Phân khúc hạng sang không có dấu hiệu hạ nhiệt

Trong hội thảo “Bắt mạch dòng tiền vào BĐS 2021”, ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt - Giám đốc Bộ phận tiếp thị dự án nhà ở CBRE Việt Nam cho biết, trong năm 2020, bất chấp dịch bệnh Covid - 19, thị trường khó khăn về nguồn cung song giá bán tất cả các phân khúc không có dấu hiệu giảm. Trái lại tăng và có những phân khúc tăng rất mạnh như phân khúc hạng sang, cao cấp là khoảng 17% so với cùng kỳ năm 2019.

Dù giá bán luôn ở mức cao và liên tục tăng, tỷ lệ tiêu thụ ở các dự án hạng sang vẫn luôn ở mức cao. Điều này cho thấy sức hút của dòng sản phẩm hạng sang trên thị trường BĐS vốn nằm ở yếu tố khan hiếm và khả năng sinh lời trong tương lai.

Một trong những dự án được đánh giá nổi bật trong phân khúc hạng sang ở TP.HCM hiện nay là tổ hợp căn hộ - khách sạn The Grand Manhattan của Novaland, được phát triển theo tiêu chuẩn quốc tế, nổi bật với tiện ích khách sạn 5 sao, mang thương hiệu Avani Saigon do Tập đoàn khách sạn quốc tế Minor quản lý. Theo đại diện chủ đầu tư, tọa lạc tại vùng lõi trung tâm quận 1, dự án có giá bán từ 6.000 USD/m2 nhưng tỷ lệ tiêu thụ ở mức tốt vì thu hút được cả người mua để ở và đầu tư.

{keywords}
Vị trí dự án, tiện tích khách sạn 5 sao và uy tín đơn vị đầu tư phát triển là những yếu tố thuyết phục những khách hàng chọn The Grand Manhattan

Về lợi thế cạnh tranh, The Grand Manhattan ghi điểm với khách hàng bởi dự án tọa lạc tại vị trí trung tâm và tiện ích nội khu đạt chuẩn quốc tế, ngoài ra còn được hỗ trợ bởi nhiều chương trình ưu đãi như đặc quyền chỗ đậu xe định danh hoặc tặng gói nội thất giá trị lớn.

Điều làm nên sự khác biệt của The Grand Manhattan chính là vị trí. Dự án sở hữu 2 mặt tiền đắc địa trên đường Cô Bắc - Cô Giang, nằm cạnh các công trình biểu tượng của thành phố, không mất nhiều thời gian để kết nối với các quận lân cận. The Grand Manhattan cũng sở hữu tầm nhìn đắt giá với 4 hướng đông, tây, nam, bắc trải dài trong tầm mắt, trên là trời xanh vô tận, dưới là phố phường nhộn nhịp ngày đêm.

Sức hút của The Grand Manhattan còn được cộng hưởng từ việc khó để sở hữu căn hộ hạng sang ở trung tâm bởi quỹ đất không còn nhiều, việc cấp phép bị hạn chế dẫn đến sự khan hiếm, trong khi nhu cầu đầu tư cho thuê luôn cao vì tỷ suất lợi nhuận lớn. Điểm khác biệt của BĐS khu vực trung tâm là khả năng duy trì mức độ tăng giá ổn định, thay vì giá tăng nhanh nhưng thiếu ổn định như các khu vực khác.

{keywords}
 Sky Villa - “Biệt thự” tầm cao phiên bản giới hạn của The Grand Manhattan tại trung tâm quận 1

Cơ hội cho cả chủ đầu tư và người mua

Các chuyên gia đánh giá, 2020 là một năm thách thức với nhiều lĩnh vực, trong đó có BĐS vì ảnh hưởng của dịch bệnh và vấn đề khó khăn trong việc cấp phép. Tuy nhiên, đây cũng chính là cơ hội cho những chủ đầu tư đang có trong tay dự án để chào bán vì trong điều kiện kinh tế có nhiều bất ổn, hầu hết kênh tích trữ của người dân là vàng và BĐS.

Ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Bộ phận đầu tư, Savills nhận định, đây là một xu hướng khá dễ hiểu. Chuyên gia này cho rằng, hiện nay nguồn tiền trong dân còn khá nhiều, thay vì gửi ngân hàng ở mức lãi suất thấp thì việc mua một sản phẩm nhà ở để đầu tư cũng là một cơ hội với những người có nguồn tài chính tốt.

{keywords}
 Không gian phòng khách với tầm nhìn ôm trọn cảnh quan thành phố

Bên cạnh đó, trong giai đoạn này, thị trường cũng không có nhiều nguồn cung mới. Ở góc độ tích cực trên thị trường phân khúc cao cấp và hạng sang, đây chính là cơ hội cho những người có nhu cầu mua BĐS hạng sang để ở và đa dạng hóa nguồn đầu tư.

Nhìn về dài hạn, nhu cầu sở hữu căn hộ hạng sang tiếp tục tăng trưởng, đến từ sự vươn lên của thu nhập bình quân đầu người, cũng như sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài. Các chuyên gia nhìn nhận, hậu Covid-19, Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội lớn nhờ tính hấp dẫn của nền kinh tế và hưởng lợi từ xu thế chuyển dịch toàn cầu.

Việt Nam vẫn được xem là một trong số ít quốc gia có tăng trưởng dương, dự kiến khoảng 1,6% trong năm 2020, trong khi đa số các nền kinh tế đều có tăng trưởng âm từ 2 đến 3 quý. Dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam sẽ đạt khoảng 6,7% trong năm 2021. Sự ổn định của kinh tế vĩ mô chính là nền tảng để giữ thị trường BĐS phát triển bền vững.

The Grand Manhattan đang có chương trình ưu đãi hấp dẫn dành tặng quý khách hàng chọn sở hữu Sky Villa phiên bản giới hạn gói quà tặng nội thất cao cấp trị giá đến 2,7 tỷ đồng (áp dụng đến hết 31/12/2020), chỗ đậu xe định danh, gói quản gia trong 2 năm đầu tiên và quà tặng đặc biệt 100 triệu đồng cùng iPhone 12 ProMax. Vui lòng liên hệ hotline 0905 69 12 69 để được tư vấn chi tiết.

Ngọc Minh