên kế hoạch đã phải thay đổi, nhiều khả năng đoàn tàu sẽ được đưa lên ray vào đêm 20/2.

{keywords}

Đoàn tàu được chuyên chở bằng 4 chiếc xe siêu trường siêu trọng đỗ dọc đường Văn Phú

{keywords}

Những chiếc xe "dã chiến"

{keywords}

{keywords}

Luôn có người bảo vệ, giám sát đoàn xe

{keywords}

Cận cảnh những toa tàu được vận chuyển bằng xe siêu trường siêu trọng

{keywords}

Phía sau đoàn xe chở các toa tàu là một chiếc xe cẩu

{keywords}

Một chiếc xe chuyên dụng khác theo đoàn "hộ tống".

(Theo Dân trí)