Nguồn cung hụt hơi

Trong năm 2019, tổng lượt du khách đến Hội An đạt gần 8 triệu lượt khách, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó khách quốc tế ước đạt trên 4,6 triệu lượt khách; tăng 21% so với năm 2018; khách nội địa đạt trên 3 triệu lượt khách; tăng gần 14% so với cùng kỳ.

Theo số liệu thống kê cho thấy, Hội An đã vượt qua Đà Nẵng, Nha Trang,… để trở thành nơi đón khách quốc tế nhiều nhất cả nước. Thời gian lưu trú của khách quốc tế ở Hội An trung bình là 2,5 ngày trong khi du khách nội địa là 1,9 ngày.

Tính từ năm 1991, Hội An có khách sạn mini đầu tiên gồm 8 phòng; thì đến cuối năm 2018, toàn Hội An có tổng cộng 649 cơ sở lưu trú đang hoạt động với 10.575 phòng, trong đó có 153 khách sạn, 188 biệt thự du lịch và 302 cơ sở homestay.

Chỉ trong gần 3 thập kỷ, số phòng khách sạn đã tăng 1.322 lần, một mức tăng trưởng vô cùng ấn tượng. Nếu chỉ gói gọn ở Hội An, với 10.575 phòng và đón gần 8 triệu lượt khách, trung bình mỗi phòng phải đón đến 756 lượt khách mỗi năm. Từ đó cho thấy, cơ sở lưu trú hiện tại của Hội An chưa đáp ứng đủ nhu cầu của du khách, nhất là khi số lượng khách sạn, khu nghỉ dưỡng 5 sao tính đến hết năm 2018 chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đa số khách du lịch đến Hội An phải quay về Đà Nẵng để nghỉ dưỡng do Hội An luôn trong tình trạng khan hiếm khách sạn đạt chuẩn.

{keywords}
 Số lượng du khách đến Hội An gia tăng nhanh chóng.

Công suất khai thác phòng trung bình tại Hội An đạt 65%. Vào mùa cao điểm, công suất của các cơ sở lưu trú du lịch 5 sao đều đạt từ 90 - 95% và luôn được săn đón. Với mục tiêu đưa du lịch phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn, Hội An phấn đấu đến năm 2025 đón 12 - 14 triệu lượt khách. Như vậy trong thời gian tới, Hội An sẽ thiếu khoảng 10.000 phòng hạng từ 3 - 5 sao. Điều đó chứng tỏ Hội An đang phát triển rất nhanh mạng lưới cơ sở lưu trú du lịch và có xu hướng mở rộng, nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút dòng khách du lịch có chi tiêu cao, lưu trú dài ngày, trở lại nhiều lần.

Hội An tăng tốc

Vừa qua, Hội An phê duyệt Đề án điều chỉnh, bổ sung kế hoạch phát triển, quy trình cấp phép và quản lý mạng lưới cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn. Với nội dung điều chỉnh những quy định không phù hợp, bổ sung nội dung mới phù hợp với định hướng phát triển; đặc biệt là cải tiến quy trình cấp phép, quản lý, kiểm tra hoạt động của các cơ sở dịch vụ lưu trú du lịch tạo môi trường thuận lợi nhất cho nhà đầu tư.

{keywords}
 Dù được đánh giá cao về tiềm năng phát triển du lịch, Hội An vẫn chưa có nguồn cung khách sạn tương ứng.

Với lượng khách du lịch tăng ổn định và công suất khai thác phòng cao, đầu tư kinh doanh khách sạn, homestay đang là bài toán kinh doanh hấp dẫn tại Hội An. Đơn cử với diện tích 400m2, được cấp phép xây dựng 5 tầng với 26 phòng, giá phòng bình quân từ 1,5 - 2,5tr/phòng/đêm, sau khi trừ đi các chi phí khai thác, vận hành thì chủ nhân thu về lợi nhuận tối thiểu 3,3 tỷ đồng/năm. Đây là một con số hấp dẫn cho hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú. Như vậy thì trong vòng 7 năm, chủ sở hữu không những thu hồi vốn đầu tư mà còn có thể hưởng thụ toàn bộ lợi nhuận từ cho thuê kết hợp với giá trị gia tăng BĐS theo thời gian.

Lavieen Hội An: Tâm điểm đầu tư

Trong bối cảnh du lịch, hạ tầng ngày càng phát triển cộng hưởng với chính sách mở rộng của địa phương thì kinh doanh dịch vụ lưu trú khách sạn, homestay tại Hội An có thể nói là một bài toán đầu tư sáng giá và hứa hẹn sinh lời bền vững. Bên cạnh đó, các dự án ven sông Hội An luôn nằm trong tầm ngắm của nhà đầu tư khi mang đến không gian nghỉ dưỡng trong lành, thoáng mát cho du khách. Nằm trên quỹ đất hiếm hoi ven sông Cổ Cò, Lavieen Hội An do Hoi An Royal Group làm chủ đầu tư, DKRA Da Nang là tổng đại lý tiếp thị & phân phối đang là dự án nổi bật trên thị trường.

Lavieen Hội An nhanh chóng tạo nên sự khác biệt với một vị trí đắc địa hiếm có. Phía Bắc giáp khu dân cư hiện hữu và tuyến đường biển. Phía Nam giáp sông Cổ Cò và làng rau Trà Quế. Phía Đông giáp với khu nghỉ dưỡng cao cấp đang được xây dựng. Phía Tây tiếp giáp với tuyến đường huyết mạch Hai Bà Trưng và di sản phố cổ Hội An.

Thêm vào đó, Lavieen Hội An còn được thừa hưởng hàng loạt những tiện ích xứng tầm: phố đi bộ, quảng trường biển, công viên, cùng hệ thống dịch vụ chuẩn quốc tế từ những resort 5 sao, 7 sao lân cận. Những tiện ích hiện đại kết hợp với đặc quyền sống giữa thiên nhiên nguyên sơ của sông Cổ Cò, đem đến một không gian nghỉ dưỡng đích thực.

{keywords}
 Lavieen Hội An kỳ vọng sẽ giải quyết được bài toán thiếu nguồn cung cơ sở lưu trú, đem đến cơ hội sinh lời cho nhà đầu tư.

Ngoài kinh doanh khách sạn theo phương thức truyền thống, chủ sở hữu Lavieen Hội An còn có thể khai thác cho thuê thông qua ứng dụng công nghệ 4.0 như Airbnb, Luxstay, Mystay, RedDoorz,... Điều này góp phần đa dạng hoá hướng khai thác, mang đến cho nhà đầu tư nhiều cơ hội kinh doanh và đảm bảo tỷ suất sinh lời. Hiện tại, khách mua Lavieen Hội An được hỗ trợ nhiều chính sách ưu đãi như: Thanh toán chậm 3 tháng, chiết khấu 3% nếu thanh toán ngay.

My Thảo