Nghịch lý du khách tăng nhưng sức chi tiêu giảm

Theo số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, 9 tháng năm 2019, khách quốc tế đến nước ta đạt 12,9 triệu lượt người, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm 2018. Dù đạt mục tiêu về tăng trưởng số lượng, nhưng du lịch Việt Nam vẫn đứng trước nghịch lý là lượng du khách tăng nhưng sức chi tiêu của khách nước ngoài lại giảm.

Nếu so sánh trực diện với người hàng xóm Thái Lan, khách quốc tế đến Việt Nam trung bình ở lại 9,5 ngày trong khi ở Thái Lan là 9,6 ngày. Số lượng ngày lưu trú gần như không có sự chênh lệch, nhưng số tiền chi tiêu của khách đến Việt Nam chỉ là 96 USD mỗi ngày, còn ở Thái Lan là 163 USD. Đây là thông tin được đưa ra tại Diễn đàn cấp cao Du lịch Việt Nam vào tháng 12/2018.

{keywords}
Việt Nam cần nhiều siêu tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng để thỏa mãn mọi nhu cầu trải nghiệm của du khách.

Tại Việt Nam, trong khi chúng ta thừa tiềm năng để phát triển khi sở hữu nhiều lợi thế về tự nhiên, thắng cảnh, bờ biển dài, đa dạng về văn hóa, lịch sử… nhưng lại thiếu các sản phẩm du lịch mang tính giải trí cao, dẫn đến việc tuột mất cơ hội giữ lại hàng tỷ USD từ túi tiền của du khách ngoại quốc.

Integrated Resort “đánh thức” thị trường du lịch giải trí tỷ đô

Cao nguyên Genting Malaysia được biết đến với một câu khẩu ngữ nổi tiếng “Xin quý vị xài tiền, chúng tôi sẵn sàng đáp ứng”. Nhiều du khách đến Genting đã phải "dốc cạn ví" để tận hưởng các dịch vụ đẳng cấp từ vui chơi giải trí đến mua sắm và nghỉ dưỡng.

Trước xu hướng phát triển mạnh mẽ của thị trường nghỉ dưỡng thế giới, mô hình Integrated Resort - khu nghỉ dưỡng phức hợp 5 sao như Genting Malaysia, Marina Bay Sands (Singapore), City of Dreams (Macau)… bắt đầu xuất hiện trong các cuộc chơi lớn của các đại gia BĐS Việt Nam. Với ngành du lịch Việt Nam, đây được coi là một tín hiệu đáng mừng, có khả năng đánh thức thị trường du lịch giải trí hàng tỷ đô từng bị bỏ quên nhiều năm nay.

Sunshine Marina Nha Trang Bay hiện là cái tên gây chú ý bậc nhất trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Nha Trang, khi lần đầu tiên chủ đầu tư Sunshine Group mang đến thị trường này một mô hình Integrated Resort (IR) thực thụ, được kỳ vọng sẽ tạo ra sự chuyển mình mạnh mẽ cho thiên đường biển Nha Trang.

Đây là nơi quy tụ những hoạt động giải trí nghỉ dưỡng hiện đại và đẳng cấp nhất thế giới, khiến du khách sẵn sàng “mở hầu bao” để vui chơi và hưởng thụ kỳ nghỉ 5 sao từ sáng sớm cho tới tối muộn.

{keywords}
 Integrated Resort Sunshine Marina Nha Trang Bay gây ấn tượng với phối cảnh sân khấu Lighting Show hoành tráng đặt tại vị trí trung tâm dự án.

Với tổng mức đầu tư lớn và nằm ngay tại vị trí đất vàng trên con đường Trần Phú nổi tiếng, siêu quần thể phức hợp Sunshine Marina Nha Trang Bay được thiết kế gồm 5 tòa tháp với 3 khu vực chủ đạo của một mô hình Integrated Resort chuẩn chỉ bao gồm: những căn hộ hạng sang, hệ thống tiện ích xa xỉ đa trải nghiệm, cùng những khu phức hợp với không gian mở được thiết kế sang trọng và đẳng cấp.

Theo chia sẻ từ phía chủ đầu tư, khi các chuỗi hoạt động được thiết kế trải dài trong suốt 24h một ngày, Sunshine Marina Nha Trang Bay sẽ là nơi công nghệ 4.0 phát huy tính năng quản lý, sắp xếp kỳ nghỉ như một “trợ lý ảo” thông minh và tháo vát giúp du khách lập trình một kỳ nghỉ tích hợp “integrated vacation” thời thượng và trải nghiệm trọn vẹn những tiện ích đỉnh cao bao gồm: Sky Infinity Pool - Bể bơi vô cực tầm cao; Sky Deck và Sky Bar tích hợp tại tầng mái đem lại không gian nghỉ dưỡng lay động mọi giác quan, nhà hàng thủy cung - bể bơi đáy kính độc đáo lần đầu tiên xuất hiện tại Nha Trang, hệ thống rạp hát và màn trình diễn lighting show 365 ngày, thiên đường ẩm thực, sky bar,…

{keywords}
 

Ngoài ra, bến đỗ du thuyền thượng lưu sẽ là điểm nhấn thú vị đối với du khách, cho họ những trải nghiệm nghỉ dưỡng, sánh ngang với Phuket và Bali. Sunshine Marina Nha Trang Bay cũng mang đến một loạt những trải nghiệm độc đáo lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam như chèo thuyền ngắm cảnh trên sông nội khu miền nhiệt đới…

Đặc biệt, khi về Việt Nam, mô hình IR tại Sunshine Marina Nha Trang Bay còn được “thổi hồn” bởi những ứng dụng công nghệ thông minh, kỳ vọng là dự án tiên phong tạo nên tầm vóc mới của du lịch Nha Trang nói riêng, cũng như Việt Nam nói chung trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng toàn cầu.

Lệ Thanh