“Hướng dương ngược nắng” đang là một trong những bộ phim được khán giả mong đợi mỗi tối trên VTV. Kịch bản hấp dẫn, thuần Việt, dàn diễn viên đẹp về ngoại hình và ấn tượng về diễn xuất, lời thoại sâu sắc, vừa “chất” lại vừa “đời”, không sáo rỗng… là những yếu tố hội tụ tạo nên một bộ phim ăn khách của truyền hình Việt.

Sức hút ấy đã khiến cho khán giả bị cuốn vào mạch phim và kết thúc mỗi tập, dư âm còn đọng lại khiến người xem không ngừng tìm kiếm thêm những thông tin, hình ảnh hậu trường. Đặc biệt, nhiều khán giả ấn tượng với trụ sở văn phòng làm việc của Công ty Cao Dược - một trong những bối cảnh chính xuyên suốt phim.

{keywords}
 Trụ sở làm việc Văn Phú - Invest - Bối cảnh chính trong phim

Không gian hiện đại, ấn tượng

Sang trọng, hiện đại nhưng thuần Việt và ẩn chứa nhiều thông điệp là những gì khán giả đánh giá về văn phòng làm việc của Cao Dược - trụ sở công ty Văn Phú - Invest ngoài đời. Toàn bộ văn phòng mang tông màu chủ đạo đen - trắng, cặp gam màu “huyền thoại”, vượt qua mọi giới hạn về không gian và thời gian.

Cặp màu sắc này tạo ra sự đơn giản, tinh tế nhưng lại nổi bật một cách hiện đại. Vừa mạnh mẽ, cứng cáp, vừa thuần khiết, trang nhã, điều này gần như tương đồng với tinh thần và cảm xúc của “Hướng dương ngược nắng”.

Mọi số phận, cuộc đời từng nhân vật đều xoay quanh trục là Công ty Cao Dược, ai cũng mang trong mình một khát vọng muốn chứng minh năng lực, sức mạnh, tạo lập chỗ đứng của bản thân.

{keywords}
 Sảnh tầng 1 công ty Văn Phú - Invest

Nổi bật giữa tông màu đen - trắng là những phân cảnh có hình ảnh cầu thang đỏ xoắn ốc, uốn lượn đầy nghệ thuật của Cao Dược. Đây cũng chính là điểm nhấn kiến trúc độc đáo của trụ sở Công ty Văn Phú - Invest ngoài đời. Sự phá cách này không đơn thuần là một điểm “chơi trội” về kiến trúc. Tông màu đỏ nổi bật giữa toàn bộ không gian màu trắng như biểu tượng của niềm kiêu hãnh.

{keywords}
 Cầu thang xoắn ốc đặt trong khuôn viên trụ sở công ty Văn Phú - Invest

Không chỉ vậy, “Mọi công trình đều bắt đầu bằng công thức xanh” - triết lý của Văn Phú - Invest còn được thể hiện tinh tế qua cách thiết kế toàn bộ văn phòng thành một không gian mở, với những vách ngăn bằng cây xanh.

{keywords}
 Các phòng ban được phân tách bằng hàng rào cây xanh

Không gian đậm chất nghệ thuật

Ngoài không gian xanh, trụ sở Văn Phú - Invest còn giống như một “bảo tàng nghệ thuật” thu nhỏ, hội tụ những tác phẩm hội họa, điêu khắc của những nghệ sĩ đương đại nổi tiếng như Đại Giang, Lê Công Thành, Kim Thái…

{keywords}
 Tượng “Mẹ Âu Cơ” tại sảnh chính công ty của nhà điêu khắc Lê Công Thành

Đặc biệt, không gian văn phòng Văn Phú - Invest cùng không gian tại nhiều dự án khác của chủ đầu tư này đều in dấu nhiều tác phẩm của vợ chồng nhà điều khắc Lê Công Thành - Kim Thái.

Dù truyền tải dưới ngôn ngữ nghệ thuật tạo hình nào, thông điệp ẩn chứa bên trong mỗi tác phẩm nghệ thuật của họ luôn hướng đến tôn vinh phái đẹp, những người phụ nữ với khao khát có tiếng nói nữ quyền.

Và như một sự trùng hợp, “Hướng dương ngược nắng” cũng xoanh quanh cuộc đời của những nữ cường tài giỏi, xinh đẹp, khí chất nhưng họ vẫn vấp phải bi kịch vì quan niệm “trọng nam khinh nữ”.

{keywords}
Không gian văn phòng là sự kết hợp của kiến trúc và hội họa

Với lợi thế từ đội ngũ lãnh đạo xuất thân là những kiến trúc sư lành nghề, cùng dòng máu nghệ thuật luôn chảy trong tâm thức, không chỉ trong bối cảnh phim “Hướng dương ngược nắng”, không khó để tìm thấy những công trình thiết kế độc đáo, giàu tính nghệ thuật tại các dự án của Văn Phú - Invest.

Mỗi tác phẩm đều chứa đựng tính nhân văn, với sự ngợi ca người phụ nữ, sức sống, sự sinh sôi và giao hòa giữa thiên nhiên - con người, là nơi khởi nguồn cho những giá trị sống tốt đẹp, điều chủ đầu tư luôn hướng tới.

{keywords}
Phòng tiếp khách Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest

Không chỉ tại văn phòng làm việc, bối cảnh quay “Hướng dương ngược nắng”, với bất cứ không gian nào, qua “bàn tay” thiết kế của Văn Phú - Invest, nơi đó cũng trở thành một chốn an yên, chứa đựng những giá trị nghệ thuật sống động giữa lòng đô thị.

Doãn Phong