Trong tại tọa đàm trực tuyến “Đầu tư bền vững - Sống chất lượng tại căn nhà ven biển” được tổ chức bởi Tập đoàn Nam Group ngày 26/9, các chuyên gia đã đưa ra nhiều lý giải cho sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư với các dòng sản phẩm nghỉ dưỡng dù trong thời điểm thị trường ảm đạm vì dịch bệnh.

Bùng nổ xu hướng “homecation”

“Thực tế nhu cầu sở hữu ngôi nhà thứ 2 đã nhen nhóm từ rất lâu trong giới đầu tư trung - thượng lưu và dịch bệnh đã giúp đẩy nhanh sự phát triển của nhu cầu này”, ông Việt Anh - Giám đốc thiết kế TA Landscape Architecture chia sẻ trong tọa đàm.

Ông Việt Anh cho rằng, nhà đầu tư ưu tiên tìm kiếm những dự án bất động sản đi kèm các yếu tố có lợi về sức khỏe như: môi trường sống, chất lượng không khí, sự thông thoáng, đủ tiện nghi để có thể sinh sống dài ngày…

Tạp chí Forbes ước tính, đến năm 2025, khoảng 70% lực lượng lao động sẽ làm việc từ xa ít nhất 5 ngày/tháng. Thời gian làm việc trực tuyến tại nhà kéo dài cũng tạo ra một xu hướng mới được ưa chuộng đó là “Homecation”. Homecation là biến ngôi nhà của mình thành một nơi có thể nghỉ dưỡng, giải trí, thư giãn. Đây là điều mà các dự án khu đô thị nghỉ dưỡng đang đáp ứng tốt.

{keywords}
 

Ông Việt Anh phân tích: “Các khu nghỉ dưỡng biển thường được đặt ở những vùng có lợi thế về khí hậu ôn hòa, ấm áp, cảnh quan thiên nhiên đẹp, nhiều mảng xanh… nên rất khác biệt so với các đô thị lớn. Điều này mang lại chất lượng sống tốt hơn, có lợi cho sức khỏe - tinh thần, giúp tái tạo năng lượng, đặc biệt phù hợp với những người thường làm trong môi trường nhiều áp lực hoặc đòi hỏi sáng tạo. Trong giai đoạn dịch bệnh, thời gian làm việc, học tập tại nhà tăng lên rất nhiều khiến con người dễ cảm thấy bí bách, ngột ngạt. Đây cũng là lúc họ mong muốn và nhận ra sự khác biệt khi lưu trú dài ngày tại ngôi nhà ven biển”.

{keywords}
 

Ông Việt Anh nhấn mạnh thêm, về kiến trúc, sự thiếu hụt lớn nhất của thiết kế nhà ở tại nội đô chính là “khoảng thở” cho công trình, trong khi đây lại là điểm mạnh của các ngôi nhà ven biển. Nhà nghỉ dưỡng thường có các thiết kế mở, diện tích hợp lý, tận dụng tốt năng lượng tự nhiên như: ánh sáng, gió tươi, không khí trong lành. Các dự án đô thị biển cũng được quy hoạch bài bản, tổ chức không gian tốt, không bị ảnh hưởng bởi giao thông ồn ào.

“Dự án Thanh Long Bay do TA Landscape Architecture tham gia phát triển là phù hợp trở thành đô thị nghỉ dưỡng. Các diện tích dành cho cảnh quan, tiện ích nội khu được chủ đầu tư chú trọng, quy hoạch hợp lý, mọi thứ được tính toán từ đầu tạo nên sự đồng bộ và hài hòa”, ông Việt Anh cho hay.

Đặc biệt, loại hình nhà phố thương mại tại các dự án khu đô thị biển còn được thiết kế để đáp ứng được các nhu cầu khác nhau, vừa có thể ở, kinh doanh hoặc cho thuê trong tương lai. Đồng thời, sản phẩm này phù hợp với nhiều hình thức kinh doanh như: nhà hàng, coffee, spa, shopping...

Dự án đô thị biển được quy hoạch bài bản - ít nhưng “chất”

Các chuyên gia cho rằng, mặc dù được ưa chuộng nhưng các dự án khu đô thị nghỉ dưỡng ven biển hiện không có quá nhiều so với các loại hình sản phẩm khác, vì đòi hỏi diện tích lớn để xây dựng trong khi quỹ đất ven biển có giới hạn.

{keywords}
 

Bà Thùy Linh - Phó Tổng Giám đốc Công ty Nam Land nhận định: “Các sản phẩm thuộc dự án đô thị biển có thể lên đến cả nghìn sản phẩm, nhưng tất cả được đặt trong một tổng khu được quy hoạch bài bản, quản lý chuyên nghiệp, khả năng khai thác kinh doanh lớn trong tương lai. Đây là điều ít dự án nhỏ lẻ nào làm được”.

Theo TS. Phạm Phú Cường - Phó Chủ tịch Hội kiến trúc sư TP.HCM: “Diện tích lớn không phải là điều đáng lo ngại, ngược lại trở thành lợi thế đắt giá của các dự án khu đô thị biển. Cùng là đô thị hiện đại nhưng các dự án đô thị nghỉ dưỡng ven biển được quy hoạch không gian, sản phẩm từ đầu trên khu đất trống; khác với việc ta phải tìm cách xây dựng một ngôi nhà giữa một khu đô thị đã hoạt động lâu đời và mọi thứ đều đã có sẵn”.

Ông Phú Cường đánh giá, điển hình là dự án Thanh Long Bay: “Trên quy mô 90ha, tỷ trọng các loại hình sản phẩm tương đối đồng đều, thế đất rộng nên tạo ra sự khác biệt lớn về quy hoạch. Ở dự án, chủ đầu tư dự định các phân khu nhà phố kinh doanh sẽ được chia nhỏ thành từng cụm tứ giác, với khoảng trống ở giữa và trục đường lớn bao quanh. Kiểu quy hoạch giao cắt như vậy hứa hẹn tạo nên giá trị về thương mại lớn vì có nhiều tuyến giao thông tiếp cận, hình thành nên các giao điểm thu hút du khách đến và sử dụng dịch vụ trong tương lai”.

Talkshow “Đầu tư bền vững - Sống chất lượng tại ngôi nhà ven biển” là một chủ đề trong chuỗi talkshow mang tên “Cơ hội trong rủi ro” được Tập đoàn Nam Group tổ chức. Chương trình quy tụ các chuyên gia đầu ngành bất động sản, nhằm giúp người xem tiếp cận được những thông tin hữu ích, sự tư vấn có chuyên môn, đưa ra những hướng đi hợp lý cho các nhà đầu tư trong thời gian đại dịch.

Đón xem các chương trình tại:

YouTube Tập đoàn Nam Group:

https://www.youtube.com/channel/UCCVvaR2BCkRurVbXjPJ8S9w

YouTube Thanh Long Bay:

https://www.youtube.com/channel/UCi-rBrsNrAidpxg0BxZ4p7g/videos

Hotline: 0902 021 031

Website: www.thesong.thanhlongbay.vn

Tấn Tài