Trong khi đó, người chủ hộ hiện tại cho biết, lúc mua ngôi nhà cũng có đầy đủ giấy tờ nhưng đã bị mất và hồi đó cũng đã báo cảnh sát. Hiện tại, họ muốn mua lại ngôi nhà với giá từ năm 1992.

XEM CLIP: 

Ngày 2/6, người đang sống trong căn hộ hiện tại cho hay, căn nhà là do bố anh ấy mua, giấy tờ mua bán nhà đất đã bị mất mười mấy năm trước, bây giờ không có giấy tờ nào có hiệu lực pháp lý để có thể đưa ra. Vợ chồng anh trai anh cũng không muốn kéo dài sự việc này, cũng không muốn ảnh hưởng đến con cái nên đã dọn ra ngoài, trước mắt vẫn đang thương lượng với người chủ của ngôi nhà để xử lý sự việc này.

Người đang sinh sống tại căn hộ cho biết: “Lúc đó bố tôi cũng không tìm hiểu rõ thông tin đã mua căn nhà này. Lúc chúng tôi mua nhà của người ta cũng có hợp đồng, giấy tờ nhưng mười mấy năm trước, đồ đạc của chúng tôi đều bị trộm lấy đi rồi. Giấy tờ mua bán nhà đất mười mấy năm trước đó đều ở trong két an toàn. Két sắt trong nhà cũng bị phá rồi. Hồi đó, chúng tôi cũng có trình báo với cảnh sát và đã đợi rất lâu nhưng chưa có phản hồi.”

Anh cũng cho biết thêm: “Cảnh sát cho biết, sự việc xảy ra đã quá lâu và khả năng không được lưu trữ trên máy tính. Bản thân chúng tôi hiện nay không có bất kể giấy tờ nào có hiệu lực pháp lý để đưa ra cả.

Hơn nữa, bố mẹ tôi, anh trai, chị dâu, cũng không muốn kéo dài sự việc như vậy, không muốn ảnh hưởng đến việc học tập của con cái. Gia đình anh trai tôi trước tiên đã chuyển ra ngoài nhưng toàn bộ đồ đạc của tôi vẫn ở trong nhà”.

Khi chúng tôi liên hệ với ông Trương (người được cô Trương ủy quyền đòi lại căn hộ cô đã mua và bị bỏ quên 28 năm) xem ông ấy có đưa ra yêu cầu gì với chúng tôi không. Anh trai tôi đề nghị, chủ nhà lúc đó mua căn hộ này bao nhiêu tiền, hiện tại chúng tôi sẽ mua lại với giá đó, liệu điều này có thể được chấp nhận hay không? Hoặc chúng tôi đưa ra yêu cầu bồi thường tiền cải tạo sửa chữa nhà. Hiện, hai bên vẫn đang thương lượng.

Trong khi đó, người thân của cô Trương cho biết: “Quyền tài sản bất động sản vẫn đang được xử lý. Họ mới chuyển đi một phần thôi, anh trai anh ấy chuyển đi, còn anh ấy vẫn chưa chuyển. Ngày 6/6 sẽ thu hồi căn hộ.”

Năm 1992, bà Trương đã bỏ ra 332.000 tệ để mua một căn hộ diện tích 144m2 ở khu hoa viên Bảo An Hoa Thiên, Thâm Quyến, Trung Quốc. Sau đó, vì bận rộn công việc nên chưa làm thủ tục xin chứng nhận quyền sở hữu. Thời gian lâu dần, thậm chí bà đã quên cả việc mình còn có 1 căn hộ như thế ở đó.

Cách đây không lâu, bà Trương mới nhớ tới sự việc này, bà đã ủy thác cho người thân đến kiểm tra căn hộ thì phát hiện đã có người chuyển vào ở.

Rất nhiều cư dân mạng cảm thấy khó tin với sự việc này, kỳ thực, tại thời điểm 1992, 332.000 tệ là một số tiền không nhỏ, bà Trương dồn tiền mua nhà mà lại có thể quên được. Nhiều người đoán rằng, hẳn bà có rất nhiều căn hộ như vậy. Trả lời toàn bộ những suy đoán từ cư dân mạng, bà Trương cho biết, mua nhà xong thì bà phải chuyển làm việc ở Thượng Hải, sau đó lại ra nước ngoài, cũng nghĩ là ngôi nhà thì vẫn ở đó, dù sao vẫn là của mình, nên không để ý tới.

Ngày 19 tháng 5, 2 bên cuối cùng đã gặp mặt để giải quyết vấn đề thông qua hòa giải. Theo như truyền thông đưa tin, 2 bên bước đầu đã đi đến thống nhất, quyền sở hữu ngôi nhà thuộc về bà Trương. Tuy nhiên, người đang sinh sống tại căn nhà đề xuất, hy vọng bà Trương có thể hoàn lại tiền trang trí, sửa chữa ngôi nhà cho họ, ước tính khoảng 200.000 tệ (khoảng 660 triệu VNĐ).

28 năm trước, bà Trương mua là một căn hộ bàn giao thô, hiện tại nó đã được tu sửa đầy đủ. Tuy nhiên, đối với yêu cầu này, bà Trương hoàn toàn từ chối. Phía bà Phương cho rằng, nếu họ trả tiền sửa chữa nhà, liệu có thể tương ứng người đang ở trong căn nhà phải trả tiền thuê nhà trong suốt những năm qua?

Trần Duy (theo Pear)

Mua nhà nhưng bỏ quên 28 năm, chủ nhà bị đòi tiền sửa chữa mới được lấy lại nhà

Mua nhà nhưng bỏ quên 28 năm, chủ nhà bị đòi tiền sửa chữa mới được lấy lại nhà

Một người phụ nữ quên mất mình đã mua 1 căn hộ tại Thâm Quyến, phải đến 28 năm sau mới nhớ ra, đến khi tới kiểm tra thì phát hiện căn nhà đã có người chuyển đến ở.