{keywords}
 Ngày càng nhiều dự án nghỉ dưỡng “mọc lên” tại Bãi Dài

Thay đổi nhờ chính sách đầu tư, phát triển hạ tầng

Sự thay đổi của Bãi Dài được đánh dấu mốc từ năm 2003. Khi đó, nhằm phát triển ngành du lịch, tỉnh Khánh Hòa đã chủ động quy hoạch, mở rộng không gian du lịch ra các vùng lân cận Nha Trang, trong đó có Bãi Dài.

Theo quy hoạch được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt năm 2004, Khu du lịch (KDL) Bắc bán đảo Cam Ranh giai đoạn 1 có tổng diện tích 2.150ha, gồm: khu biệt thự cao cấp; KDL nghỉ mát sinh thái; khu trung tâm văn hóa thương mại, khu hội nghị quốc gia và quốc tế, khu dịch vụ chung cho toàn KDL…

Một trong những đổi thay lớn nhất là việc đầu tư con đường từ sân bay Cam Ranh về Nha Trang. Từ đường đá lởm chởm nhỏ hẹp, tuyến đường Nguyễn Tất Thành được xây dựng trở thành đại lộ thênh thang dài 35km, rộng 100m, rút ngắn thời gian di chuyển từ sân bay về thành phố biển từ một tiếng còn 20 phút, từ sân bay về Bãi Dài chỉ 5 phút.

{keywords}
 Đại lộ Nguyễn Tất Thành nối TP.Nha Trang với sân bay quốc tế Cam Ranh

Trong 8 năm qua, Cam Ranh liên tục thay đổi diện mạo với hàng loạt dự án nâng cấp cơ sở hạ tầng đồng bộ. Nổi bật là việc khởi công xây dựng đường băng số 2 vào tháng 3/2015 và nhà ga quốc tế Cam Ranh vào tháng 9/2016, đưa sân bay Cam Ranh trở thành sân bay quốc tế lớn thúc đẩy phát triển kinh tế toàn vùng miền Trung, tạo điều kiện cho những đường bay trực tiếp đến châu Âu, Nhật, Nga, Hàn Quốc, Hồng Kông…

Chính tầm nhìn chiến lược và chính sách khuyến khích đầu tư, phát triển hạ tầng của tỉnh Khánh Hòa đã góp phần thúc đẩy du lịch tại Bãi Dài. Nhiều tập đoàn bất động sản lớn đã đổ hàng nghìn tỷ đồng vào khu vực này như Vingroup với dự án Vinpearl Long Beach Villas, Eurowindow Holding với dự án Movenpick Resort Cam Ranh và Radisson Blu Resort Cam Ranh, Hưng Thịnh với GoldenBay Cam Ranh...

Theo lãnh đạo Ban quản lý Khu du lịch Bán đảo Cam Ranh, đến nay có khoảng 30 dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại Bãi Dài (Cam Ranh) đi vào hoạt động, trong đó có 6 dự án đã đi vào hoạt động toàn bộ.

Với bãi biển tuyệt đẹp, lợi thế về giao thông, trong thời gian không xa nữa, nơi đây sẽ là "thiên đường nghỉ dưỡng" dành cho du khách trong nước và quốc tế.

Hợp tác với các thương hiệu quản lý quốc tế, Eurowindow Holding tạo dấu ấn

Trong một loạt các dự án đang hoạt động tại Bãi Dài, hai khu nghỉ dưỡng Movenpick Resort Cam Ranh và Radisson Blu Resort Cam Ranh do Eurowindow Holding phát triển nhận được nhiều sự quan tâm của giới đầu tư khi được quản lý và vận hành bởi 2 thương hiệu khách sạn nổi tiếng thế giới là Movenpick Hotels & Resorts và Radisson Blu.

