- Mỗi người Việt Nam hãy yêu quý, hỗ trợ nhau, dân tộc ta thành một khối đoàn kết như thành đồng, như những chiến binh Tuyển U23 Việt Nam hôm nay.

Chúng ta khóc vì hạnh phúc. Ta vững tin vào sức mạnh dân tộc Việt Nam thân yêu. Với niềm vui lớn này, chúng ta hãy nỗ lực cùng nhau viết tiếp những trang sử về kinh tế, về sáng tạo, về văn hoá, về xã hội ... để Việt Nam vô cùng yêu dấu trở thành nước văn minh tiên tiến. Hãy tin vào tương lai đó, và bắt đầu từ chính mỗi con người chúng ta.

Mỗi người Việt Nam hãy yêu quý, hỗ trợ nhau, dân tộc ta thành một khối đoàn kết như thành đồng, như những chiến binh Tuyển U23 Việt Nam hôm nay: Bền bỉ, nỗ lực đến giây phút cuối cùng, không nản chí khi gặp khó khăn từ nhiều phía, thậm chí bị xử ép, bị dẫn bàn trước ... đó chính là bản lĩnh , là nghị lực, là ý chí sắt đá và sự tự tin, nhưng rất điềm tĩnh và rất sáng tạo... Những phẩm chất ấy hãy được kết tinh vào trong mỗi con người Việt Nam trong khát vọng trở thành nước văn minh tiên tiến. Bóng đá không còn là câu chuyện thể thao, giải trí .... nó biểu hiện cho khát vọng cháy bỏng trong mỗi con người Việt Nam muốn vượt lên . Thắng lợi của trận đấu này, của giải đấu này có tính biểu tượng lớn, sâu sắc và là niềm cổ vũ khích lệ to lớn để dân tộc Việt Nam vượt lên.

Hôm nay, khi Việt Nam hiên ngang tiến vào trận chung kết U23 Châu Á 2018 , ta nhớ lại niềm vui vỡ oà đầu tiên khi ở Seagames 1995, Việt Nam thắng Myanmar 2-1 để vào chung kết, và năm 1998, khi Việt Nam thắng Thái Lan 3-0 tiến vào trận chung kết Giải vô địch Đông Nam Á... những ngày đầu hội nhập ... và hôm nay, sau 20 năm Việt Nam đã tiến lên đỉnh cao Giải đấu lớn của Châu Á. ... Đầy cảm xúc về trận đấu, và nhìn dòng người trên khắp mọi miền Tổ Quốc đổ ra đường, vẫy cờ hoa mừng chiến thắng mà không cầm được nước mắt.

{keywords}
Chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam làm nức lòng cả đất nước

Năm 1998, sau khi thắng Thái Lan để vào chung kết Tiger cup, nhìn dòng người vẫy cờ hoa, có những em bé 10 tuổi đi cùng cha mẹ, hát vang "Việt Nam - Hồ Chí Minh" ... , một vị lãnh đạo là Uỷ Viên Trung Ương Đảng nói với mình : " Dân tộc mình đáng yêu và nhiệt huyết thế này, mà không đưa được dân tộc đến vinh quang thì mình thấy có lỗi ". Đúng vậy, thật hạnh phúc khi các nhà lãnh đạo được nắm trọng trách lãnh đạo đất nước và dân tộc Việt Nam. Tinh thần quật khởi, khát vọng dân tộc hôm nay là sức mạnh và nguồn lực, nguồn tài nguyên lớn nhất để xây dựng Việt Nam, và là sức mạnh quan trọng nhất, lớn lao nhất để giải quyết mọi khó khăn thách thức dù to lớn đến đâu, từ bất cứ nước lớn nào, thế lực nào... 

Một dân tộc như vậy thì không có gì phải đề phòng, mà hãy cùng khối đoàn kết thành đồng của dân tộc để giải quyết mọi đe doạ, mọi thách thức, chắc chắn toàn dân tộc sẽ một lòng cùng với các nhà lãnh đạo vượt qua mọi nguy cơ, biến nguy thành cơ, biến thách thức thành cơ hội vượt lên và phát triển... Tôi tin các nhà lãnh đạo Việt Nam hôm nay cảm nhận sâu sắc niềm hạnh phúc và trách nhiệm to lớn của mình với Tổ Quốc và Dân Tộc.

Nguyễn Anh Tuấn (viết từ Boston, Massachusetts, Hoa Kỳ)

U23 Uzbekistan tranh ngôi vô địch châu Á với U23 Việt Nam

U23 Uzbekistan tranh ngôi vô địch châu Á với U23 Việt Nam

Được chơi hơn người giúp U23 Uzbekistan dễ dàng đè đẹp U23 U23 Hàn Quốc với tỷ số 4-1 sau 120 phút, qua đó tiến vào chung kết gặp U23 Việt Nam.

Khoảnh khắc U23 Việt Nam hạ U23 Qatar để đi vào lịch sử

Khoảnh khắc U23 Việt Nam hạ U23 Qatar để đi vào lịch sử

Cú ra chân của Văn Thanh đã chính xác đến từng milimet để khiến thủ thành U23 Qatar dù đã đổ người đúng hướng nhưng không thể ngăn cản U23 Việt Nam viết tiếp câu chuyện cổ tích.

Thắng luân lưu nghẹt thở, U23 Việt Nam vào chung kết

Thắng luân lưu nghẹt thở, U23 Việt Nam vào chung kết

Sự xuất sắc của thủ thành Tiến Dũng khi cản phá thành công 2 quả penalty, giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Qatar 4-3 để viết tiếp câu chuyện cổ tích.

U23 Việt Nam: Ngọn núi cao trước mặt, chờ kỳ tích lặp lại

U23 Việt Nam: Ngọn núi cao trước mặt, chờ kỳ tích lặp lại

Phía trước U23 là ngọn núi cao hơn ở vòng bán kết, nơi lần đầu tiên bóng đá Việt đặt chân đến trong sự ngưỡng vọng và tin tưởng của người hâm mộ...

Trận thắng lịch sử của U23 Việt Nam: Sạch, mạnh và có tầm nhìn

Trận thắng lịch sử của U23 Việt Nam: Sạch, mạnh và có tầm nhìn

Con đường đi tới đích thành công chưa bao giờ dễ dàng với bất kỳ ai. Bóng đá cũng hệt cuộc đời vốn không có chỗ cho chùn bước, thiếu ước mơ và thử thách.