Sức hấp dẫn từ Ninh Thuận

Trên nền thị trường BĐS du lịch hiện nay, những vùng đất mới đang được hỗ trợ về mặt chính sách để thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp không khói, có lợi thế đặc biệt về du lịch biển như Bà Rịa - Vũng Tàu, Ninh Thuận… được nhiều nhà đầu tư “chọn mặt gửi vàng”. Đây là những vùng đất đã được Chính phủ "chỉ định" đầu tư và Chính quyền địa phương mở cửa chính sách thu hút đầu tư, tạo ra những điểm đến mới cho du lịch Việt Nam.

Theo các chuyên gia BĐS, thời điểm này, nhà đầu tư dài hạn khó có thể bỏ qua thị trường BĐS du lịch ở Ninh Thuận.

{keywords}
 Ninh Thuận - vùng đất tiềm năng sinh lời cao cho các nhà đầu tư

Giao thông đường bộ, đường sắt, hàng không, đường biển đều thuận lợi và được Chính phủ thúc đẩy đầu tư hạ tầng. Đó là những điều kiện để Ninh Thuận phát triển kinh tế.

Nhằm thu hút đầu tư, chính quyền tỉnh Ninh Thuận đã đưa ra chính sách ưu đãi hỗ trợ DN nằm trong khung cao nhất cả nước cùng chính sách ưu tiên kêu gọi đầu tư xây dựng các khu nghỉ dưỡng cao cấp ven biển, khách sạn tiêu chuẩn quốc tế… theo hướng xanh và bền vững.

Một lợi thế lớn giúp Ninh Thuận trở thành tâm điểm của dòng vốn là mức giá BĐS du lịch đang dễ hấp thụ, đảm bảo khả năng sinh lời rất lớn cho nhà đầu tư. Nếu Cam Ranh có mức giá trung bình 80 triệu/m2, Trần Phú - Nha Trang ở mức khoảng 100 triệu đồng/m2, Phú Quốc và Đà Nẵng khoảng 75 triệu đồng/m2, thì mức giá tại trung tâm TP.Phan Rang- Tháp Chàm (Ninh Thuận) chỉ khoảng 40 triệu đồng/m2.

Sức mạnh từ chiến lược khai thác khác biệt của chủ đầu tư

Một yếu tố quan trọng để BĐS du lịch thu hút dòng tiền nhàn rỗi là những giải pháp đầu tư mà các chủ dự án đem đến. Crystal Bay chính là cái tên nổi bật nhất trong làng du lịch tại Ninh Thuận với chính sách sinh lời khác biệt, được đánh giá là đem lại lợi ích lâu dài và bền vững cho tất cả các bên.

Tại dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, nhà đầu tư khi sở hữu căn hộ nghỉ dưỡng sẽ được Crystal Bay và các đối tác cam kết thuê lại trọn đời dự án, tương đương 60 năm. Mức tiền thuê Crystal Bay đưa ra được tính theo tỷ giá đô la, cùng điều khoản tiền thuê tăng 2% mỗi năm. Việc tiền thuê được tính theo đô la đã loại bỏ lo ngại về sự mất giá của tiền đồng, vì theo xu hướng, tỷ giá VND/USD tăng luỹ tiến qua các năm.

Phương án trả tiền thuê của Crystal Bay đã tạo ra một hình thức đầu tư an toàn, ổn định với tỷ lệ sinh lời trên dòng vốn lên tới khoảng 700% trong 60 năm. Chủ đầu tư Crystal Bay cho biết, chính sách này sẽ được áp dụng linh hoạt tại nhiều dự án của Crystal Bay, với định hướng duy nhất: lợi ích cao và bền vững cho nhà đầu tư.

Các chuyên gia cũng khẳng định, BĐS du lịch là một hình thức đầu tư lâu dài, các dự án khai thác tốt sẽ trở thành nguồn sinh lời thảnh thơi cho các nhà đầu tư trong suốt nhiều chục năm. Chủ đầu tư có kinh nghiệm trong mảng lữ hành sẽ là một ưu thế đặc biệt.

{keywords}
 Chủ đầu tư có kinh nghiệm trong mảng lữ hành sẽ là một ưu thế đặc biệt của dự án

Crystal Bay là đơn vị kinh doanh lữ hành với thế mạnh về dòng khách quốc tế lớn sẵn có, riêng dòng khách Nga dẫn đầu thị phần tại Việt Nam. Dự kiến tới hết năm 2019, Crystal Bay đón 400.000 du khách quốc tế đến Việt Nam. Tất cả dự án của Crystal Bay và đối tác đầu tư đều thừa hưởng dòng khách này và được quản lý bởi Crystal Bay Hospitality. Do vậy, vấn đề lấp đầy buồng phòng sẽ là một ưu thế, thay vì là thách thức như thường thấy. 

Là nhà phát triển du lịch với chiến lược khai thác du lịch bền vững, Crystal Bay định hướng xây dựng các dự án “All - in - one” ( tất cả trong một) thỏa mãn mọi nhu cầu du khách. Dự án mới nhất của Crystal Bay tại Ninh Thuận, Sailling Bay Ninh Chữ cũng là một nơi như vậy.

Đây cũng là dự án thừa hưởng tất cả chính sách và ưu thế của Crystal Bay và đang góp phần làm thị trường BĐS Ninh Thuận thêm sôi động, cũng như biến vùng đất này thành điểm đến mới hấp dẫn trên bản đồ du lịch châu Á.

Doãn Phong