Chỉ đạo này được đưa ra sau khi báo chí phản ánh tình trạng nhiều căn nhà không phép mọc lên như nấm sau mưa ở huyện Bình Chánh. Chỉ riêng ở xã Vĩnh Lộc A, Thanh tra Sở Xây dựng đã lập biên bản hàng chục căn xây lụi.

Để xử lý vấn đề này, UBND TP giao Công an TP tổ chức nắm tình hình về việc cán bộ công chức bao che, tiếp tay với các đầu nậu xây dựng nhà ở không phép trên đất nông nghiệp tại huyện Bình Chánh.

Bên cạnh đó, nhằm ngăn chặn việc đầu cơ trục lợi, xây dựng không phép, phá vỡ quy hoạch, gây mất an ninh trật tự tại huyện Bình Chánh, Sở Quy hoạch - Kiến trúc được giao nghiên cứu các quy định hiện hành có liên quan và nhu cầu thực tế sử dụng đất tại địa phương, để tham mưu chuyển đổi chức năng quy hoạch sử dụng đất, lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000, để cấp phép xây dựng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc tạo dựng nơi ở ổn định, hạn chế việc xây dựng sai phép, không phép.

{keywords}
Ồ ạt xây nhà trái phép ở vùng ven Sài Gòn

Ngoài ra, UBND TP cũng yêu cầu UBND các quận - huyện nghiên cứu ứng dụng công nghệ viễn thám và hệ thống thông tin địa lý (GIS) vào giám sát, quản lý trật tự xây dựng của quận 12 và phần mềm trên điện thoại di động về phản ánh quản lý trật tự xây dựng của quận Bình Thạnh, nhằm sớm phát hiện và xử lý nhanh các vi phạm về vệ sinh môi trường, lấn chiếm lòng lề đường, xây dựng không phép, góp phần tăng cường công tác quản lý, giám sát vi phạm cũng như giám sát việc thực thi công vụ của các Đội Quản lý trật tự đô thị quận - huyện và UBND các phường - xã.

Quốc Đại

Ồ ạt xây nhà trái phép ở vùng ven Sài Gòn

Ồ ạt xây nhà trái phép ở vùng ven Sài Gòn

Trong vòng hai tháng, nhiều căn nhà mọc lên như nấm sau mưa và chỉ riêng ở xã Vĩnh Lộc A, Thanh tra Sở Xây dựng đã lập biên bản hàng chục căn xây lụi.