La Gi - tâm điểm mới BĐS miền Trung

Thực tế cho thấy, bất chấp dịch bệnh đang diễn ra, BĐS ven biển vẫn đón nhận sự quan tâm và kỳ vọng của nhà đầu tư cả trong - ngoài nước. Nhiều nhà đầu tư cho rằng, quỹ đất ven biển hữu hạn cùng tiềm năng khai thác phát triển thương mại, dịch vụ và du lịch khiến phân khúc này trở thành kênh đầu tư bền vững và an toàn, nhất là khi đặt trong tầm nhìn dài hạn.

{keywords}
 Bất động sản ven biển được xem là kênh đầu tư an toàn và bền vững

Chính bởi vậy, cuộc săn tìm các thị trường bất động sản biển mới nổi vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt. Gần đây, các nhà đầu tư cá mập bắt đầu "để mắt" đến dải đất miền Trung, đặc biệt tại khu vực La Gi, Bình Thuận. Đây được xem là “vùng đất mới” giàu tiềm năng khai thác du lịch khi sở hữu 28km bờ biển hoang sơ tuyệt đẹp. Thêm vào đó, thông tin địa phương này sắp được “nâng cấp” lên thành phố đã tạo lực hấp dẫn mạnh mẽ khiến nhiều nhà đầu tư chuyển hướng về đây đón sóng.

Nhìn bài học từ BĐS Phú Quốc, nhiều nhà đầu tư tiếc nuối khi vuột mất cơ hội đón sóng sau khi Phú Quốc lên thành phố bởi mặt bằng giá mới được thiết lập, nhiều khu vực giá đất đã tăng phi mã trong thời gian qua. Các chuyên gia nhận định, dự kiến chỉ sau 2 - 3 năm nữa, BĐS Nam Phú Quốc sẽ đạt đến con số hàng trăm triệu đồng một mét vuông, vượt qua cả Nha Trang vốn đã rất đắt đỏ.

Cũng như bài toán của Phú Quốc, sau khi thị xã La Gi lên thành phố, bất động sản tại đây sẽ chứng kiến nhiều đợt sóng tích cực vì đang có lực đẩy từ hạ tầng lớn. Hiện giá bất động sản La Gi còn “mềm” khi dao động khoảng 30 - 45 triệu/m2. Mức giá này chỉ bằng 1/4 mặt bằng giá tại Phan Thiết, Mũi Né và thấp hơn rất nhiều các thành phố biển khác. Với khoảng giá này, nhiều nhà đầu tư kỳ vọng vào tiềm năng sinh lời mạnh mẽ khi La Gi lên thành phố theo quy hoạch vào năm 2025.

“Thời điểm vàng” để nhà đầu tư gia nhập thị trường

Cùng lộ trình nâng cấp La Gi lên thành phố, Bình Thuận đang tập trung nguồn lực hoàn thiện hạ tầng đô thị, giúp La Gi tăng cường khả năng kết nối liên vùng. Nhiều dự án xây dựng đường ven biển, cao tốc mang tầm quốc gia đã được khởi công, hứa hẹn tăng tính kết nối từ các thành phố lớn đến La Gi, như cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, tuyến Hàm Kiệm - Tiến Thành, nâng cấp 8 tuyến đường nội tỉnh...

Sắp tới, khi các đường kết nối và cao tốc hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đến La Gi chỉ còn 1,5 giờ. Bên cạnh đó, tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết cũng sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ sân bay quốc tế Long Thành và sân bay Phan Thiết đến La Gi chỉ khoảng 1 giờ. Từ đây, giúp La Gi tiếp cận hàng chục triệu khách du lịch quốc tế và các tỉnh thành phía Bắc.

{keywords}
Dự án Phức hợp Đô thị Thương mại - Dịch vụ & Du lịch biển Lagi New City hưởng trọn lợi thế và tiềm năng phát triển của vùng. Ảnh phối cảnh

Song song với định hướng quy hoạch về phát triển hạ tầng và chỉnh trang đô thị, La Gi sẽ hình thành hàng loạt khu đô thị, công nghiệp, dịch vụ, thể thao hiện đại. Bên cạnh đó, chính sách mở cửa thu hút đầu tư đã khiến La Gi đón nhận một làn sóng đầu tư mạnh mẽ. Sự xuất hiện của các phức hợp đô thị thương mại dịch vụ và du lịch ven biển đi cùng với quy hoạch phát triển hạ tầng và chỉnh trang đô thị của địa phương sẽ tạo ra lợi thế kép cho giá trị bất động sản khu vực.

Lagi New City - một trong những dự án Phức hợp đô thị thương mại - dịch vụ và du lịch biển đầu tiên tại La Gi, đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư. Tọa lạc tại vị trí đắt giá bậc nhất thị xã La Gi, không có gì bất ngờ khi dự án này đang được nhiều nhà đầu tư săn đón bởi hưởng trọn lợi thế và tiềm năng phát triển khu vực, đáp ứng được nhiều tiêu chí đầu tư.

{keywords}
Dự án Lagi New City tích hợp nhiều tiện ích đẳng cấp như trung tâm thương mại, nhà hàng, shophouse, nhà trẻ, trường học… Ảnh phối cảnh

Quy mô 43,4ha, Lagi New City được quy hoạch và phát triển đa dạng các loại hình sản phẩm: đất nền, nhà phố thương mại, biệt thự biển. Với mật độ xây dựng chỉ 36,6%, chủ đầu tư đã dành 4,2ha cho các hạng mục cảnh quan và tiện ích nội khu, 4ha dành cho dịch vụ thương mại. 6 cụm thương mại - dịch vụ, 2 trường học, 4 công viên, 3 công viên bờ biển... hứa hẹn mở ra không gian sống hiện đại, góp phần nâng tầm chất lượng sống cho cư dân.

Thu Hằng