Tuy nhiên, để giải quyết được bài toán này cần một giải pháp công nghệ toàn diện, hỗ trợ tốt cho việc quản lý khách hàng, nguồn hàng cũng như các đầu việc của nhà môi giới.

{keywords}
 Meey CRM - Ứng dụng quản lý khách hàng và nguồn hàng dành riêng cho nhà môi giới BĐS

Khó khăn trong quản lý khách hàng, nguồn hàng thủ công

Trong một khảo sát của Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Land), ít nhất 50% môi giới không thể nhớ được đầy đủ các khách hàng và quỹ hàng họ đang có và có đến 40% môi giới quên lịch hẹn với khách hàng. Bên cạnh đó, 97% môi giới quản lý thông tin, công việc thủ công bằng sổ sách, danh bạ, excel….

Việc quản lý thủ công khiến nhiều nhà môi giới gặp khó khi khớp nhu cầu của người mua và người bán. Kho hàng của một sàn môi giới thường có nhiều biến số, nhất là mảng thổ cư, khó để nhớ hết thông tin khi cần cung cấp cho khách hàng. Đặc biệt, đối với các nhà môi giới lâu năm, hoạt động trong sàn càng lớn thì việc so khớp dữ liệu khách hàng với quỹ căn càng mất thời gian hơn.

Trong khi đó, khách hàng có xu hướng gắn bó chặt chẽ với một nhà môi giới khiến họ hài lòng. Trong đó, khách hàng thường coi trọng yếu tố “kho hàng của nhà môi giới dồi dào” thể hiện qua việc có thể đáp ứng nhu cầu của họ và đưa ra nhiều lựa chọn khác nhau.

Những hạn chế trên của các nhà môi giới đang là một trong những tác nhân chính kéo lùi hiệu quả công việc. Việc không nhớ đầy đủ tệp khách hàng và quỹ hàng khiến các nhà môi giới khó khăn trong việc tổ chức khai thác dữ liệu khách hàng và nguồn hàng một cách hiệu quả…

Ứng dụng quản lý công việc dành riêng cho nhà môi giới BĐS

Để giải quyết tất cả những khó khăn trên, Meey Land đã cho ra mắt Meey CRM - ứng dụng dành riêng cho nhà môi giới bất động sản, được xây dựng nhằm cung cấp giải pháp để giải quyết các khó khăn về quản lý khách hàng, công việc, kho hàng, nhu cầu, doanh thu, hoa hồng cho đến những báo cáo thống kê hàng tháng, hàng quý để môi giới và các tổ chức kinh doanh BĐS có thể theo dõi tiến độ, hiệu quả công việc.

Theo đại diện Meey Land, ứng dụng được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ 4.0 như: AI, Big Data… cho phép đơn giản hóa các khâu hoạt động. Càng về lâu, dữ liệu càng lớn, ứng dụng càng phát huy hiệu quả.

{keywords}
 Ảnh chụp màn hình tính năng quản lý kho hàng và quản lý đầu việc, lịch hẹn trong một nhóm nhà môi giới trên ứng dụng Meey CRM

Đặc biệt, Meey CRM hỗ trợ tốt cho các môi giới làm việc theo đội nhóm. Trưởng nhóm dễ dàng theo dõi nguồn hàng, trạng thái công việc, lịch sử tương tác với khách hàng của các thành viên trong nhóm… để quản lý và điều chỉnh kịp thời chiến lược kinh doanh, từ đó nâng cao hiệu quả bán hàng.

Đại diện Meey Land cho biết, nhờ việc nắm rõ nhu cầu của từng khách hàng, giảm bớt thời gian giao dịch, sự kết nối giữa môi giới và khách hàng càng thêm cải thiện. Meey CRM hứa hẹn tăng sự kết nối, gắn bó giữa khách hàng và nhà môi giới lên tới 80%.

Theo ông Hoàng Mai Chung - Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT Meey Land, Meey CRM đáp ứng trên 80% nhu cầu của môi giới, rút ngắn thời gian thanh khoản, giúp phân tích tự động và đưa ra các đề xuất, báo cáo tức thời cũng như hỗ trợ nhà môi giới trong việc nhắc lịch hẹn, dễ trích xuất lịch sử, chăm sóc khách hàng trong các dịp lễ... đặc biệt là tính bảo mật cao và khả năng lưu trữ vĩnh viễn.

“Việc quản lý nguồn hàng, khác hàng hiệu quả cũng sẽ giúp giữ chân 70% khách hàng cũ và thu hút số khách hàng mới tương ứng. Nhờ đó, nhà môi giới BĐS sẽ có cơ hội tăng doanh số. Đồng thời, ứng dụng này Meey Land sẽ phát hành miễn phí vĩnh viễn”, ông Chung nói.

Với việc ứng dụng công nghệ giúp tự động hóa quy trình, tối ưu trải nghiệm và mang lại hiệu suất công việc cao, giải pháp quản lý khách hàng và nguồn hàng chuyên biệt cho nhà môi giới BĐS - Meey CRM hứa hẹn giúp công việc của nhà môi giới trở nên đơn giản và chuyên nghiệp.

Hiện nay, Meey CRM được phát triển để có thể chạy trên cả 2 nền tảng hệ điều hành iOS và Android, giúp cho người dùng thuận tiện hơn khi tiếp cận ứng dụng.

Xuân Thạch