Thị trường TP.HCM “chững lại”

Những tháng đầu năm 2019, thị trường BĐS TP.HCM tiếp tục trầm lắng. Quỹ đất ngày càng khan hiếm, điểm nghẽn về việc chấp thuận chủ trương đầu tư khiến thị trường BĐS TP.HCM rơi vào tình trạng thiếu hụt nguồn cung.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA) cho biết, Chấp thuận chủ trương đầu tư là bước đi đầu tiên phải đạt được để thực hiện tiếp các bước triển khai dự án. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp đã bỏ ra một nguồn vốn rất lớn (bao gồm cả vốn vay, vốn huy động) để giải phóng mặt bằng và thực hiện các công tác chuẩn bị đầu tư. Tuy nhiên, nhiều dự án vẫn chưa được cơ quan nhà nước giải quyết chấp thuận chủ trương đầu tư. Đó là một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm nguồn cung dự án, sụt giảm giao dịch BĐS.

Tình trạng này cũng khiến nhiều doanh nghiệp môi giới “lao đao”, có doanh nghiệp cắt giảm nhân sự, có doanh nghiệp “loay hoay” tìm hướng đi mới. Giám đốc sàn giao dịch N.K (quận Tân Bình) cho biết, “Hiện tại, chúng tôi không còn bất cứ nguồn hàng nào tại TP.HCM, đặc biệt là phân khúc tầm trung. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của công ty. Vì thế từ đầu năm 2019 chúng tôi chuyển sang môi giới các dự án tỉnh, rất may là nhận được nhiều tín hiệu tích cực từ khách hàng.”

{keywords}
Đông đảo khách hàng quan tâm dự án Cát Tường Phú Hưng tại tỉnh Bình Phước

Nhiều doanh nghiệp mang tính đại diện cho thị trường TP.HCM như Novaland, Nam Long, Hưng Thịnh,… từ đầu năm đến nay hầu như chưa thấy xuất hiện thêm dự án nào mới. Trong khi thị trường BĐS TP.HCM khá “chật vật” trong việc gia tăng nguồn cung thì tại thị trường BĐS tỉnh, nguồn cung khá dồi dào. Đem đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp lẫn nhà đầu tư cá nhân.

Bình Phước- điểm đến của giới đầu tư BĐS

Bên cạnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, thì Bình Phước là một trong những thị trường nổi bật tại phía Nam hiện nay. Sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi về vị trí, quỹ đất rộng, hạ tầng đồng bộ, môi trường đầu tư ngày càng được cải thiện,… Bình Phước đang là điểm đến của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Riêng trong năm 2018, tỉnh có gần 1.000 doanh nghiệp được thành lập mới. Thu hút 187 dự án đầu tư trong nước với gần 18.000 tỉ đồng; 32 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn 400 triệu USD, tăng 270% số vốn so với năm 2017. Tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2018 của tỉnh đạt 7,63% (vượt chỉ tiêu đặt ra là 6,8-7%). Những chỉ số tích cực về kinh tế là động lực để thị trường BĐS Bình Phước phát triển đột phá trong thời gian qua. Hàng loạt dự án BĐS nhanh chóng ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường.

{keywords}
Dự án Cát Tường Phú Hưng đang được gấp rút triển khai hạ tầng

Bên cạnh lợi thế về những giá trị tiềm năng, thị trường BĐS Bình Phước gần đây đón nhận nhiều sự quan tâm từ giới đầu tư bởi hiệu ứng tích cực của dự án khu đô thị phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng (quy mô 92,7ha). Đây là dự án khu đô thị phức hợp quy mô lớn đầu tiên tại TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước do tập đoàn Địa ốc Cát Tường làm chủ đầu tư. Dự án sở hữu vị trí trung tâm, ngay mặt tiền quốc lộ 14 (tuyến tránh), đường ĐT.741- hai trục đường chính kết nối TP.Đồng Xoài với Bình Dương và TP.HCM. Ngay từ những ngày đầu công bố ra thị trường, Cát Tường Phú Hưng đã khẳng định sức hấp dẫn của một dự án chất lượng khi “cháy hàng” 100% trong đợt mở bán đầu tiên.

{keywords}
 

Chất lượng của dự án không chỉ thể hiện qua uy tín chủ đầu tư, vị trí đắc địa; mà còn đến từ quy hoạch thiết kế cảnh quan, tiện ích và tiến độ hạ tầng. Hiện tại chủ đầu tư đang ráo riết triển khai hạ tầng sẵn sàng cho đợt công bố mở bán tiếp theo. Mỗi tuần Cát Tường Phú Hưng thu hút hàng trăm lượt khách tham quan và tìm kiếm cơ hội đầu tư.

{keywords}
Phối cảnh công viên Thế Giới Di Sản Kiến Trúc The Destina tại dự án Cát Tường Phú Hưng

Không chỉ sở hữu một không gian sống mang đậm phong cách phương Tây, Cát Tường Phú Hưng còn quy tụ đến 18 tiện ích nội khu cao cấp. Bên cạnh các tiện ích đáp ứng nhu cầu an sinh như trường mầm non Thiên Thần Nhỏ, trường tiểu học Nhân Văn, bệnh viện đa khoa Phước Bình, trung tâm thương mại Thiên Kim, Ngân Phát; thì các tiện ích mới lạ như công viên Thế Giới Di Sản Kiến Trúc The Destina, công viên Thế Giới Điện Ảnh The Angel, Quảng trường Ánh Sáng, Đại lộ Danh Nhân sẽ là điểm đến tham quan, thưởng ngoạn của du khách gần xa… giúp Cát Tường Phú Hưng nhanh chóng trở thành chốn an cư phồn vinh, sầm uất bậc nhất TP. Đồng Xoài. Do đó, dự án này chính là lựa chọn đầu tư không thể bỏ lỡ trong thời điểm hiện nay. Đặc biệt đối với những nhà đầu tư muốn dịch chuyển dòng tiền một cách hiệu quả, thay vì chấp nhận chờ “khoảng lặng” tại thị trường BĐS TP.HCM đi qua.

Nhật Hạ