Trong những năm gần đây, tiêu chí ‘sống xanh’ được xem là ưu tiên hàng đầu của giới thượng lưu. Nguyên nhân chủ yếu do tốc độ đô thị hóa nhanh đi kèm khói bụi, ô nhiễm nước,... khiến họ sẵn sàng chi trả cho những không gian cao cấp.

Nhu cầu sống xanh tăng

Chi cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình Hà Nội thống kê, trung bình mỗi năm dân số Thủ đô dự kiến tăng thêm khoảng 200.000 người. So với các nước ASEAN, mật độ dân số hiện quá cao đạt 2.398 người/km2 so với mức trung bình là 100-200 người/km2.

Dân số tăng, áp lực cư dân cũng tăng, quỹ đất khan hiếm làm thúc đẩy xu hướng ‘di cư đô thị’, chủ yếu ở giới thượng lưu. Các khu đô thị vệ tinh quanh Thủ đô như Hòa Lạc, Sóc Sơn, Sơn Tây,... là lựa chọn an toàn nhờ vị trí cận trung tâm, không gian trong lành.

Nằm trong Quy hoạch đô thị vệ tinh của Thủ đô, Đan Phượng là một trong những khu vực thỏa mãn các tiêu chí về di chuyển nhanh chóng, quỹ đất rộng, cùng môi trường sống xanh.

Chỉ cách Hà Nội khoảng 20 phút, cư dân dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố theo tuyến đường 32 hoặc đường Tây Thăng Long kết nối Tây Hồ Tây, hạ tầng khu vực đang dần hoàn thiện với một số dự án nổi bật: Tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội, đường vành đai 04.

Với lợi thế quỹ đất rộng lớn, khí hậu ôn hòa, mát mẻ, Đan Phượng được các chuyên gia đánh giá cao về tiềm năng, không chỉ thu hút giới đầu tư, mà còn thu hút các gia đình trung niên, với mong muốn sống sang trọng, nghỉ dưỡng an yên.

Biệt thự sinh thái được săn đón

Điểm qua những dự án gần đây, biệt thự sinh thái đang tạo điểm sáng trên thị trường. Đáng chú ý là tiểu khu Royal Hill nằm trong quần thể khu đô thị xanh The Phoenix Garden, ngay trung tâm huyện Đan Phượng. Với mức tài chính chỉ từ 4 tỉ đồng là các gia đình đã có thể sở hữu ngay các căn biệt thự với diện tích từ 200 - 800 m2

{keywords}
Phối cảnh biệt thự thượng lưu tại tiểu khu Royal Hill

Các căn ở đây đều có tầm nhìn khoáng đạt với đầy đủ hồ bơi, sân vườn, garage, mở ra không gian sống xa hoa như nghỉ dưỡng, để cư dân tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp đầy quyến rũ của thiên nhiên.

Chủ đầu tư chú trọng xây dựng hơn 29.000 m2 cảnh quan như hồ điều hòa, công viên cây xanh và ruộng bậc thang,... Đan xen là hàng loạt tiện ích cấp cao, hiện đại phục vụ như: hồ bơi sang trọng, khu tập gym, sân bóng rổ, cầu lông, spa, hầm rượu, siêu thị,... Ngoài trải nghiệm sống sang trọng, cư dân có thể kinh doanh, cho thuê cuối tuần với tiềm năng sinh lời hấp dẫn.

{keywords}
Cảnh quan cây xanh phủ kín trên toàn tiểu khu Royal Hill

Cận kề tiểu khu là ngôi chùa Đại Từ Ân nổi tiếng trong khu vực. Ngôi chùa được xem là một trong những di tích linh thiêng tại Đan Phượng, đây có thể là chốn thiền định mỗi ngày, nơi cư dân tìm thấy niềm vui an lạc và sự thư thái giữa không gian xanh yên tĩnh..

Sản phẩm biệt thự sinh thái Royal Hill được đánh giá là một trong những khu vực hiếm hoi tại TP. Hà Nội giữ được nhịp sống yên ả, tách biệt khỏi sự náo nhiệt của phố thị.

Ngọc Minh