Một ngôi nhà được đánh giá "không thể ở được" tại khu vực ngoại ô Sydney, Australia đã được bán với giá 3,5 triệu USD (80 tỷ đồng). Điều này cho thấy thị trường nhà ở toàn thế giới đang nóng mức độ nào. 

{keywords}
Căn nhà thu hút hàng chục nghìn người muốn mua giữa bối cảnh sốt đất

Joe Recep, đại lý bất động sản của NG Farah Real Estate tiết lộ ngôi nhà không có bếp, toilet, chưa làm sàn nhà hay đường điện. Vậy mà, có 30.000 khách muốn mua trong 4 tuần. Thậm chí có những khách ở Mỹ, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất hay New Zealand cũng đăng ký mua. Theo Joe Recep, bản thân làm việc trong ngành bất động sản 25 năm nhưng chưa bao giờ chứng kiến điều gì giống như vậy.

{keywords}
Căn nhà có 4 phòng ngủ, 2 phòng tắm

Ngôi nhà rộng 51m2, nằm về phía nam trung tâm Sydney. Trong nhà có 4 phòng ngủ, 2 phòng tắm và 3 chỗ đậu ô tô, và nằm gần khu mua sắm, nhà hàng và trường học. Khi tìm khách mua, ngôi nhà được mô tả là "cơ hội hiếm hoi với tiềm năng lớn", chủ sở hữu mới có thể khôi phục lại vẻ đẹp trước đây. Lợi thế là ngôi nhà nằm ở con phố yên tĩnh có cây xanh bao quanh.

Giá trung bình cho những căn nhà 4 phòng ngủ ở ngoại ô Sydney là hơn 3 triệu USD (69 tỷ đồng).

{keywords}
Khu nhà được đánh giá có tiềm năng lớn cho người mua

Giá nhà khắp thế giới tăng khi khách đua tranh nhau mua bất động sản. Giá nhà trên thế giới tăng trung bình 7,3% trong năm tính đến tháng 3/2021. Đây là mức tăng nhanh nhất kể từ năm 2006. Theo số liệu của Knight Frank, Mỹ ghi nhận mức tăng giá nhà lớn thứ năm trên thế giới với mức tăng trung bình là 13,2%. Đây là tốc độ tăng giá bất động sản hàng năm nhanh nhất của Mỹ kể từ tháng 12/2005.

{keywords}
Căn nhà nằm ở khu vực yên tĩnh, nhiều cây xanh

Tại Mỹ, thị trường nhà ở nóng lên khi tình trạng thiếu nhà đã bắt nguồn từ trước, người dân chuyển ra khỏi các thành phố lớn ra sống ở các khu vực có ít dân hơn, giá gỗ làm nhà tăng khiến việc xây dựng nhà cửa tốn kém hơn.

Diệu Quỳnh  (Theo Insider)

3.000 người xếp hàng từ nửa đêm tranh nhau mua 394 căn hộ

3.000 người xếp hàng từ nửa đêm tranh nhau mua 394 căn hộ

Trước làn sóng mua nhà diễn ra rầm rộ, chính quyền Thâm Quyến thắt chặt các quy định mua nhà bằng cách yêu cầu bổ sung quy định về thuế và hộ khẩu để ngăn chặn tình trạng đầu cơ nhà đất...