{keywords}
 Toàn cảnh 2 khu nghỉ dưỡng Movenpick Resort Cam Ranh và Radisson Blu Resort Cam Ranh tại Bãi Dài

Movenpick Hotels & Resorts là thương hiệu quản lý khách sạn uy tín đến từ Thụy Sĩ, có lịch sử phát triển gần 50 năm. Mövenpick sở hữu thị phần lớn, phát triển nhanh và không ngừng mở rộng tại châu Âu, Trung Đông, châu Á và châu Phi với 100 khách sạn tại 27 quốc gia.

Năm 2018, Movenpick Hotel & Resorts chính thức gia nhập đại gia đình AccorHotels - tập đoàn kinh doanh khách sạn lớn thứ ba thế giới và lớn nhất châu Âu, sở hữu hệ thống 4.300 khách sạn, resort tại 100 quốc gia với hơn 500.000 phòng nghỉ; 10.000 ngôi nhà riêng tốt nhất toàn cầu. Sự gia nhập này đã giúp nâng tầm Mövenpick về chất lượng dịch vụ và cả doanh thu cho các resort, khách sạn do Mövenpick quản lý.

Trong khi đó, Radisson Blu là một trong 7 thương hiệu thuộc sở hữu của Radisson Hotel Group - tập đoàn khách sạn đến từ Mỹ với hơn 75 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý, phát triển resort và khách sạn cao cấp. Hiện nay tập đoàn này quản lý hơn 1.400 khách sạn và resort tại nhiều điểm đến trên toàn thế giới.

{keywords}
Radisson Blu Resort Cam Ranh là sản phẩm hợp tác giữa

Eurowindow Holding và Radisson Blu

Theo các chuyên gia bất động sản, việc hợp tác với các thương hiệu quản lý quốc tế với bề dày kinh nghiệm là một sự “bảo chứng” cho thành công của dự án. Các thương hiệu này không chỉ am hiểu xu hướng du lịch, tâm lý du khách mà còn sở hữu hệ thống tiếp thị toàn cầu cùng chiến lược phát triển kinh doanh rõ ràng và nhất quán, qua đó đảm bảo lợi nhuận cho nhà đầu tư.

Thực tế ngay sau khi khai trương vào tháng 12/2019, Movenpick Resort Cam Ranh và Radisson Blu Resort Cam Ranh đã nhanh chóng thu hút một lượng lớn du khách trong và ngoài nước, trở thành điểm đến lý tưởng tại Bãi Dài. Cả hai khu nghỉ dưỡng đều được Tổng cục Du lịch công nhận đạt chuẩn 5 sao (theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4391: 2009). Bên cạnh đó, Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam đã chứng nhận Movenpick Resort Cam Ranh là “Khu Du lịch và Nghỉ dưỡng mang đậm giá trị văn hóa dân tộc” và Radisson Blu Resort Cam Ranh là “Khu Du lịch và Nghỉ dưỡng gắn liền với truyền thống văn hóa bản địa Việt Nam”.

Hiện nay mọi tâm điểm trên thị trường nghỉ dưỡng đang đổ dồn vào Radisson Blu Resort Cam Ranh khi chủ đầu tư hé lộ sẽ ra mắt siêu phẩm biệt thự nghỉ dưỡng hướng biển vào cuối tháng 7 này. Được biết, đây là sản phẩm đánh dấu lần đầu tiên Radisson Blu đồng ý quản lý, vận hành biệt thự nghỉ dưỡng.

Để có được quyết định quan trọng này, siêu phẩm biệt thự nghỉ dưỡng tại Radisson Blu Resort Cam Ranh với 100% các căn đều có tầm nhìn trực diện hướng biển phải đáp ứng rất nhiều tiêu chí khắt khe về thiết kế, dịch vụ… cùng với kiến trúc nội ngoại thất bắt nguồn cảm hứng từ cuộc sống địa phương sẽ được thể hiện qua từng chi tiết của mỗi căn biêt thự.

Lệ Thanh