Cục Quản lý nhà ở và Thị trường bất động sản nhận định, thị trường bất động sản những tháng cuối năm sôi động hơn nhưng lượng giao dịch thành công không nhiều.

{keywords}

Một góc dự án khu đô thị Đặng Xá, huyện Gia Lâm. Ảnh: Hà Nội mới

Theo báo cáo của một số chủ đầu tư và sàn giao dịch bất động sản, tại Hà Nội, trong tháng 11/2016 có khoảng 1.350 giao dịch thành công (tăng 3,9% so với tháng trước). Tại Tp.HCM có khoảng 1.330 giao dịch thành công (tăng 8,6% so với tháng trước).

Tại Hà Nội, nhiều dự án vẫn đang được tiếp tục triển khai mở bán, đặc biệt tại khu vực phía Tây và Nam thành phố do quỹ đất khu vực này còn nhiều. Những dự án giao dịch thành công chủ yếu là những căn hộ chung cư trung và cao cấp, giao dịch đất nền vùng ven đô như dự án Seasons Avenue (quận Hà Đông); Eco Green (quận Thanh Xuân); Sunshine Garden (quận Hai Bà Trưng); Osaka Complex, Parkview Tower (quận Hoàng Mai). Một số dự án thuộc phân khúc giá rẻ nhưng nằm xa trung tâm thành phố như Thăng Long Victory (huyện Hoài Đức), The Vesta Phú Lãm (quận Hà Đông), dự án nhà ở xã hội Kiến Hưng.

Bên cạnh những dự án căn hộ chung cư, đất thổ cư tại các khu vực ngoại thành với mức giá dao động trên dưới 1 tỷ cũng rất được quan tâm.

Tại Tp.HCM, trong những tháng cuối năm, nếu thị trường nhà ở giá rẻ và nhà ở xã hội khá ảm đạm thì phân khúc căn hộ trung và cao cấp tiếp tục sôi động với nhiều dự án được bán tại Quận 7 như: dự án Phú Mỹ town, Sunshine Riverside, Jamona Gold Silk,… Cho đến nay, nhiều chủ đầu tư vẫn tiếp tục giới thiệu ra thị trường nhiều dự án mới.

Phân khúc đất nền đặc biệt tại khu vực phía Đông thành phố vẫn duy trì lượng giao dịch thành công lớn. Một số dự án tại phân khúc biệt thự, căn hộ và nhà phố như dự án Feliz en Vista, Palm City tại Quận 2 có lượng giao dịch tăng nhẹ so với những tháng trước.

Mặc dù nhu cầu của người dân khá lớn nhưng những dự án nhà ở giá rẻ như La Astonia, Richmon City, Moon Light Residences,… có lượng giao dịch không nhiều bởi các dự án này đều nằm xa trung tâm thành phố và số lượng được mở bán ít.

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng miền Trung và miền Nam nhìn chung có phần sôi động hơn miền Bắc với nhiều dự án mới mở bán hoặc tiếp tục mở bán như: Cocobay Resort (Đà Nẵng), dự án Condotel Panorama Nha Trang (Khánh Hòa), dự án Bãi Trường (Phú Quốc - Kiên Giang)... Tại miền Bắc, sự xuất hiện của dự án Sapa Hade Jill (Lào Cai) cũng nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

Theo quy luật, những tháng cuối năm, thị trường bất động sản lại bước vào mùa cao điểm, đặc biệt là cơn sốt săn nhà ở giá bình dân. Điển hình tại Hà Nội, nhu cầu ở phân khúc này đang cao hơn rất nhiều so với nguồn cung thực tế.

Theo Vietnam+