Liên quan đến dự án “ma” Hồ Tràm Riverside mọc trên 60ha đất nuôi trồng thuỷ sản tại ấp Gò Cát, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu như VietNamNet từng phản ánh, mới đây cơ quan CSĐT Công an huyện Xuyên Mộc đã có thông báo tìm người bị hại.

Theo Công an huyện Xuyên Mộc, đơn vị này đang tiến hành xác minh tin báo thụ lý điều tra vụ việc có dấu hiệu “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” thông qua việc quảng cáo, mua bán dự án BĐS xảy ra trên địa bàn do ông Nguyễn Quốc Vinh (SN 1972, ngụ quận 3, TP.HCM) thực hiện.

Qua công tác nắm thông tin, công an huyện được biết tại ấp Gò Cát, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc xuất hiện “siêu dự án” mang tên Hồ Tràm Riverside có quy mô 60ha với 586 nền đất, đang được nhiều công ty BĐS quảng cáo, chào bán.

Hiện trạng khu đất trên hiện đã được san ủi bằng phẳng và hình thành nhiều con đường đất. Khu đất được giới thiệu là dự án đất nền biệt thự, nhà liền kề và chào bán với giá 7 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, thực tế đến nay khu vực này chưa được cấp phép xây dựng cho bất kỳ dự án nào, hoạt động chào bán đất nền mang danh dự án Hồ Tràm Riverside ẩn chứa nhiều nguy cơ lừa đảo.

{keywords}
Khu đất 60ha được quảng cáo là dự án Hồ Tràm Riverside.

Từ xác minh việc phân lô bán nền của ông Nguyễn Quốc Vinh cho thấy, ông này sử dụng đất sai quy định. Khu đất 60ha nói trên là đất nuôi trồng thuỷ sản, ông Vinh chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang đất ở. UBND huyện chưa cấp phép cho chủ sử dụng đất làm hạ tầng kỹ thuật.

Do đó, Công an huyện Xuyên Mộc cho rằng cần xác định những người đã mua đất của ông Vinh tại khu đất trên để phục vụ công tác điều tra, xử lý. Để đảm bảo quyền lợi, Công an huyện Xuyên Mộc đề nghị những ai đã mua đất từ ông Vinh tại dự án Hồ Tràm Riverside nói trên liên hệ với đơn vị để được hướng dẫn, giải quyết.

Trước đó, vào tháng 5/2020, UBND huyện Xuyên Mộc đã tiến hành kiểm tra việc xây dựng và rao bán đất nền tại khu đất của ông Vinh. Trong 60ha đất này, ông Vinh là người đứng tên sử dụng 53,5ha và phần diện tích còn lại do người dân khác sử dụng.

Hiện trạng kiểm tra cho thấy, ông Vinh đã san lấp khoảng 80% diện tích và đang thi công một số hạng mục thoát nước trên đất. Đoàn kiểm tra đã đề nghị chủ đất ngưng thi công.

Về việc quảng cáo dự án và rao bán đất nền, ông Vinh cho biết trên diện tích đất được cấp giấy chứng nhận, ông đã chuyển nhượng cho 3 cá nhân. Cơ quan công an chưa làm việc được với 3 người này nên chưa xác định được có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản hay không?

Bà Lê Thị Trang Đài – Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc khẳng định, trên địa bàn huyện không có dự án Hồ Tràm riverside như quảng cáo. Địa phương không giải quyết thủ tục mở đường nội bộ và cũng như chuyển mục đích sử dụng đất tại khu đất nói trên. 

Yêu cầu ngưng thi công trên khu đất mọc dự án “ma” Hồ Tràm Riverside

Yêu cầu ngưng thi công trên khu đất mọc dự án “ma” Hồ Tràm Riverside

 - Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu khẳng định trên địa bàn huyện không có dự án Hồ Tràm Riverside, đồng thời yêu cầu chủ đất ngưng thi công các hạng mục hạ tầng trên đất.   

Phương Anh Linh